Top 7 điện thoại dưới 3 triệu tốt nhất: "Rẻ mà ngon"

Cập nhật: 05:20 | 19/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Bạn đang muốn mua điện thoại, mà chỉ có 3 triệu thì không biết mua điện thoại gì. Với 3 triệu bạn hoàn toàn có thể mua cho mình được 1 chiếc điện thoại vừa đủ để phục vụ cho nhu cầu của mình như chụp ảnh đẹp hay pin trâu và nghe gọi thoải mái. Dưới đây là 7 dòng máy điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu tốt nhất.

1. Oppo A15 - điện thoại tầm 3 triệu tốt nhất

Top 7 điện thoại dưới 3 triệu tốt nhất:
Oppo A15

Điện Thoại Oppo A15 được trang bị công nghệ màn hình 6.52inch IPS LCD, cho độ phân giải HD+ (720 x 1600 Pixels), màn hình lớn cho việc giải trí tốt hơn, và nếu bạn mua tặng bố mẹ hay cho người lớn tuổi thì cũng khá ok cho việc sử dụng điện thoại thông minh để đọc báo, xem tin tức, gọi zalo cho các cháu các con.

Mặt lưng 3D OPPO A15 trông đẹp mắt tạo cảm giác cầm nắm tốt. Máy có 2 màu sắc chính, tuy ít sự lựa chọn nhưng với vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng chắc sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Sở hữu 3 camera ở phía sau cho độ phân giải vừa đủ dùng, nằm trong một cụm hình vuông ở góc trên cùng bên trái với thông số lần lượt là 13 MP cho camera chính, camera macro 2 MP và camera xóa phông 2 MP.

Camera trước có độ phân giải 5 MP cùng khả năng làm đẹp AI do OPPO phát triển, OPPO A15 giúp bạn cho ra những bức ảnh selfie ổn, màu da trên khuôn mặt sẽ được hoàn thiện một cách tự nhiên và cũng giúp cho những cuộc video call trở nên thú vị hơn với hình ảnh rõ nét.

Điện thoại thông minh Oppo A15 được tích hợp tính năng bảo mật vân tay và bảo mật khuôn mặt, OPPO A15 có thể mở khóa nhanh chỉ bằng một cái chạm. Nhận dạng khuôn mặt tiên tiến của OPPO xác định 128 đặc điểm trên khuôn mặt, giúp bạn mở khóa thiết bị ngay lập tức.

Chip xử lý (CPU) MediaTek Helio P35 8 nhân cùng với RAM 3 GB cho phép đa nhiệm tốt, ít bị load lại ứng dụng hơn cũng như giúp mọi thao tác thường xuyên như lướt facebook, đọc báo, xem youtube, đều trở nên mượt mà ổn định. Cấu hình này thì chỉ chơi được các game nhẹ và vừa phải thôi chứ game nặng là vẫn lag như thường.

Bộ nhớ trong 32 GB nếu hơi ít thì có thể bổ sung thêm thẻ SD ngoài và dung lượng tối đa 256 GB cho bạn thoải mái lưu trữ dữ liệu.

OPPO A15 sở hữu viên pin lớn với dung lượng 4230mAh cho phép bạn sử dụng suốt cả ngày dài. Xem phim HD trực tuyến tối đa 16 giờ hay chơi game khoảng 6 giờ mà không cần sạc xứng đáng là chiếc điện thoại pin trâu.

Tóm lại thì ở phân khúc điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu OPPO A15 vẫn là điện thoại đáng mua với màn hình to, thời lượng pin dài phù hợp cho mọi nhu cầu giải trí, tuy mỗi một cái mà hoangclick chưa ưng đó là máy vẫn đang sử dụng cổng sạc micro-USB.

2. Vivo Y20 - điện thoại tầm 3 triệu có RAM lớn

Top 7 điện thoại dưới 3 triệu tốt nhất:
Vivo Y20

Điện Thoại Vivo Y20 là cái tên tiếp theo trong top điện thoại 3 triệu tốt nhất hiện nay, được trang bị màn hình tràn viền thiết kế giọt nước với tên gọi Halo Fullview, cho phép Y20 hiển thị nhiều thông tin hơn trên màn hình lớn 6.5inch, độ phân giải HD+ cho độ chi tiết tốt. Bên cạnh đó, màn hình này còn có khả năng lọc bớt ánh sáng xanh gây hại, cho đôi mắt bạn thoải mái dễ chịu khi sử dụng điện thoại thường xuyên.

Mặt lưng của Vivo Y20 nổi bật với những vân sáng đồng tâm, trông khá hiện đại và sang chảnh. Các cạnh của màn hình cũng được làm cong nổi 2.5D ôm sát vào phần khung viền cho cảm giác cầm nắm, vuốt chạm ở phần rìa màn hình trở nên liền mạch tăng trải nghiệm khi sử dụng.

