Nhận định chứng khoán ngày 14/8:

VN-Index giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 980 điểm

Cập nhật: 21:17 | 13/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường chứng khoán trong phiên đầu tuần tăng điểm khá mạnh, đi kèm với đó là thanh khoản cũng gia tăng thể hiện sự hào hứng trở lại của một bộ phận nhà đầu tư. Tuy nhiên, theo dự báo trong phiên giao dịch 14/8, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 980 điểm. Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 14/8/2018.

VN-Index giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 980 điểm
Theo nhận định, VN-Index sẽ giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 980 điểm
trong phiên 14/8. Ảnh minh hoạ

Tiếp tục xu hướng tăng với sự dẫn dắt của ngành ngân hàng

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Chỉ số VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp với thanh khoản tăng cao và đang tiếp cận mức khảng cự 980-1.000 điểm.

Các phiên tới, thị trường được dự báo tiếp tục xu hướng tăng điểm với thanh khoản tốt và sự dẫn dắt của ngành ngân hàng.

Nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng danh mục mức tối đa 70% cổ phiếu. Có thể dành một phần các vị thế có sẵn trong danh mục cho các hoạt động trading T+.

Các nhịp điều chỉnh được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho danh mục. Có thể tập trung ở các cổ phiếu bluechips.

Hướng đến kháng cự mạnh 980-1.000 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Chỉ số nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1.000 điểm trong ngắn hạn. Trên đồ thị tuần, chỉ số có tuần tăng điểm thứ 5 liên tiếp. Tuy nhiên, về xu hướng dài hạn, ART cho rằng VN-Index hiện đang vận động trong thị trường giá xuống với ngưỡng kháng cự tại 985 điểm. Do vậy, những nhà đầu tư lướt sóng có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở những nhịp điều chỉnh và chốt lời khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự tiếp theo.

Tiếp tục hồi phục tích cực hơn

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

Sự tăng mạnh của nhóm ngân hàng với lực mua chủ động nâng giá lên trong suốt phiên đẩy thanh khoản nhóm này và cả thị trường tăng mạnh cho thấy khá rõ sự tăng mạnh của dòng tiền hướng đến nhóm này với những kỳ vọng trong KQKD những quý tới khi các khoản nợ lớn ở HAG có khả năng thu hồi sớm hơn sau khi có sự hợp tác của THACO và câu chuyện tăng vốn nhờ phương án bán cho đối tác chiến lược nước ngoài để tiếp cận Basel II. Sự tích cực không chỉ ở nhóm ngân hàng mà các mã nhóm chứng khoán, sắt thép, xây dựng, dược phẩm cũng có sự tăng tốt nhất là các mã đầu ngành. Sự tích cực trên diện rộng dường như lấn át hết sự ảnh hưởng kém tích cực ở VIC và VNM ở chiều giảm. Với diễn biến mạnh lên hẳn của tiền nội; khối ngoại đã giảm hẳn bán ròng như hiện tại; các thông tin mới hỗ trợ cho các nhóm dẫn dắt đang tạm lấp đi khoảng trống thông tin sau mùa KQKD, VPBS duy trì quan điểm cho rằng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục tích cực hơn trong phiên tới.

Củng cố xu hướng tăng (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường đang miễn nhiễm với những tác động bên ngoài khi dòng vốn nội quay trở lại mạnh mẽ bên cạnh đó khối ngoại cũng là yếu tố hỗ trợ thị trường trong phiên hôm nay. Chỉ số VN-Index đã có phiên tăng mạnh và đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên càng củng cố xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường. Thử thách đối với thị trường trong những phiên tới là ngưỡng 985 điểm, trong khi ngưỡng hỗ trợ ở 960 điểm.

Thị trường đang trong trạng thái bùng nổ ngắn hạn

(CTCK BIDV - BSC)

Chỉ số tiếp tục biến động với biên độ lớn trong phiên hôm nay. Tâm lý của nhà đầu tư đã có tín hiệu tích cực khi nhóm cổ phiếu dầu khí và ngân hàng tiếp tục nhận được dòng tiền lớn với thanh khoản tăng mạnh.

Thị trường bùng nổ vào phiên chiều với sự hỗ trợ của khối ngoại khi quay đầu mua ròng dù vẫn tiếp tục trong xu thế bán ròng 2 mã VNM và VIC.

BSC nhận định thị trường đang trong trạng thái bùng nổ ngắn hạn và tiến đến vùng tâm lý 980-1.000 điểm và nhà đầu tư vẫn có cơ hội giải ngân từng phần và mở vị thế tại các cổ phiếu đang hút dòng tiền chảy vào như dầu khí và ngân hàng.

