Triệu hồi xe Land Rover và Jaguar do lỗi hệ thống không đạt tiêu chuẩn khí thải

Cập nhật: 12:24 | 16/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN  - Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, hơn 110 chiếc xe thương hiệu Land Rover nằm trong diện triệu hồi tại thị trường Việt Nam để sửa lỗi.  

trieu hoi xe land rover va jaguar do loi he thong khong dat tieu chuan khi thai

Triệu hồi hơn 1.300 Ford Transit tại Việt Nam

trieu hoi xe land rover va jaguar do loi he thong khong dat tieu chuan khi thai

VinFast triệu hồi gần 8.000 xe Chevrolet do lỗi túi khí

trieu hoi xe land rover va jaguar do loi he thong khong dat tieu chuan khi thai

Audi triệu hồi 182 xe do có nguy cơ lọt mùi xăng vào khoang lái

Cụ thể, các mẫu Land Rover Discoverty Sport SE sản xuất từ 7/2017 - 12/2017; Land Rover Velar S sản xuất từ 5/2018 - 6/2018 và Land Rover Evoque sản xuất từ 9/2016 – 117/2017 để kiểm tra và cập nhật phần mềm của xe Land Rover Discovery Sport, Land Rover Vela và Land Rover Evoque sử đụng động cơ Ingenium I4 2.0L và GTDi 2.0L được sản xuất từ 2016 – 2018.

Theo đó, Cục Đăng kiểm cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng thuộc dòng xe Land Rover Discovery Sport, Land Rover Vela và Land Rover Evoque sử đụng động cơ Ingenium I4 2.0L và GTDi 2.0L sau khi kiemer tra định kỳ sau một thời gian sử dụng có nguy cơ không đạt được mức khí thải Co2 theo quy định.

trieu hoi xe land rover va jaguar do loi he thong khong dat tieu chuan khi thai
Xe Land Rover Discovery Sport

Thời điểm các xe đưa ra thị trường thì các tiêu chí tiêu chuẩn chất lượng khí thải yêu cầu (theo tiêu chuẩn châu Âu và Việt Nam). Tuy nhiên, qua kiểm tra xác định trong quá trình sử dụng có mối lo ngại các dòng xe Land Rover Discovery Sport, Land Rover Vela và Land Rover Evoque sử đụng động cơ Ingenium I4 2.0L và GTDi 2.0L bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, ví dụ các biến thể nhỏ trong dung sai cho phép của động cơ như đột nhớt hoặc đai truyền động có thể dẫn đến việc một số xe không thể đáp ứng được yêu cầu về khí thải.

Ngoài ra, 8 chiếc Jaguar E Pace S và Jaguar E Pace S First Edition sản xuất năm 2017 cũng nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi này.

Thời gian triệu hồi xe đã được bắt đầu từ ngày 7/6/2019 và kết thúc sớm vào 7/8/2019. Dự kiến việc kiểm tra cập nhật phần mềm mới sẽ mất khoảng 2 giờ, hoàn toàn miễn phí. Phần mềm mới sẽ đảm bảo động cơ được hoạt động tối ưu nhất từ đó đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải theo quy định như khi xuất xưởng.

Triệu hồi xe là hoạt động thường xuyên diễn ra trên toàn thế giới nhằm sửa chữa những sản phẩm bị lỗi nhưng đã bán ra.

Khi xe nằm trong danh sách phải triệu hồi không có nghĩa là tất cả đều mất an toàn. Tuy nhiên, tốt nhất nên sửa chữa càng sớm càng tốt, đặc biệt là các lỗi nghiêm trọng.

Một chuyên gia ôtô cho biết việc triệu hồi xe, nghĩa là dòng xe đó đang bị lỗi do nhà sản xuất nên phải triệu hồi. Việc này gây phiền phức cho khách hàng, phía nhà sản xuất cũng tốn kém chi phí triệu hồi, thời gian cho việc thực hiện triệu hồi và ảnh hưởng đến hoạt động, sản xuất kinh doanh và uy tín thương hiệu.

Vị này cho biết việc triệu hồi không phải là xe đó bị lỗi quá nguy hiểm, ảnh hưởng lập tức. Tùy vào mức độ, lỗi mà nhà sản xuất đưa ra có phải là lỗi nguy hiểm hay không, hoặc đơn thuần là kiểm tra thay thế các linh phụ kiện.

Tùng Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm