Vietcombank “bất ngờ” giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp

Cập nhật: 16:12 | 10/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tuyên bố giảm mạnh lãi suất để hỗ trợ các doanh nghiệp vay vốn VND thuộc lĩnh vực ưu tiên theo qui định của Ngân hàng Nhà nước, lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và doanh nghiệp khởi nghiệp trong năm 2019.  

vietcombank bat ngo giam lai suat cho vay doanh nghiep Những khách hàng nào được giảm 0,5% lãi suất vay của Vietcombank?
vietcombank bat ngo giam lai suat cho vay doanh nghiep Chủ tịch Vietcombank: Từ hôm nay sẽ giảm 0,5% lãi suất cho vay hỗ trợ các doanh nghiệp
vietcombank bat ngo giam lai suat cho vay doanh nghiep Vietcombank sẽ phát hành gần 108 triệu cổ phiếu mới cho Mizuho và GIC

Cụ thể, lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND ở mức tối đa là 6%/năm, tương đương giảm 0,5% so với mức trần quy định của Ngân hàng Nhà nước, áp dụng cho tất cả các khoản cho vay đang còn dư nợ và các khoản cho vay mới phát sinh trong năm 2019; giảm đồng loạt 0,5%/năm trong năm 2019 đối với các khoản vay trung dài hạn VND hiện tại của doanh nghiệp.

vietcombank bat ngo giam lai suat cho vay doanh nghiep
Hình minh họa

Chính sách ưu đãi lãi suất nêu trên áp dụng đối với các lĩnh vực sau: Phát triển nông nghiệp, nông thôn theo quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu theo quy định tại Luật Thương mại

Việc giảm lãi suất lần này được áp dụng trên phạm vi rộng, đối với cả danh mục cho vay ngắn hạn và cho vay trung dài hạn bằng VND, hiện chiếm tỷ trọng khoảng 30% tổng dư nợ cho vay VND hiện hữu của ngân hàng.

Trong thời gian qua, trên cơ sở triển khai đồng bộ các giải pháp về tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường quản trị rủi ro, Vietcombank đã và đang nỗ lực đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp.

Vietcombank tin rằng, đây sẽ là những hành động thiết thực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng trong việc chủ động, tiên phong thực hiện các chính sách điều hành của Chính phủ, nỗ lực vì mục tiêu chung phát triển kinh tế.

Thu Hoài