VinSmart huy động thành công 950 tỷ đồng qua kênh trái phiếu

Cập nhật: 08:59 | 07/09/2020 Theo dõi KTCK trên

CTCP Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart vừa công bố kết quả phát hành 9,5 triệu trái phiếu riêng lẻ mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, chia làm 10 lô. Trái phiếu có kì hạn 36 tháng và được thanh toán lãi vào ngày cuối cùng của mỗi kỳ tính lãi.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 7/9/2020: USD tăng nhẹ đầu tuần

Lịch trả cổ tức đến giữa tháng 9/2020: Cao nhất 75% tiền mặt

5751-v-smart
VinSmart huy động thành công 950 tỷ đồng qua kênh trái phiếu. (Ảnh minh họa)

Theo đó, tổng số vốn VinSmart huy động được sau lần phát hành trên là 950 tỷ đồng. Đáng chú ý, toàn bộ 10 lô trái phiếu phát hành hoàn tất trong ngày 20/8 vừa qua, dự kiến đáo hạn vào ngày 20/8/2023.

VinSmart được phép mua lại trái phiếu trước ngày mua lại trước hạn tối thiểu 15 ngày làm việc.

Nhà đầu tư nắm giữ trái phiếu có quyền bán lại một phần hoặc toàn bộ số trái phiếu, hoặc từ chối đề nghị mua trước hạn của tổ chức phát hành.

Theo tìm hiểu, VinSmart là công ty sản xuất và phân phối các thiết bị viễn thông trực thuộc tập đoàn Vingroup thành lập ngày 12/6/2018. VinSmart sử dụng bản quyền sở hữu trí tuệ từ BQ, một công ty sản xuất thiết bị truyền thông thành lập năm 2010 tại Tây Ban Nha.

VinSmart gây nhiều chú ý với sự phát triển thần tốc, chỉ sau 6 tháng thành lập đã cho ra đời sản phẩm đầu tiên. Trong đó, thương hiệu chọn khởi nghiệp từ phân khúc phổ thông và tầm trung, hiện cũng là phân khúc có quy mô lớn nhất ngành hiện nay.

Sau hơn 1 năm ra mắt, Vsmart đang là thương hiệu điện thoại đứng thứ 3 ở Việt Nam sau Samsung và Apple với thị phần 16,7%. Các sản phẩm của VinSmart chiếm lĩnh chủ yếu ở phân khúc smartphone phổ thông có giá từ 2 triệu trở lại, với thị phần theo tuần có lúc lên tới 75-77%.

Không dừng lại ở thị trường nội địa, VinSmart đặt tham vọng lấn sân quốc tế với thị trường trọng điểm là Mỹ.

VinSmart ghi nhận doanh số nửa đầu năm 2020 tăng trưởng mạnh với tốc độ 260%. Mỗi tháng công ty bán 200.000 sản phẩm và tới tháng 5/2020, lượt khách hàng phục vụ chạm 1,2 triệu lượt kể từ khi ra mắt.

Lâm Tuyền