TPHCM: gần 100 doanh nghiệp đồng hành chương trình kích cầu du lịch 2024

Cập nhật: 15:48 | 03/04/2024 Theo dõi KTCK trên

TP.HCM sẽ có 36 chương trình du lịch và hơn 200 ngàn voucher dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe giảm từ 10 - 60% có tổng trị giá hơn 50 tỉ đồng dành cho du khách trong nước và quốc tế đến TP.HCM năm 2024.

Sáng 3/4, Sở Du lịch, Sở Công Thương và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố chương trình kích cầu du lịch của Thành phố năm 2024 nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế của TP.HCM.

Theo đó gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cùng với trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng mua sắm, chuỗi cung ứng và dịch vụ… triển khai 36 chương trình du lịch và hơn 200 ngàn voucher dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe giảm từ 10 - 60% dành cho du khách, tổng giá trị giảm giá ưu đãi hơn 50 tỷ đồng…

TPHCM: gần 100 doanh nghiệp đồng hành chương trình kích cầu du lịch 2024

Các doanh nghiệp tham gia Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 ký kết các Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chương trình kích cầu năm nay có sự tham gia, hưởng ứng của gần 100 đơn vị, gấp đôi so với năm 2019 (thời điểm trước khi dịch Covid -19 xảy ra). Đây là các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cùng với các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng mua sắm, chuỗi cung ứng và dịch vụ…

Cũng theo bà Hiếu, chương trình kích cầu sẽ được giới thiệu và bán trực tiếp cho khách du lịch trong Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 (diễn ra từ ngày 4 đến 7/4 tại Công viên 23/9, Quận 1), sau đó tiếp tục quảng bá, giới thiệu tại Lễ hội Sông nước lần 2 (dự kiến vào cuối tháng 5/2024) “Tất cả chương trình kích cầu du lịch TP.HCM trong năm 2024 đều nhằm giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, đặc trưng đến với đông đảo du lịch trong và ngoài nước.

Để chương trình kích cầu mang lại hiệu quả cao nhất, Sở Du lịch TP.HCM đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình giữ vững các cam kết về chất lượng dịch vụ, số lượng sản phẩm đã công bố cho khách hàng; mở rộng các chương trình tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ đến với nhiều du khách để khẳng định uy tín, năng lực của doanh nghiệp và khẳng định vị thế, thương hiệu của điểm đến TP.HCM. Qua đó gia tăng sức cạnh tranh của du lịch Thành phố nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Dưới góc độ doanh nghiệp tham gia chương trình, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel (UPCOM: VTR) cho biết, năm nay Vietravel đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua tour du lịch nội địa và quốc tế. So với năm ngoái, các bộ sản phẩm tour nước ngoài có giá tốt hơn khi du khách đặt tour sớm. Bộ sản phẩm tour kích cầu năm nay có mức giảm sâu tới 50% để du khách dễ dàng chọn lựa.

Cũng theo Phó Tổng giám đốc Vietravel, bên cạnh các sản phẩm tour truyền thống, các đường tour thuê bao nguyên chuyến (charter) đưa khách tới xứ sở hoa Anh Đào (Nhật Bản) hay xứ sở chùa Vàng (Thái Lan), nét mới của chương trình năm nay là công ty phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng Đề án tàu hỏa 5 sao xuyên Việt để cung cấp cho du khách những trải nghiệm du lịch với dịch vụ cao cấp.

Trong khi đó, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết, các cơ sở siêu thị, trung tâm thương mại, mua sắm trên địa bàn cũng sẽ áp dụng các các mức giảm giá kích cầu từ 20 - 50% dành cho du khách khi tham quan mua sắm.

TPHCM: gần 100 doanh nghiệp đồng hành chương trình kích cầu du lịch 2024

Sở Du lịch và Sở Công thương ký kết Kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến TP.HCM giai đoạn 2024 - 2030

Riêng Sở Du lịch TP.HCM và Sở Công thương cũng đã ký kết kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch, thu hút du khách đến Thành phố giai đoạn 2024 - 2030 với nội dung cùng tổ chức các tour tuyến mua sắm trong TP.HCM. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ cùng chia sẻ lợi ích và chi phí để thu hút du khách mua sắm với tiêu chí chất lượng, giá cả hợp lý...

NGUYỄN NAM

Tin cũ hơn
Xem thêm