TP. HCM: Không niêm yết giấy phép xây dựng tại công trình, chủ đầu tư sẽ bị xử lý

Cập nhật: 16:31 | 20/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sở Xây dựng TP. HCM vừa có văn bản gửi UBND 24 quận/huyện hướng dẫn về việc niêm yết giấy phép xây dựng tại tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố để thuận tiện trong công tác quản lý những đơn vị không tuân thủ Luật lệ.

tp hcm khong niem yet giay phep xay dung tai cong trinh chu dau tu se bi xu ly

Honda Air Blade 150 ABS sắp về Việt Nam: Lộ giá cao ngất

tp hcm khong niem yet giay phep xay dung tai cong trinh chu dau tu se bi xu ly

Bảng giá xe máy Honda Lead tháng 10/2019 mới nhất: Vênh cao nhất 6 triệu

tp hcm khong niem yet giay phep xay dung tai cong trinh chu dau tu se bi xu ly

Thực hiện theo chỉ thị của Ban Thường vụ Thành uỷ và kế hoạch ngày 12/8/2019 của UBND thành phố, đảm bảo mọi cá nhân, tổ chức cùng tham gia giám sát trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng quản lý trật tự xây dựng địa bàn tăng cường kiểm tra về điều kiện khởi công xây dựng công trình. Đồng thời nhắc nhở chủ đầu tư và đơn vị thi công thực hiện treo biển báo theo quy định và niêm yết giấy phép xây dựng tại công trình xây dựng.

Ngoài ra, UBND phường, xã, thị trấn niêm yết giấy phép xây dựng đối với các công trình đang thi công xây dựng tại trụ sở UBND để theo dõi. Hướng dẫn này được thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP. HCM, để người dân và các cơ quan chức năng có thể kiểm tra, giám sát dễ dàng, xử lý kịp thời sai phạm trên tinh thần “công trình xây dựng không niêm yết giấy phép xây dựng thì không được xây dựng”.

Được biết ở thời điểm hiện tại, tình hình quản lý trật tự xây dựng tại một số địa bàn vẫn còn phức tạp, nguyên nhân chủ yếu là do công tác phối hợp giữa Thanh tra Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện còn hạn chế; quan điểm xử lý của các cơ quan chức năng chưa thống nhất.

Trước đó, tại Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 25/7/2019 Ban Thường vụ Thành ủy giao: “UBND Thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng hướng dẫn đầy đủ việc niêm yết giấy phép xây dựng tại tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn Thành phố theo quy định pháp luật để người dân và các cơ quan chức năng có thể kiểm tra, giám sát dễ dàng, xử lý kịp thời các sai phạm. Phải thực hiện bằng được các yêu cầu: công trình xây dựng không niêm yết giấy phép xây dựng thì không được xây dựng”.

Theo thống kê của Thanh tra Sở Xây dựng TP. HCM, trong năm 2018, đơn vị này đã phối hợp cùng UBND các cấp kiểm tra gần 121.000 lượt, phát hiện 2.942 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng (giảm 488 trường hợp so với năm 2017) trong đó có 1.082 trường hợp xây dựng sai phép, có 1.008 trường hợp xây dựng không phép và 852 trường hợp vi phạm khác.
tp hcm khong niem yet giay phep xay dung tai cong trinh chu dau tu se bi xu ly Đồng Nai: Đã thu hồi hơn 40 dự án khu đô thị từ năm 2015

TBCKVN - Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Đồng Nai vừa thông tin về một số nguyên nhân khiến các dự án khu dân cư chậm ...

tp hcm khong niem yet giay phep xay dung tai cong trinh chu dau tu se bi xu ly Bản tin bất động sản sáng ngày 20/10: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ tại King Bay

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 20/10 có những nội dung đáng chú ý sau: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ tại ...

tp hcm khong niem yet giay phep xay dung tai cong trinh chu dau tu se bi xu ly Bảng giá xe Honda SH cuối tháng 10/2019 khu vực phía Nam: Vênh gần 14 triệu

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe máy Honda SH cuối tháng 10/2019 khu vực phía Nam: Giá xe SH 2019 tại các đại lý ...

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm