Tự doanh đảo chiều mua ròng hơn 60 tỷ đồng, tâm điểm nhóm hóa chất

Cập nhật: 08:00 | 15/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch vừa qua, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều mua ròng 62 tỷ đồng, với toàn bộ giao dịch được thực hiện qua kênh khớp lệnh.

3618-tudoanh156
Tự doanh đảo chiều mua ròng hơn 60 tỷ đồng, tâm điểm nhóm hóa chất

Với diễn biến kém khả quan của thị trường chứng khoán thế giới, thị trường Việt Nam tiếp tục mở cửa tạo khoảng trống giảm giá. Tuy nhiên, đà bán đã sớm chững lại và giúp thị trường quay đầu hồi phục nhanh. Bước vào phiên chiều, lực bán bất ngờ mạnh lên sau 14h khiến chỉ số rung lắc mạnh. Dù vậy, lực cầu tích cực hấp thụ vào cuối phiên đã giúp VN-Index đóng cửa trong sắc xanh nhẹ.

Kết phiên, VN-Index tăng 3,27 điểm, tương đương 0,27% tại 1.230,31 điểm. Thanh khoản giảm khá nhiều so với phiên trước với 560,9 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 cũng duy trì được sắc xanh đến hết phiên sau nhịp rung lắc mạnh lúc 14h. Trong nhóm có 16 cổ phiếu tăng giá và 11 cổ phiếu giảm giá. Nổi bất nhất là GAS (+6,8%), tiếp đến là FPT (+3,4%), PNJ (+3,3%), BVH (+2,6%), PLX (+2,6%)… Ngược lại, nhóm vẫn có diễn biến thiếu lạc quan như SSI (-6,2%), HPG (-4,7%), TPB (-4,2%), MSN (-2,5%), KDH (-2,3%)…

Đồng điệu với diễn biến giằng co quanh mốc tham chiếu của thị trường chung, dòng tiền tham gia ở các nhóm ngành cũng phân hóa mạnh. Đáng chú ý nhất là dầu khí, thủy sản và dệt may khi các nhóm này mở cửa hồi phục nhanh và tiếp tục nới nhẹ đà tăng vào cuối phiên giao dịch.

Ngành điện và hóa chất, dù mức tăng có phần hạ nhiệt, nhưng vẫn là 1 nhóm ngành có diễn biến tích cực hôm nay. Cổ phiếu của các nhà băng diễn biến phân hóa. Ngược lại, nhóm chứng khoán và bất động sản tiếp tục chịu áp lực bán mạnh và giảm sâu.

Trong phiên giao dịch vừa qua, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều mua ròng 62 tỷ đồng, với toàn bộ giao dịch được thực hiện qua kênh khớp lệnh.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 9/18 ngành với hai nhóm mua ròng mạnh nhất là hóa chất, điện, nước & xăng dầu khí đốt. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm DPM, TDM, DCM, HPG, GAS, MSN, STB, VNM, NVL, VCB.

Bên phía bán ra, tự doanh chủ yếu bán ròng cổ phiếu ngành hàng & dịch vụ công nghiệp. Top cổ phiếu bị bán ròng gồm VPB, PNJ, REE, FPT, MWG, VIB, ACB, NKG, PET, PVT.

Chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite ngược dòng đi lên

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 14/6 đa phần đóng cửa trong sắc đỏ khi lợi suất trái phiếu tăng và nhà đầu tư chuẩn ...

Thị trường chứng khoán ngày 15/6/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

GAS "gồng gánh", VN-Index lật kèo tăng hơn 3 điểm; Tự doanh mua ròng mạnh DPM, TDM; 8 triệu cổ phiếu PPT của Petro Times ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 14/6/2022: PPT, DPM, PAP, EVG, G36, MHC, DRI

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Thanh Tùng

Tin cũ hơn
Xem thêm