Sản phẩm - Trải nghiệm

Từ dáng xe đến cảm giác lái: Honda CR-V 2025 chạm ngưỡng “hoàn hảo”?

Ánh Kim 22/05/2025 15:12

Honda CR-V 2025 mang thiết kế mới mạnh mẽ, tùy chọn hybrid e:HEV RS tiết kiệm nhiên liệu, nội thất sang trọng và công nghệ an toàn hiện đại hàng đầu phân khúc.

Thiết kế đột phá, lần đầu có bản RS hybrid thể thao và khác biệt

Tôi vừa có dịp trải nghiệm Honda CR-V 2025 bản e: HEV RS – phiên bản hybrid cao cấp nhất, và phải nói là ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. So với thế hệ trước, CR-V 2025 có kích thước lớn hơn, dáng xe cao ráo, chắc chắn hơn, đặc biệt khi nhìn ngang – đường gân chạy dọc từ đèn hậu đến đèn pha giúp xe trông như đang lao về phía trước, tạo cảm giác rất năng động.

Honda CR-V 2025 bản e
Honda CR-V 2025

Cản trước thiết kế dạng lưới tổ ong, chi tiết sơn đen kết hợp viền crôm, cụm đèn LED sắc nét giúp phần đầu xe mạnh mẽ và nam tính hơn. Phiên bản RS mà tôi chạy có logo RS đỏ nổi bật phía trước và sau, mâm 10 chấu sơn đen bóng, gương chiếu hậu đen và ghế da chỉ đỏ rất thể thao – tất cả tạo nên sự khác biệt rõ nét so với các bản G hoặc L.

Phiên bản này còn có cửa sổ trời toàn cảnh, giúp khoang xe sáng hơn, thông thoáng và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên – đặc biệt phù hợp cho các chuyến đi xa cùng gia đình.

Vận hành mượt, hybrid tiết kiệm, cảm giác lái “êm mà lực”

Honda CR-V e:HEV RS là lần đầu tiên CR-V tại Việt Nam có bản hybrid, và trải nghiệm vận hành thực sự vượt mong đợi. Xe sử dụng hệ thống hybrid 2 mô-tơ kết hợp động cơ 2.0L, tổng công suất có thể đạt 204 mã lực khi cả hai mô-tơ và động cơ xăng cùng vận hành. Khi khởi động, xe chạy gần như bằng điện, rất êm, không tiếng máy – tôi gần như không cảm nhận được khi nào động cơ xăng bắt đầu hoạt động nếu không nhìn bảng đồng hồ.

crv.jpg

Khả năng tăng tốc mượt và rất “bốc” khi cần vượt, mô-tơ điện hỗ trợ lực kéo rất mạnh với mô-men xoắn lên đến 335 Nm. Xe dùng hộp số E-CVT, không bị giật khi chuyển chế độ – tôi thử đi cả đường phố đông lẫn cao tốc, xe vẫn vận hành trơn tru và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu.

Với bản động cơ xăng tăng áp 1.5L VTEC TURBO trên các bản G, L, L AWD – công suất 188 mã lực, cũng rất đủ dùng cho gia đình 5–7 người, nhất là khi cần leo dốc hoặc đi tỉnh.

Nội thất sang trọng, tiện nghi cao cấp, công nghệ an toàn dẫn đầu phân khúc

Bên trong, Honda CR-V 2025 là một bước tiến lớn về thiết kế nội thất. Màn hình giải trí 9 inch, HUD hiển thị trên kính lái, sạc không dây, dàn loa BOSE 12 loa và ghế chỉnh điện nhớ 2 vị trí – mọi chi tiết đều rất hiện đại và “người dùng trung tâm”. Hàng ghế thứ hai rộng rãi, gập linh hoạt; hàng ghế thứ ba đủ dùng cho người lớn nếu di chuyển ngắn.

Về an toàn, công nghệ Honda SENSING nay có thêm camera góc rộng, radar và bộ xử lý nhanh hơn. Các tính năng nổi bật: giữ làn, phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đổ đèo, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ đánh lái chủ động, camera 360 độ, cảm biến mưa tự động và tính năng cảnh báo tài xế buồn ngủ.

Tôi đặc biệt thích tính năng nhắc kiểm tra hàng ghế sau, rất hữu ích khi đi cùng trẻ nhỏ hoặc mang theo hành lý ở hàng ba. Điều này cho thấy Honda đã quan tâm hơn tới trải nghiệm và thói quen người dùng Việt.

Honda CR-V 2025 – SUV toàn diện cho gia đình hiện đại, giá rất cạnh tranh

Sau trải nghiệm thực tế, tôi cho rằng Honda CR-V 2025 là một trong những mẫu SUV 7 chỗ toàn diện nhất hiện nay. Xe có thiết kế đẹp, phiên bản RS hybrid rất tiết kiệm, nội thất tiện nghi, vận hành mượt và hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến.

Mức giá từ 969 triệu đến 1,269 tỷ đồng cho 4 phiên bản là hợp lý, đặc biệt trong bối cảnh xe nhập, nhiều trang bị và tiết kiệm nhiên liệu đang trở thành xu hướng. Nếu bạn đang cân nhắc giữa CR-V, CX-5, Tucson hay Santa Fe, thì CR-V 2025 thật sự là đối thủ “rất đáng gờm”.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Từ dáng xe đến cảm giác lái: Honda CR-V 2025 chạm ngưỡng “hoàn hảo”?
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO