Toyota Camry 2024 có giá từ 596 triệu đồng tại Trung Quốc, chờ ngày về Việt Nam

Cập nhật: 15:45 | 04/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Toyota Camry 2024 được trình làng trong khuôn khổ triển lãm ô tô Quảng Châu 2023 vào hồi tháng 11/2023, đến nay Camry 2024 mới chính thức mở bán tại thị trường Trung Quốc với 9 phiên bản.

Toyota Camry thế hệ thứ 9 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, lấy cảm hứng từ cá mập đầu búa. Xe được trang bị đèn pha có thiết kế mới nhỏ gọn hơn với dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh. Nằm giữa 2 đèn pha là lưới tản nhiệt hẹp tích hợp hộp chứa radar.

Toyota Camry 2024 có giá từ 596 triệu đồng tại Trung Quốc, chờ ngày về Việt Nam

Ở thị trường Trung Quốc, Toyota Camry 2024 có 2 phong cách thiết kế, bao gồm Sport và Luxury. Theo đó, Toyota Camry 2024 phong cách Sport được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với mắt lưới hình tổ ong được sơn màu đen bóng. Đi kèm với hai khe gió nằm dọc cũng được sơn màu đen bóng tạo cảm giác thể thao và được tích hợp đèn sương mù hình tròn.

Với phong cách Luxury, mẫu xe này sở hữu lưới tản nhiệt hẹp hơn với lưới mắt cáo sơn cùng màu thân xe. Khe gió ở hai góc đầu xe cũng có kích thước nhỏ hơn so với phong cách Sport. Khu vực bên sườn của Toyota Camry mới không thay đổi quá nhiều. Xe vẫn có đường dập gân nổi bật kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu như trước. Bên cạnh đó là các loại vành la-zăng mới với đường kính từ 17 - 19 inch. Nóc có thể sơn màu tương phản với thân xe, mang đến vẻ ngoài ấn tượng hơn.

Vòng về phía sau xe là cụm đèn hậu mới với thiết kế hình chữ “C” gọn gàng hơn so với trước. Cản sau của xe cũng được thiết kế lại theo hướng tinh tế và thanh lịch hơn.

Toyota Camry 2024 có giá từ 596 triệu đồng tại Trung Quốc, chờ ngày về Việt Nam

Nội thất của Toyota Camry 2024 cũng được thổi làn gió mới theo hơi hướng trẻ trung và sang trọng hơn. Với phong cách Sport, xe được trang bị ghế bọc da pha với da lộn thể thao. Trong khi đó, với phong cách Luxury, ghế của xe sẽ được bọc da thông thường. Ngoài ra, Toyota Camry 2024 còn có mặt táp-lô nhiều tầng, vô lăng ba chấu mới, bảng đồng hồ kỹ thuật số cùng màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn. Đối với bản thấp, xe dùng bảng đồng hồ với màn hình LCD kích thước 7 inch và màn hình thông tin giải trí kích thước 8 inch. Đối với bản cao cấp, xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số cùng màn hình trung tâm đều có kích thước 12,3 inch. Ngay bên dưới màn hình trung tâm sẽ là bề mặt cảm ứng tích hợp vào mặt táp-lô để chỉnh điều hòa.

Điểm nổi bật trên Toyota Camry 2024 chính là trang bị hệ điều hành do hãng điện thoại Huawei phát triển. Với hệ điều hành mới, mẫu xe này được cải thiện tính năng điều khiển bằng giọng nói dùng trí thông minh nhân tạo AI. Đồng thời, xe cũng hỗ trợ nhiều ứng dụng hơn như WeChat, định vị và cập nhật phần mềm qua Wifi. Chưa hết, Camry 2024 còn sở hữu một số trang bị khác như ghế chỉnh điện/sưởi/làm mát, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD với công nghệ thực tế ảo, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây, Huawei HiCar, sạc điện thoại không dây với công suất 15W, cửa sổ trời toàn cảnh hai mảnh có diện tích 1,03 m2, hệ thống âm thanh gồm 11 loa và đèn viền trang trí nội thất 64 màu.

Toyota Camry 2024 có giá từ 596 triệu đồng tại Trung Quốc, chờ ngày về Việt Nam

Trang bị an toàn của Toyota Camry 2024 cũng đầy đủ hơn với hệ thống trợ lái nâng cao Toyota Safety Sense bao gồm các tính năng như cảnh báo tiền va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ bám làn đường. Hệ thống nhận biết biển báo giao thông, hệ thống hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt mặt phía trước và giám sát người lái cũng được trang bị cho xe.

Cung cấp sức mạnh cho Camry 2024 tại Trung Quốc là 3 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, kết hợp cùng hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT. Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng 2.0L, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực và tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình chỉ 4,2 lít/100 km. Thứ ba là hệ truyền động hybrid với máy xăng 2.5L.

Toyota Camry 2024 có giá từ 596 triệu đồng tại Trung Quốc, chờ ngày về Việt Nam

Toyota Camry 2024 hiện đã được mở bán tại Trung Quốc với 9 phiên bản và giá dao động từ 173.800 - 208.800 Nhân dân tệ (khoảng 596 - 716 triệu đồng). Xe sẽ do liên doanh GAC Toyota sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc.

Theo tờ Headlightmag, Camry 2024sẽ chính thức được giới thiệu tại Thái Lan vào tháng 10/2024. Sau Thái Lan, Toyota Camry thế hệ mới dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường khác như Việt Nam.

Toyota Camry hé lộ phiên bản xe đua: Ngoại hình cực bốc, sức mạnh vượt trội

Mới đây, Toyota vừa cho ra mắt mẫu Camry hiệu năng cao với sức mạnh được nâng cấp. Mẫu ô tô này sở hữu hiệu ...

Hé lộ mẫu sedan cỡ D "đe dọa" Toyota Camry nhờ giá cực rẻ: Ngoại hình "miễn chê"

Fengyun A8 PHEV 2024 - mẫu Sedan cỡ D tới từ thương hiệu ô tô Chery của Trung Quốc vừa được nhà sản xuất công ...

Giá lăn bánh xe Toyota Camry cuối năm 2023: Ngoại hình sang trọng, giá thành cực "hời"

Hiện nay một số đại lý đang triển khai ưu đãi khủng lên đến gần 80-100 trăm triệu đồng cho khách hàng mua xe Toyota ...

Linh Nga