VinFast VF 6 2024 "lên sàn" với giá cực hấp dẫn, đe dọa mọi đối thủ cùng phân khúc

Cập nhật: 11:31 | 31/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Sau gần nửa năm bàn giao đến tay người dùng, trên thị trường thứ cấp đã bắt đầu xuất hiện thông tin rao bán xe VinFast VF 6. Chiếc ô tô trên sàn xe cũ này giúp người mua tiết kiệm được cả trăm triệu đồng so với số tiền bỏ ra mua xe mới.

Đối thủ của ô tô điện mini VinFast VF 3 giảm giá xuống dưới 200 triệu

VinFast VF7: Mẫu SUV điện cỡ C của người Việt

Cụ thể, trên trang mua bán ô tô cũ đăng tải thông tin rao bán xe VinFast VF 6 và các mẫu xe cũ này đều là xe được sản xuất năm 2024 với mức ODO cực thấp, chỉ dao động khoảng 100 - 3.000km. Một trong số dòng xe được rao bán có mẫu VinFast VF 6 Plus sở hữu ngoại thất màu xám, mức ODO 2.000km với giá vô cùng hấp dẫn, chỉ 6xx triệu.

Ảnh cắt màn hình
Ảnh cắt màn hình

Theo tìm hiểu, mức "xx" này dao động vào khoảng 90 triệu và chiếc xe này đều được mới đăng ký tháng 2/2024. So với giá xe VinFast VF 6 hiện niêm yết chính hãng là 765 triệu đồng và để hoàn tất thủ tục lăn bánh, người mua cần chi tổng số tiền khoảng 787 triệu đồng đối với khu vực Hà Nội. Như vậy, nếu không quá quan trọng việc lăn bánh xe mới, khách hàng hoàn toàn có thể chọn mua chiếc VF 6 "siêu lướt" này. Với tài chính còn "eo hẹp" thì lựa chọn này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được khoản tài chính lên tới gần 100 triệu đồng so với sản phẩm "đập hộp".

Trong khi bên bán cam kết "như xe mới" với màu sơn ngoại thất và vật liệu bên trong còn sáng bóng. Đáng chú ý, chiếc xe này vẫn đang được hưởng chế độ miễn phí thuê pin đến tháng 3/2025 đi cùng với đó là chế độ bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km và bảo hành pin 8 năm không giới hạn km... và cam kết mua lại xe sau 5 năm sử dụng từ chính hãng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

VinFast VF 6 là sản phẩm thứ 5 trong chuỗi ô tô thuần điện của thương hiệu xe Việt, chính thức mở cọc tại thị trường nội địa từ tháng 10/2023. Về tổng thể, VinFast VF 6 được tạo nên bởi 2 studio nổi tiếng thế giới là Pininfarina và Torino Design mang lại vẻ đẹp của sự hiện đại, đề cao tính thẩm mỹ và đậm khí động học với những đường nét cá tính độc đáo.

Về thiết kế, mẫu ô tô điện này sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng với dải đèn định vị LED tạo hình cánh chim và có thể phát sáng, bao trọn lo go thương hiệu hiện diện ngay trung tâm đầu xe. Đi cùng với đó là hệ thống chiếu sáng bao gồm đèn pha/cos, đèn sương mù được đặt thấp xuống dưới, tạo hình khối sắc nét.

Phía dưới khu vực biển số có lắp đặt Rada và camera trước sau tích hợp chìm dưới logo. Xe được thiết kế phần nắp ca-pô xuất hiện những đường gân dập nổi hình khối lớn, phần thân xe xuất hiện nhiều đường nét bo tròn hơn là góc cạnh và tạo nên vẻ đẹp có phần hiền lành. Điểm nhấn ở phần thân xe là bộ la-zăng 5 chấu phối 2 tông màu trẻ trung, thể thao.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, vòm bánh xe thiết kế mở rộng, sơn đen mờ mang đến vẻ hầm hố và mạnh mẽ đúng chuẩn SUV. Xe còn được trang bị tay nắm cửa, gương chiếu hậu ngoài tạo nên cái nhìn đồng bộ cho VinFast VF 6 về mặt tổng thể ngoại hình. Phần gương chiếu hậu có tích hợp camera 360 hiện đại, tiện lợi.