Giống như một số dòng flagship của sony thì phần cảm biến vân tay trên Y20 được Vivo tích hợp ngay nút nguồn, ngoài việc giúp cho thiết kế hài hòa, cách sắp đặt này còn giúp thao tác mở khoá dễ dàng và nhanh chóng hơn, còn nếu không thích vân tay thì bạn có thể sử dụng khuôn mặt để mở khóa trên Vivo Y20

Với dung lượng pin cực kỳ lớn (5000mAh) đủ cho bạn thoải mái chiến game, cày các bộ phim ưa thích mà không phải canh lo tìm sạc.

Trang bị vi xử lý Snapdragon 460 tuy không được mạnh để chiến các game khủng bởi đây là dòng điện thoại giá rẻ tầm giá 3 triệu, nhưng cũng đảm bảo cho trải nghiệm hàng ngày mượt mà, có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí với hầu hết tựa game nhẹ nhàng, không đòi hỏi nhiều tài nguyên xử lý.

Với 4 GB RAM, giúp cho Y20 có thể xử lý đa nhiệm mượt mà cùng lúc nhiều ứng dụng, hạn chế tối đa tình trạng treo máy, thoát ứng dụng đột ngột do thiếu bộ nhớ RAM.

Vivo Y20 có cụm 3 camera sau với thông số chi tiết gồm: 1 camera chính 13 MP, 1 camera xóa phông 2 MP và 1 camera chụp cận macro 2 MP, bộ 3 camera trên Y20 cho bạn những bức ảnh độc đáo theo cá nhân bạn mà vẫn giữ được sự tự nhiên

Với những ưu điểm về cấu hình như trên thì Vivo Y20 rất phù hợp với những bạn đang cần một chiếc điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu có hiệu năng tốt để phục vụ giải trí cơ bản nhất của việc chơi game, nghe nhạc và xem phim chụp ảnh.

3. Samsung Galaxy A12

Top 7 điện thoại dưới 3 triệu tốt nhất:
Samsung Galaxy A12

Samsung Galaxy A12 có màn hình kích thước 6.5 inch được thiết kế dạng giọt nước giúp tăng tỉ lệ hiển thị nâng cao trải nghiệm giải trí với độ phân giải HD+ có chất lượng hiển thị không cao nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu giải trí hay học tập và làm việc của bạn một cách ổn định nhất

Samsung sử dụng CPU Exynos 850 8 nhân được phát triển trên tiến trình 8 nm và lõi CPU Cortex-A55 cho tốc độ xử lý tối đa là 2.0 GHz, đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu giải trí cơ bản và các tựa game nhẹ nhàng đồng thời tiết kiệm pin, quả pin anh bạn này 5000mAh – rất cao.

RAM của máy là 4G và bộ nhớ trong 128G cho phép bạn tha hồ tải app, game về mà không sợ bị thiếu bộ nhớ, mặt sau có cụm camera trông khá giống cách bố trí trên các dòng iPhone 11, 12, 13 rất sang chảnh và xịn xò

Nhìn chung lại thì điện thoại Samsung Galaxy A12 (2021) là một chiếc điện thoại tốt ở tầm giá 3 triệu với những ưu điểm về màn hình lớn, camera độ phân giải cao, thiết kế trẻ trung, viên pin khủng, hiệu năng ổn định nhưng chiếc điện thoại này lại có mức giá rẻ đến bất ngờ.

4. Samsung Galaxy A10s

Top 7 điện thoại dưới 3 triệu tốt nhất:
Samsung Galaxy A10s

So với các đối thủ ở trên ở cùng tầm giá 3 triệu thì A10s có RAM hơi ‘hẻo’ vởi chỉ 2G RAM nhưng bù lại Galaxy A10s được trang bị viên pin 4000mAh giúp bạn thoải mái cho cả một ngày dài làm việc, ngoài ra cũng có chế độ tiết kiệm pin đặc trưng của Samsung giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng hơn.

Không sử dụng chip cây nhà lá vườn mà A10s sử dụng chip MediaTek để tiết kiệm chi phí cho người dùng nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng trơn tru ở các tác vụ cơ bản như zalo, fackebook và một số game nhẹ.

Điện thoại Samsung Galaxy A10s có màn hình 6.2 inch và thiết kế kiểu giọt nước ở giữa, riêng mình thì không hề thích cái kiểu này nhưng đây là xu thế hiện tại của các dòng điện thoại. Màn hình kiểu TFT chứ không phải là AMOLED.

