VN-Index vào nhịp điều chỉnh, hạn chế gia tăng tỷ trọng khi chưa có tín hiệu rõ ràng

Cập nhật: 07:15 | 04/11/2022 Theo dõi KTCK trên

CSI vẫn tiếp tục duy trì kỳ vọng VN-Index sẽ tăng lên ngưỡng kháng cực 1.100 – 1.140 trong các phiên sau. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần thận trọng và hạn chế việc gia tăng thêm tỷ trọng khi chưa có tín hiệu tích cực rõ ràng...

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua thêm một phiên điều chỉnh theo xu thế chung của thế giới. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất thận trọng sau những thông báo mới nhất sau cuộc họp của Fed. VN-Index đóng cửa phiên 3/11 ở mốc 1.019,81, giảm nhẹ 3,38 điểm (-0,33%) so với phiên trước đó. HNX-Index giảm 0,92 điểm (0,44%) về 210,74 điểm, UPCoM-Index giảm 0,35 điểm (0,46%) xuống 75,66 điểm.

Thanh khoản cũng tiếp tục có sự sụt giảm khi chỉ có gần 450 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 7 nghìn tỷ đồng. Sắc đỏ vẫn tiếp tục chiếm ưu thế lớn trên bảng điện khi có đến 274 mã giảm điểm, trong khi đó số mã giảm điểm chỉ là 166, còn lại là 81 mã đóng cửa ở mốc tham chiếu.

Xét mức độ đóng góp, MSN dù "tỏa sáng" với mức tăng 5,4% và đóng góp đến 1,5 điểm cho chỉ số. Bên cạnh đó, đà tăng của VNM, GAS, TCB, MWG, EIB cũng đóng góp tích cực cho thị trường chung. Tuy nhiên, lực đỡ này vẫn chưa đủ mạnh khi NVL kéo giảm 2,3 điểm của chỉ số. Hàng loạt cổ phiếu như BID, VCB, CTG, BCM cũng là tác nhân khiến thị trường điều chỉnh trong phiên hôm nay.

VN-Index vào nhịp điều chỉnh, hạn chế gia tăng tỷ trọng khi chưa có tín hiệu rõ ràng

Chủ động hạ tỷ trọng tại các nhịp tăng điểm nếu nắm giữ tỷ trọng cao cổ phiếu hoặc có vị thế bắt đáy

Chứng khoán Agriseco

TTCK đang gặp áp lực giảm điểm mạnh cả về thanh khoản và điểm số. Xét về mặt định giá, thị trường đang ở vùng giá hấp dẫn so với lịch sử và nhiều cơ hội đầu tư dài hạn được mở ra. Tuy nhiên giai đoạn này nhiều yếu tố vĩ mô bất định đang diễn ra đẩy rủi ro thị trường tăng cao.

Vùng hỗ trợ gần nhất của VN-Index nhà đầu tư nên lưu ý là quanh vùng 1.000 điểm. Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư nên chủ động hạ tỷ trọng tại các nhịp tăng điểm của VN-Index nếu đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao hoặc đang có vị thế tại các đợt bắt đáy chỉ số gần đây, đồng thời tiếp tục giữ trạng thái quan sát, hạn chế sử dụng margin và chờ đợi thị trường hình thành rõ xu hướng trong thời gian tới.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Lực cầu trở lại vào phiên chiều giúp VN-Index phần nào giảm bớt được sự tiêu cực quay về giao dịch quanh mốc tham chiếu. Về góc nhìn kỹ thuật, tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đều đồng loạt hướng xuống, bên cạnh đó chỉ báo DI- đang có xu hướng lên cao báo hiệu thị trường có thể sẽ có nhịp rung lắc mạnh hơn và hỗ trợ quan trọng của VN Index sẽ quanh khu vực 1.000 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đẩu tư ngắn hạn chủ động chốt lời cổ phiếu đã bắt đáy, nâng cao tỉ trọng tiền mặt để hạn chế tối đa rủi ro khi VN-Index vẫn đang có diễn biến rung lắc mạnh.

Cân nhắc mua tích luỹ các cổ phiếu cơ bản tốt đã chiết khấu

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Diễn biến thị trường tiếp tục chậm lại và theo chiều hướng lùi bước để thăm dò. Mẫu nến trắng nhỏ trong vùng giá đỏ kèm với thanh khoản giảm, cho thấy áp lực bán đang hạ nhiệt khi thị trường lùi về gần vùng hỗ trợ 1.010 điểm của VN-Index.

Với động thái cung giảm hiện tại, quá trình tích lũy của thị trường vẫn đang tiếp diễn và có thể kỳ vọng khả năng tăng điểm trở lại của thị trường trong thời gian tới. Do vậy,VDSC khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục cân nhắc mua tích lũy tại các cổ phiếu có cơ bản tốt và có mức chiết khấu tốt với kỳ vọng tăng giá ngắn hạn.

Hạn chế gia tăng tỷ trọng khi chưa có tín hiệu rõ ràng

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Dù chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ, nhưng một số nhóm ngành hoạt động khá tích cực trong phiên hôm nay như Bán lẻ, Cảng biển, Tiêu dùng hay Xây dựng,.. đã giúp thị trường thu hẹp đáng kể đà giảm trong phiên. Xét xu hướng phiên giảm điểm với thanh khoản thấp hôm nay chưa gây ra lực để thay đổi xu hướng hồi phục trước đó.

CSI vẫn tiếp tục duy trì kỳ vọng VN-Index sẽ tăng lên ngưỡng kháng cực 1.100 – 1.140 trong các phiên sau. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần thận trọng và hạn chế việc gia tăng thêm tỷ trọng khi chưa có tín hiệu tích cực rõ ràng.

Hoạt động mua hoặc cover lại vị thế đã bán chỉ nên xem xét khi Vn-Index quay lại dưới 1.000 điểm

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Thị trường có thể tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong phiên cuối tuần. Với quan điểm thị trường sẽ khó có thể bứt phá mạnh giai đoạn hiện tại khi dòng tiền bị suy giảm mạnh, BVSC cho rằng nhà đầu tư có thể chủ động bán trading khi các cổ phiếu tăng điểm mạnh.

Đồng thời, nhà đầu tư tạm thời ngừng mở vị thế mua trong tuần này. Các hoạt động mua hoặc cover lại vị thế đã bán chỉ nên xem xét khi Vn-Index quay lại dưới 1.000 điểm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nhận định chứng khoán ngày 4/11/2022: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 4/11/2022. Tạp ...

Nhận định chứng khoán ngày 4/11/2022: Áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn

Diễn biến thị trường tiếp tục chậm lại và theo chiều hướng lùi bước để thăm dò… Với động thái cung giảm hiện tại, quá ...

Thị trường chứng khoán ngày 4/11/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Phiên giao dịch ngày 3/11, VN-Index đóng cửa ở mốc 1.019,81, giảm nhẹ 3,38 điểm; Một cổ đông lớn bán ra gần 1 triệu cổ ...

Thanh Tùng

Tin liên quan