Tiến về phía đuôi xe được hãng thiết kế mang tính nhận diện thương hiệu ô tô Việt như dải LED đỏ tạo hình chữ V lớn, trải rộng sang hết 2 bên hông xe. Cụm đèn lùi và đèn xi-nhan đặt thấp giống như phiên bản tiền nhiệm VF 5 và ăng-ten vây cá màu đen bóng thể thao, hiện đại.

Tiến vào không gian nội thất, VinFast VF 6 thiết kế theo phong cách tối giản nhưng không kém phần sang trọng. Điểm nhấn tại khu vực táp-lô chính là màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn cùng với đó là phía dưới là các nút điều khiển chức năng. Vô-lăng 3 chấu thiết kế dạng D-cut thể thao được nhấn nhá bởi các chi tiết mạ bạc mang đến cảm giác sang trọng cho mẫu SUV điện phổ thông.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặt đồng hồ hiển thị thông tin lái không xuất hiện sau vô-lăng. Xe còn sở hữu các trang bị đắt giá như cruise control, cảnh báo chệch làn đường có thể sẽ được trang bị trên VinFast VF 6 2024. Điều khiến giới mộ điệu khá tâm đắc trên VF 6 chính là cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2 không chỉ tăng thêm khả năng thoáng đãng mà còn giúp chiếc SUV thuần điện của người Việt thêm phần sang trọng và đẳng cấp.

Về động cơ, cả hai phiên bản của VF 6 cùng sử dụng chung pin LFP dung lượng 59,6 kW đem tới phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc đầy là 399km đối với bản Base và là 381km với bản Plus. Động cơ điện trên xe có công suất tối đa 100kW và 150kW tương ứng với mô-men xoắn cực đại 135Nm và 310Nm cho bản Base và Plus.

Tại thời điểm ra mắt, giá VinFast VF 6 theo công bố chính hãng như sau:

Hình thức mua

Phiên bản

VF6S (đồng)

VF6 Plus(đồng)

Giá bán không kèm pin

675.000.000

765.000.000

Giá bán kèm pin

765.000.000

855.000.000

Giá thuê pin

Gói thuê bao pin cố định 1,8 triệu đồng/tháng cho 1.500 km, thêm 1.200 đồng/km phụ trội

Khách hàng mua xe VinFast VF 6 sẽ được nhận chính sách ưu đãi như sau:

1. Chính sách vay mua xe: Thời hạn cho vay tối đa lên tới 08 năm đi cùng với đó là giá trị vay tới 70% giá xe; Lãi suất chỉ 5% trong hai năm đầu, 8% trong ba năm tiếp theo và 9,5% trong ba năm cuối.

2. Khách hàng trả thẳng 100% giá trị xe được giảm 4% trực tiếp vào giá bán lẻ niêm yết sau khi đã trừ đi các ưu đãi/khuyến mãi khác, nếu có.

3. Giảm 5% dành cho khách hàng sở hữu xe xăng VinFast và mua xe điện.

Để chiếc SUV điện VinFast VF 6 có thể lăn bánh hợp pháp, ngoài giá niêm yết, khách mua xe sẽ phải cộng thêm một số khoản thuế, phí bắt buộc như sau: Phí biển số; Phí trước bạ; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự; Phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ...

Riêng với ô tô điện chạy pin sẽ có phí trước bạ bằng 0%, áp dụng trong 3 năm. Hai năm tiếp theo mức thu lần đầu bằng 50% so với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi. Đây là một điểm lợi giúp khách hàng mua xe VinFast VF e34 có thể tiết kiệm khoản tài chính hơn hẳn so với mua xe xăng cùng tầm giá.

Nóng: Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn, giá chỉ từ 235 triệu đồng

Khách hàng nhanh tay đặt cọc trong 66 giờ đầu tiên sẽ có những ưu đãi bất ngờ từ Vinfast.

Đối thủ của ô tô điện mini VinFast VF 3 giảm giá xuống dưới 200 triệu

Với mức giảm cao nhất lên tới 45 triệu đồng, Wuling Mini EV có giá khởi điểm xuống còn 194-199 triệu đồng.

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm