TP. Hải Dương chính thức lên đô thị loại 1

Cập nhật: 01:13 | 27/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Hải Dương đạt tiêu chí đô thị loại 1 và dự Lễ hội đường phố truyền thống văn hóa xứ Đông.

tp hai duong chinh thuc len do thi loai 1

Sáp nhập huyện Hoành Bồ và TP. Hạ Long thành đô thị lớn nhất cả nước

tp hai duong chinh thuc len do thi loai 1

Vượt mức chỉ tiêu, Lào Cai tăng tốc ngoạn mục tiến lên đô thị loại I

tp hai duong chinh thuc len do thi loai 1

Tối 26/10/2019, tại TP. Hải Dương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự lễ công nhận TP. Hải Dương là đô thị loại 1 và khai mạc Lễ hội văn hóa "Ánh sáng Thành Đông" năm 2019. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương.

TP. Hải Dương trở thành đô thị loại I là dấu mốc quan trọng, là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố cũng như của cả tỉnh Hải Dương.

Những năm qua, với sự quan tâm đầu tư của tỉnh, cùng với nỗ lực vượt qua khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, thành phố Hải Dương đã có bước phát triển quan trọng. Theo đó, quy mô kinh tế của tỉnh đứng thứ 5 trong khu vực các tỉnh vùng trọng điểm kinh tế Bắc Bộ, đứng thứ 11 trong cả nước, tự cân đối được ngân sách và có đóng góp cho Trung ương; thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 13 và thu ngân sách đạt trên 17.000 tỷ đồng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch với công nghiệp hiện đại, nông nghiệp bền vững, dịch vụ phát triển. Bộ mặt nông thôn thay đổi tích cực, tốc độ đô thị hóa nhanh, đời sống nhân dân được cải thiện, nâng cao. Hải Dương là 1 trong 2 tỉnh đã sớm hoàn thành việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã; giảm 30 xã, thị trấn.

Trong thành tích chung đó, TP. Hải Dương đã có những đóng góp quan trọng như mức tăng trưởng kinh tế trung bình trên 13%/năm, tăng trưởng xuất khẩu trên 15%, hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ, nhiều khu đô thị mới hiện đại được hình thành.

tp hai duong chinh thuc len do thi loai 1

Trước đó trong chương trình thăm và dự lễ Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Hải Dương đạt tiêu chí đô thị loại 1, chiều 26/10/2019, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm Hội chợ Làng nghề lần thứ 15 và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2019 của Hải Dương.

tp hai duong chinh thuc len do thi loai 1 EVFTA: Cơ hội cho các doanh nghiệp Cộng hòa Séc và Việt Nam

EVFTA kỳ vọng tạo nên một sân chơi mới cho các doanh nghiệp Séc và Việt Nam, từ những lợi ích mà hiệp định tự ...

tp hai duong chinh thuc len do thi loai 1 Bảng giá xe Honda SH cuối tháng 10/2019 khu vực phía Bắc

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH cuối tháng 10/2019 khu vực phía Bắc: Giá xe SH 2019 tại các đại lý dành ...

tp hai duong chinh thuc len do thi loai 1 Việt Nam có thể trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc năm 2020

TBCKVN - Với những cải cách về thể chế chính sách trong thời gian vừa qua, Việt Nam đã ghi nhận những đánh giá tích ...

Quân Vương

Tin cũ hơn
Xem thêm