Xu hướng tăng trung hạn đang dần thể hiện (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xu hướng trung hạn đang dần thể hiện những tín hiệu khả quan cho sự hồi phục quay lại xu hướng tăng. Tiếp tục giữ danh mục với tỷ trọng CP cao và bổ sung thêm các vị thế mua mới, tuy nhiên tránh hành động mua đuổi, đặc biệt là thận trọng tại vùng kháng cự (985 -989) điểm đối với chỉ số VN-Index.

Khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Tiếp nối tín hiệu tích cực từ phiên retest thành công vào cuối tuần trước, thị trường có phiên đầu tuần tăng điểm khá tốt .

Dòng tiền đổ vào mạnh mẽ khiến thanh khoản tiếp tục gia tăng so với phiên trước và duy trì trên mức trung bình, chủ yếu tập trung ở nhóm vốn hóa lớn trong rổ VN30, đặc biệt là nhóm Ngân hàng-Chứng khoán.

Với đà tăng hiện tại, khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm và tiếp cận vùng kháng cự 980-1000 trong một vài phiên tới.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế sẵn có, hạn chế sử dụng margin quá mức và quan sát diễn biến thị trường tại vùng kháng cự để có quyết định hợp lý.

Hướng tới vùng 1000 điểm

(CTCK Rồng Việt - VDS)

Xu hướng tăng được duy trì khá tốt với sự dẫn dắt của các cổ phiếu Ngân hàng. Sau khi vượt qua được các ngưỡng kháng cự mạnh thì các chỉ số đang dần tăng tốc, hướng tới vùng 1000 điểm của VN-Index.

Lực cầu giá cao tiếp tục gia tăng

(CTCK Tân Việt – TVSI)

Cây nến xanh đặc dài với giá đóng cửa cao nhất phiên hình thành cho thấy lực cầu giá cao tiếp tục gia tăng, đà tăng được dẫn dắt bởi nhóm Ngân hàng và Dầu khí cũng như có sự cải thiện tốt về mặt thanh khoản mở ra cơ hội duy trì nhịp hồi phục trong thời gian tới.
Áp lực bán chốt lời dự báo gia tăng, đặc biệt khi chỉ số tiến sát vùng kháng cự mạnh 1.000-1.010 điểm có thể khiến một nhịp giảm sâu xuất hiện.

Nếu kịch bản này xảy ra thì khả năng quay trở lại xu hướng giảm giá cũng cần được tính đến khi đây vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục kỹ thuật.

Tỷ lệ margin vẫn đang ở mức cao sẽ tiếp tục là yếu tố làm gia tăng rủi ro của thị trường chung ở thời điểm hiện tại.

Rung lắc khi tiệm cận vùng kháng cự 983 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và chỉ số VN-Index có thể sẽ rung lắc khi tiệm cận vùng kháng cự 983 điểm. Đồng thời, đồ thị giá của chỉ số VN-Index vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, nhưng chỉ số HNX-Index đang bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường có thể chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ hoặc rung lắc trong phiên do các cổ phiếu đang rơi vào trạng thái quá mua. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu vẫn duy trì ở mức cao cho thấy tâm lý nhà đầu tư ngắn hạn vẫn đang tỏ ra lạc quan với xu hướng hiện tại.

Giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 980 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường tăng điểm khá mạnh trong phiên đầu tuần, đi kèm với đó là thanh khoản cũng gia tăng thể hiện sự hào hứng trở lại của một bộ phận nhà đầu tư.

VN-Index hiện đang tiến gần sát đến ngưỡng tâm lý 980 điểm và xa hơn nữa là ngưỡng kháng cự 985 điểm (MA50 tuần), do đó để có thể vượt qua được vùng này thì những rung lắc có thể sẽ xảy ra trong các phiên tiếp theo.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng không cần quá lo lắng về những rung lắc này vì xu hướng trong ngắn hạn của thị trường hiện tại vẫn đang nghiêng một chút về tăng.

Trong phiên giao dịch 14/8, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 980 điểm.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Đà tăng của VN-Index có khả năng sẽ chậm lại

(CTCP Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm với cây nến ngày là nến tăng có thân nến dài hơn hẳn so với một vài cây nến trước đó thể hiện đà tăng dứt khoát và rõ ràng. Thanh khoản tiếp tục tăng lên so với phiên giao dịch liền trước cho thấy sức cầu vẫn duy trì sự ổn định trong nhịp tăng ngắn hạn này. Tuy nhiên, VN-Index đã chạm dải trên của dải Bollinger bands và vùng điểm hiện tại của chỉ số ở ngay sát ngưỡng kháng cự 980-990 cho nên đà tăng của VN-Index có khả năng sẽ chậm lại khi thử thách ngưỡng 980-990 trong phiên giao dịch tiếp theo.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân

Tin cũ hơn
Xem thêm