VIB được 3 định chế tài chính quốc tế cấp khoản vay 70 triệu USD

Cập nhật: 08:33 | 12/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Ngân hàng Quốc tế (VIB) cho biết đây là khoản vay tín chấp có thời hạn 3 năm nhằm mục đích bổ sung nguồn vốn lưu động.    

vib duoc 3 dinh che tai chinh quoc te cap khoan vay 70 trieu usd

VietinBank giải ngân 2.000 tỷ đồng cho dự án Trung Lương - Mỹ Thuận

vib duoc 3 dinh che tai chinh quoc te cap khoan vay 70 trieu usd

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng chỉ đạo sớm ban hành thông tư hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

vib duoc 3 dinh che tai chinh quoc te cap khoan vay 70 trieu usd

Cụ thể, VIB cho biết vừa nhận khoản vay hợp vốn trị giá 70 triệu USD từ 3 định chế tài chính quốc tế gồm: Ngân hàng Cathay United – Đài Loan, Ngân hàng Công thương Trung Quốc - chi nhánh Hong Kong và Ngân hàng Bank of Communications.

Đây là khoản vay tín chấp có thời hạn 3 năm nhằm mục đích bổ sung nguồn vốn lưu động, giúp VIB tăng cường năng lực tài trợ vốn trung và dài hạn cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Trước đó, VIB cũng vừa được IFC nâng hạn mức tài trợ thương mại lên 144 triệu USD trong khuôn khổ chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP), là ngân hàng Việt Nam được cấp hạn mức lớn nhất trong chương trình này.

Việc nhận được khoản vay từ các định chế tài chính lớn trên thế giới thể hiện sự tín nhiệm vào năng lực tài chính của VIB trong tình hình quốc tế đang chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Với khoản vay mới này, thanh khoản của VIB sẽ tiếp tục cải thiện khi có thêm một nguồn vốn ổn định trong cho vay trung và dài hạn.

Trước đó, ngày 19/12/2019, VIB đã trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố hoàn thành cả 3 trụ cột Basel II, sớm hơn 1 năm so với qui định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). VIB cũng là một trong hai ngân hàng đầu tiên được NHNN công nhận cho áp dụng sớm Basel II từ ngày 1/1/2019.

Hoàng Quyên

Tin cũ hơn
Xem thêm