Vilico dự kiến lần đầu tiên mua vào 2 triệu cp Vinamilk

Cập nhật: 11:11 | 14/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Tổng công ty Chăn Nuôi Việt Nam – CTCP (Vilico, Mã: VLC) mới đây có thông báo đăng ký mua cổ phiếu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, Mã: VNM).

0748-vinamilk-1
Vilico dự kiến lần đầu tiên mua vào 2 triệu cp Vinamilk. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Vilico dự kiến mua vào 2 triệu cổ phiếu VNM của Vinamilk, giao dịch được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 18/8 đến ngày 16/9 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận qua sàn.

Mục đích thực hiện giao dịch là đầu tư tài chính. Trước đó, Vilico chưa từng sở hữu cổ phần tại Vinamilk. Nếu giao dịch thành công thì doanh nghiệp sẽ sở hữu 0,11% vốn điều lệ Vinamilk.

Vilico là tổ chức có liên quan đến bà Mai Kiều Liên. Bà Liên là Tổng Giám đốc Vinamilk đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Vilico. Ngoài ra, ông Trịnh Quốc Dũng là Giám đốc điều hành của Vinamilk cũng là Thành viên HĐQT của Vilico.

Hoạt động đầu tư tài chính vào Vinamilk được thực hiện trong bối cảnh Vilico đang có gần nghìn tỷ đồng gửi ngân hàng. Cụ thể, tiền gửi có kì hạn của Vilico tại ngày 30/6 là 997,4 tỷ đồng. Ngoài ra, tiền gửi ngân hàng không kì hạn của công ty là 54,3 tỷ đồng.

Thông tin thêm, Vilico là công ty mẹ sở hữu 51% vốn điều lệ của CTCP Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk). Vilico là công ty con của Công ty Cổ phần GTNFoods (Mã: GTN) (tỷ lệ sở hữu của GTN là 74,49%). Diễn biến khác, Vinamilk là công ty mẹ sở hữu 75,3% vốn điều lệ của GTNFoods.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 13/8/2020, cổ phiếu VNM đóng cửa ở 116.400 đồng/cp. Ước tính Vilico sẽ chi ra hơn 230 tỷ đồng để thực hiện giao dịch nói trên.

0809-cy-phiyu-vnm
Diễn biến giá cổ phiếu VNM. Nguồn: vndirect
PV Power góp 51% vốn thành lập công ty đầu tư năng lượng tái tạo

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power, mã: POW) vừa thông qua quyết định góp vốn thành lập lập ...

Giá vàng hôm nay 14/8/2020: Bật tăng trở lại

Giá vàng thế giới bật tăng trở lại trước những lo ngại về dịch Covid-19, lạm phát, sự bế tắc của gói hỗ trợ, kích ...

Thị trường chứng khoán ngày 14/8/2020: Thông tin trước giờ mở cửa

Sắp siết quy định kinh doanh chứng khoán phái sinh; Petrolimex muốn bán tiếp 13 triệu cổ phiếu quỹ; Cảng Quy Nhơn dời ngày chốt ...

Hoàng Hà