Vinamilk sắp mở cửa "resort" bò sữa tại Bến Cầu, Tây Ninh

Cập nhật: 07:18 | 04/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau trang trại Organic Đà Lạt, Vinamilk vừa có thêm một trang trại "resort" với 8.000 bò sữa tại Tây Ninh.

vinamilk sap mo cua resort bo sua tai ben cau tay ninh Sau nhiều lần thất bại, Platinum Victory vẫn kiên trì gom cổ phần Vinamilk
vinamilk sap mo cua resort bo sua tai ben cau tay ninh Coca-Cola tiến vào "mảnh đất béo" của Vinamilk và TH True Milk
vinamilk sap mo cua resort bo sua tai ben cau tay ninh GTNFoods xin ý kiến cổ đông miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT
vinamilk sap mo cua resort bo sua tai ben cau tay ninh

Quy hoạch độc đáo với 9 hồ nước điều hoà khí hậu và 500 ha đồng cỏ làm mát cho cả khu vực, tạo ra không gian mát mẻ ngay cả trong mùa nắng nóng cao điểm

Được đầu tư 1.200 tỷ đồng (tương đương 50 triệu USD) tại vùng Bến Cầu (Tây Ninh) - một nơi khô cằn sau 5 năm cải tạo và xây dựng, trang trại mới của Vinamilk được thay đổi về diện mạo theo khái niệm truyền thống.

“Resort” bò sữa là thành viên trong hệ thống chuẩn Global GAP lớn nhất châu Á về số lượng trang trại của Vinamilk.

vinamilk sap mo cua resort bo sua tai ben cau tay ninh

Hệ thống tắm mát tự động giúp bò luôn duy trì được sự thoải mái, mát mẻ. Những "cô" bò cũng có chế độ massage riêng để thư giãn như “resort”

Đại diện Vinamilk cho biết, đàn bò sẽ được sống trong môi trường điều tiết khí hậu quanh bởi 9 hồ nước điều hòa, làm mát cho cả khu vực và duy trì nhiệt độ ổn định cả khi năng nóng cao điểm. Công ty đầu tư mạnh để cải tạo cảnh quan và xây dựng hệ thống chuồng trại hiện đại.

Bên cạnh đó, đồng cỏ hơn 500 ha của trang trại sẽ là nguồn thức ăn tươi, tự nhiên cho đàn bò.

Vinamilk muốn thiết lập tiêu chuẩn về công nghệ chăn nuôi bò sữa vùng nhiệt đới. Trang trại tại Bến Cầu là một mô hình tiêu biểu trong hệ thống trang trại chuẩn GLOBAL GAP lớn nhất châu Á (về số lượng) của Vinamilk.

vinamilk sap mo cua resort bo sua tai ben cau tay ninh

Mỗi khu chuồng nuôi sạch sẽ, được thiết kế hệ thống làm mát tự động, đảm bảo nhiệt độ luôn duy trì 27 độ C ở mọi kiểu thời tiết

Hiện nay, Vinamilk có 12 trang trại trên cả nước, 10 trang trại được xây dựng theo tiêu chuẩn Global GAP và 2 trang trại theo chuẩn hữu cơ châu Âu. Tất cả dữ liệu về đàn bò và quản lý trang trại đều được lưu trữ đám mây, quản trị hệ thống và tự động lập trình, phân tích để đưa ra chương trình phù hợp, đảm bảo vận hành tối ưu cho hệ thống trang trại quy mô lớn này.

"Resort" bò sữa Tây Ninh chính thức khánh thành vào tháng 03/2019 và sẽ sớm mở cửa cho khách đến tham quan trong thời gian tới.

Quốc Trung

Tin liên quan