Ứng dụng ADiDi chính thức gia nhập thị trường “giao hàng – lắp đặt” tại Việt Nam

Cập nhật: 16:37 | 11/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ứng dụng ADiDi chính thức gia nhập thị trường giao hàng của Việt Nam với điểm ra quân đầu tiên là TP HCM.  

Mới đây, ngày 8/4, ứng dụng ADiDi “5 in 1” với các dịch vụ gồm “Giao hàng - Lắp đặt - Giao hàng & lắp đặt – Bảo hành sửa chữa - Thuê kho chia sẻ” chạy trên điện thoại thông minh và WebApp đã được giới thiệu ra thị trường. Đáng chú ý, lợi thế cạnh tranh của ứng dụng này là giao hàng và lắp đặt, tập trung cho nhóm hàng điện tử, điện máy và điện gia dụng.

Ứng dụng này kết nối những nguồn lực sẵn có và các nguồn lực nhàn rỗi trong xã hội như đối tác giao hàng, đối tác có tay nghề lắp đặt, hệ thống bảo hành của các hãng và hệ thống kho bãi… trên toàn quốc.

ung dung adidi chinh thuc gia nhap thi truong giao hang lap dat tai viet nam

Ứng dụng ADiDi chính thức gia nhập thị trường “giao hàng – lắp đặt” tại Việt Nam

Theo ông Trần Thế Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần ADiDi, đơn vị quản lý ứng dụng ADiDi, thị trường bán lẻ nhóm hàng điện máy hiện có gần 3.000 siêu thị của các chuỗi bán hàng hiện đại, gần 10.000 cửa hàng truyền thống và các kênh online. Để cạnh tranh, các nhà bán lẻ luôn tính toán những giá trị: chi phí, bảo hành, chất lượng dịch vụ và kiểm soát giá cả… ở mức thấp nhất. Tuy nhiên, do thói quen kinh doanh, các nhà bán lẻ thường phải đầu tư một đội ngũ lao động để thực hiện các khâu của quy trình kinh doanh từ nhận đơn hàng đến giao hàng, lắp đặt, bảo hành và hỗ trợ bảo hành. Điều này dẫn đến các cửa hàng bị tăng chi phí trong hoạt động.

Do đó, ứng dụng ADiDi sẽ cầu nối những nguồn lực sẵn có như đối tác giao hàng, đội ngũ nhân viên lắp đặt cũng như kết nối hệ thống bảo hành của các hãng trên toàn quốc, tạo điều kiện cho các nhà bán lẻ tập trung vào khâu bán hàng, tối ưu hiệu quả hoạt động của họ.

ung dung adidi chinh thuc gia nhap thi truong giao hang lap dat tai viet nam

Ứng dụng ADiDi “5 in 1” với các dịch vụ gồm, Giao hàng - Lắp đặt - Giao hàng & lắp đặt – Bảo hành sửa chữa - Thuê kho chia sẻ

Hiện tại, ADiDi đã hoàn thiện các dịch vụ giao hàng từ kích thước nhỏ (tai nghe, smartphone…) đến cồng kềnh (tủ lạnh, tivi, máy lạnh…) và kèm theo chức năng thu hộ lên đến 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, với những sản phẩm cần lắp đặt thì đội ngũ nhân viên ADiDi cũng sẽ nhận thực hiện.

Khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm những trung tâm bảo hành của tất cả các thương hiệu đang có mặt tại Việt Nam như Samsung, Sony, LG, Daikin, Toshiba, Panasonic… để giúp tiết kiệm thời gian. Mức phí của các dịch vụ đều được hiển thị ngay trên ứng dụng để người dùng có thể chấp nhận.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 2.000 lượt tải ứng dụng này, trong đó có hơn 100 khách hàng doanh nghiệp sử dụng, ông Trần Thế Vinh cho biết.

Thời gian xử lý đơn hàng trung bình là 3 phút với chất lượng được đánh giá là 4,5/5 sao. Sau TP HCM, ứng dụng ADiDi cũng sẽ ra mắt tại Đà Nẵng và Hà Nội.

Trong năm 2019, doanh nghiệp này sẽ liên kết với các chuỗi siêu thị, cửa hàng. ADiDi sẽ có những sticker giao hàng với nội dung giao hàng trong 1 giờ, lắp đặt nhanh… để khách hàng có thể lựa chọn khi mua hàng tại các điểm bán hàng có liên kết với ADiDi. Với những khách hàng Online, công ty sẽ xây dựng những chuẩn kết nối, khi khách hàng mua hàng trực tuyến sẽ được những ưu đãi về giao hàng, lắp đặt từ ADiDi.

Nhân Mã