Thương hiệu

Thử lái Mazda CX-8 bản Premium: Gầm cao nhưng cảm giác như sedan hạng sang

Ánh Kim 21/05/2025 10:25

Mazda CX-8 2025 có thiết kế tinh tế, nội thất sang trọng, vận hành êm ái và công nghệ an toàn hiện đại, là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Ngoại hình thanh lịch, nội thất rộng và đầy tiện nghi cho cả gia đình

Tôi có dịp trải nghiệm Mazda CX-8 2025 bản Premium 2WD trong một chuyến đi ngắn cùng gia đình vào cuối tuần. Ấn tượng ban đầu là thiết kế trẻ trung, tinh tế, đặc biệt phần đầu xe mang ngôn ngữ KODO đặc trưng của Mazda – lưới tản nhiệt tổ ong, cụm đèn LED mảnh gọn, liền khối với thân xe.

mada.jpg
Mazda CX-8 2025

Chiều dài 4.900 mm, trục cơ sở 2.930 mm khiến xe rất “ra dáng” khi nhìn từ xa nhưng vẫn đủ linh hoạt khi xoay trở trong phố. Thân xe có đường nét mềm mại nhưng vẫn đủ cứng cáp, đi cùng bộ mâm 19 inch giúp tăng vẻ bề thế.

Bước vào khoang lái, cảm giác sang trọng hiện rõ nhờ ghế da nappa màu nâu đỏ, vô-lăng bọc da tích hợp sưởi, các phím điều khiển bố trí hợp lý. Hàng ghế trước chỉnh điện, nhớ vị trí và có cả tính năng bơm lưng – hỗ trợ rất tốt khi lái đường dài. Màn hình trung tâm 8 inch hiển thị sắc nét, hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Khoang hành khách phía sau cực kỳ rộng rãi. Tôi cao 1m75 ngồi ở hàng ghế thứ hai vẫn còn dư chân và đầu. Ghế ngồi có cửa gió riêng, rèm che nắng và bệ tỳ tay tiện lợi. Hàng ghế thứ ba đủ dùng cho người lớn nếu đi quãng ngắn. Cửa sổ trời và hệ thống âm thanh 10 loa Bose cũng khiến trải nghiệm thêm thư thái.

Vận hành ổn định, lái mượt, nhiều chế độ lái thích ứng

Mazda CX-8 2025 sử dụng động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Tôi lái thử xe cả trên cao tốc lẫn đường đô thị – phản hồi chân ga tốt, vào cua ổn định nhờ công nghệ GVC Plus hỗ trợ kiểm soát mô-men xoắn và cân bằng thân xe.

cx8.jpg
Mazda CX-8 2025

Xe chạy êm, cách âm tốt và gần như không có độ trễ khi sang số. Ở chế độ Sport, độ nhạy động cơ cao hơn rõ rệt – phù hợp khi cần vượt xe nhanh. Hệ thống treo xử lý gọn gàng các đoạn gờ giảm tốc hay ổ gà nhẹ.

Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế tôi đo được là khoảng 8.0L/100 km hỗn hợp, khá ổn cho một mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn. Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập làm mát nhanh, giữ nhiệt độ đều các hàng ghế.

Công nghệ an toàn đa lớp, hỗ trợ lái thông minh trong phố và đường dài

CX-8 2025 được Mazda tích hợp đầy đủ công nghệ an toàn i-Activsense: giữ làn đường (LDWS, LAS), phanh chủ động (SCBS), cảnh báo mất tập trung, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ phanh trong đô thị. Hệ thống camera 360 độ rất tiện khi lùi chuồng hoặc quay đầu xe ở nơi chật hẹp.

Một tính năng tôi đánh giá cao là Cruising & Traffic Support – hỗ trợ duy trì làn đường và ga tự động khi di chuyển trong kẹt xe hoặc cao tốc. Đây là tính năng từng chỉ xuất hiện trên các mẫu xe hạng sang.

Xe còn có 6 túi khí, kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA và loạt tính năng hỗ trợ lái thông minh khác – đảm bảo sự an tâm khi di chuyển cùng gia đình.

Mazda CX-8 2025 – SUV 7 chỗ “đẹp, sang, đủ”, xứng tầm lựa chọn cho gia đình Việt

Sau trải nghiệm thực tế, tôi đánh giá Mazda CX-8 2025 là một chiếc SUV 7 chỗ toàn diện, dễ tiếp cận và rất đáng mua trong tầm giá từ 969 triệu đến 1,149 tỷ đồng. Xe không chạy đua công nghệ một cách phô trương, mà tập trung vào sự thực dụng, tinh tế và tiện nghi.

Dù không có nhiều thay đổi đột phá so với đời trước, nhưng với thiết kế sang trọng, nội thất chất lượng, cảm giác lái tốt và trang bị an toàn đầy đủ, Mazda CX-8 2025 tiếp tục là ứng cử viên nặng ký trong phân khúc SUV gia đình cỡ trung.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Thử lái Mazda CX-8 bản Premium: Gầm cao nhưng cảm giác như sedan hạng sang
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO