VietinBank rao bán khách sạn 4 sao tại Hội An, giảm 21% so với giá khởi điểm

Cập nhật: 11:07 | 18/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, HOSE: CTG) chi nhánh Hội An vừa rao bán đấu giá khách sạn 4 sao ở Hội An với mức khởi điểm 110 tỷ đồng để xử lý thu hồi nợ xấu.

Cụ thể, ngân hàng VietinBank chi nhánh Hội An vừa thông báo bán quyền sử dụng hơn 636 m2 đất, khách sạn và toàn bộ trang thiết bị gắn liền với đất tại thửa số 89, phường Tân An, TP Hội An. Đây là tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Hoàng Ngọc Phát.

VietinBank

Theo đó, tài sản trên đất là khách sạn 4 sao Le Pavillon Paradise Hoi An Hotel & Spa với tổng diện tích hơn 380 m2, diện tích sàn hơn 2.600 m2. Khách sạn có một hồ bơi với diện tích sàn hơn 120 m2.

VietinBank đã đấu giá tài sản này hai lần trước đó vào tháng 8 và 9 năm ngoái, khởi điểm từ 140 tỷ đồng. Tại lần đấu giá thứ ba, giá khởi điểm của tài sản còn 110 tỷ đồng, giảm hơn 21%, chưa gồm thuế, phí, lệ phí và các chi phí khác. Người muốn tham gia cuộc đấu giá cần nộp cọc trước 11 tỷ đồng, tương đương 10% giá khởi điểm.

Cách đây không lâu, ngân hàng này cũng rao bán hai khách sạn cùng thương hiệu Le Parillon Hoi An. Trong đó quyền sử dụng đất và công trình khách sạn Le Parillon Hoi An Central Luxury Hotel & Spa hình thành trong tương lai là tài sản đảm bảo của Công ty Hoàng Hùng Phát. Tài sản này có diện tích gần 850 m2, tại phường Cẩm Phô, TP Hội An. Khách sạn gồm 6 tầng, quy mô 84 phòng. Giá khởi điểm tại tháng 11/2023 là 92 tỷ đồng.

Tài sản thứ hai là khách sạn Le Pavillon Hoi An Square Luxury Hotel của Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Hoàng Liên Phát với diện tích hơn 610 m2, cũng tại phường Cẩm Phô. Khách sạn cao 7 tầng, được chào bán với giá khởi điểm tại tháng 11/2023 là hơn 97 tỷ đồng.

Trước đó, ngân hàng VietinBank đã ra thông báo bán đấu giá khoản nợ trị giá hơn 1.500 tỷ đồng của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Võ Thị Thu Hà (TP.HCM) với giá khởi điểm 142 tỷ đồng, chưa bằng 1/10 khoản nợ.

Toàn bộ dư nợ bao gồm dư nợ gốc, lãi trong hạn, lãi phạt quá hạn của Công ty TNHH XNK TM Võ Thị Thu Hà tại VietinBank chi nhánh 7 TP. HCM phát sinh từ 2 hợp đồng tín dụng trong năm 2013 và các văn bản sửa đổi bổ sung hợp đồng tín dụng.

Cụ thể, tổng giá trị các khoản nợ tạm tính đến hết ngày 31/12/2023 là hơn 1.500 tỷ đồng. Trong đó dư nợ gốc là hơn 567 tỷ đồng. Nợ lãi trong hạn là hơn 633 tỷ đồng. Lãi phạt quá hạn là hơn 307 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ bao gồm 5 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Khu phố 1, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước; 4 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại phường Tân An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; 4 kho, công trình xây dựng, máy móc thiết bị tại tỉnh Đồng Tháp (kho Thu Hà Lấp Vò và kho Hòa Tân Lộc tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp; kho A và kho B+C tại TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp). Ngoài ra, tài sản đảm bảo cho khoản nợ còn là hàng hóa thế chấp theo các hợp đồng thế chấp dựa trên hợp đồng mua bán, hóa đơn, phiếu nhập kho.

Mức giá khởi điểm mà VietinBank công bố là 142 tỷ đồng, chưa bằng 1/10 khoản nợ. Người đấu giá được yêu cầu đặt trước 10% giá khởi điểm, tương đương 14,2 tỷ đồng.

Phiên đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 22/3 tới đây. Các khoản nợ được bán đấu giá theo nguyên trạng và theo phương thức có sao bán vậy. Các loại thuế, lệ phí và chi phí liên quan đến tài sản đấu giá nếu phát sinh sẽ do khách hàng trúng đấu giá chịu trách nhiệm thanh toán.

Theo VietinBank, người tham gia đấu giá có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu các hồ sơ pháp lý khoản nợ và tự xác định tình trạng của khoản nợ, tình trạng tài sản bảo đảm của khoản nợ, giá trị ghi sổ của khoản nợ và tự chịu trách nhiệm với các rủi ro xảy ra (nếu có) sau khi đấu giá thành công khoản nợ.

Vào tháng 2/2023 trước đó, ngân hàng này lần đầu thông báo bán đấu giá khoản nợ trên với giá khởi điểm 148 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn 6 tỷ đồng so với mức giá khởi điểm hiện tại.

Công ty TNHH XNK TM Võ Thị Thu Hà được thành lập từ năm 2011, hoạt động chính trong lĩnh vực bán buôn gạo; bán buôn thực phẩm cà phê, tiêu, điều.

Sonadezi Châu Đức muốn vay hạn mức 3.000 tỷ đồng tại VietinBank

Sonadezi Châu Đức (SZC) lên kế hoạch tăng vay nợ của Ngân hàng để đầu tư dự án Khu công nghiệp Châu Đức.

Sau công điện của Chính phủ, hàng loạt ngân hàng đã công bố lãi suất cho vay mua nhà

Sau công điện chỉ đạo của Chính phủ về việc công khai lãi suất cho vay bình quân, các nhà băng theo đó đã lần ...

VietinBank bất ngờ đặt mục tiêu trần nợ xấu đến 2025 cao hơn đáng kể so với hiện tại

VietinBank đặt mục tiêu trần nợ xấu đến 2025 ở mức dưới 2%, cao hơn đáng kể so với mức khoảng 1,13% tại thời điểm ...

Thiên Ân