5. Oppo A16k

Top 7 điện thoại dưới 3 triệu tốt nhất:
Oppo A16k

OPPO A16K là một chiếc điện thoại giá rẻ có giá dưới 3 triệu có thiết kế đẹp với màn hình giọt nước, thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa polycarbonate với các cạnh tròn. Đây cũng là nơi chứa cụm camera hình vuông nằm ở góc trên cùng bên trái để chứa 1 ống kính và đèn flash LED. Ở mặt trước.

Máy khá mỏng và nhẹ nhưng màn hình lên tới 6.52 inch với độ phân giải HD+ tuy không đẹp xuất sắc nhưng chấp nhận được trong tầm giá này, đi kèm với đó là dung lượng pin 4320mAh dư thừa cho một ngày sử dụng.

Về khả năng chụp ảnh của OPPO A16K cũng ở mức khá với cảm biến 13MP, vẫn bảo đảm những cuộc gọi video call rõ nét. A16K sử dụng chipset MediaTek Helio G35 kết hợp với các tùy chọn cấu hình là RAM 3GB + ROM 32GB và RAM 4GB + ROM 64GB. Bạn cũng có thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD gắn ngoài nếu có nhu cầu dùng thêm bộ nhớ.

Tóm lại thì đây là một chiếc điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu của Oppo với màn hình to cho việc giải trí tốt, thời lượng pin tốt và một cấu hình đủ dùng mà không sợ bị giật lag, được bảo hành chính hãng OPPO .

6. Vivo Y15s

Top 7 điện thoại dưới 3 triệu tốt nhất:
Vivo Y15s

Điện thoại di động Vivo Y15s có thiết kế mặt sau cực đẹp với các đường sáng vát chéo chuyển màu bắt mắt, màu sắc tinh tế và ưa nhìn, mặt trước được trang bị màn hình IPS LCD với thiết kế giọt nước tràn viền kích thước lớn 6.51 inch, kết hợp cùng mặt kính cong 2.5D cho trải nghiệm vuốt mềm mại mà không sợ bị cấn.

Phía sau Vivo Y15s được trang bị bộ đôi camera chính 13 MP khẩu độ lớn f/2.2, đủ để chụp ảnh cơ bản, màu sắc khá tươi và không bị nhợt, có thuật toán xóa phông nên có thể lấy nét chủ thể dễ dàng, bên cạnh là camera phụ với độ phân giải 2 MP.

Mặc dù là một smartphone giá rẻ dưới 3 triệu nhưng các tính năng camera vẫn được tích hợp khá đầy đủ gồm làm đẹp, xóa phông, lấy nét tự động, như vậy là ổn rồi, còn nếu mua cho các cụ dùng thì rất hợp lý để thực hiện các cuộc gọi video cho con cháu.

RAM 3G và bộ nhớ trong 32G, Vivo Y15s sử dụng con chip tầm trung MediaTek Helio P35 8 nhân cho khả năng xử lý các tác vụ với tốc độ mượt mà, tuy nhiên khi chơi game nặng đô thì anh bạn này hơi đuối đó nha, nếu bạn muốn chơi game thì nên thảm khảo những dòng điện thoại chơi game sẽ cho trải nghiệm gaming tốt hơn.

Tóm lại thì ở phân khúc điện thoại dưới 3 triệu thì Vivo Y15s là một lựa chọn khá tốt với những người thích thương hiệu Vivo với hiệu năng ổn, màn hình lớn, dung lượng pin trâu cho việc giải trí và sử dụng được tốt hơn.

7. Samsung Galaxy A03s

Top 7 điện thoại dưới 3 triệu tốt nhất:
Samsung Galaxy A03s

Samsung hào phóng trang bị cho chiếc A03s này một cấu hình rất tốt nhưng lại chỉ ở tầm giá 3 triệu, bởi trước giờ Samsung luôn có giá cao hơn các đối thủ cùng phân khúc mà.

Thiết kế khá ổn, với mặt lưng bằng nhựa nhám không bám mồ hôi và dấu vân tay đồng thời cho cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn, bốn góc được bo cong mềm mại cho việc cầm nắm gọn gàng không bị cấn quá.

Ở phân khúc Smartphone giá rẻ tầm 3 triệu nhưng chúng ta có RAM tới 4G và bộ nhớ trong là 64G, rất dư giả cho những nhu cầu sử dụng giải trí cơ bản như facebook, youtube, tiktok và một số game nhẹ.

Cảm biến vân tay trên A03s được Samsung đặt sang bên hông, điều này cũng làm cho mặt lưng trở nên liền lạc hơn, nhưng một số người cũng không thích kiểu này, cái này mỗi người một khẩu vị.

Samsung Galaxy A03s được trang bị cổng sạc type-C phổ biến, rất tiện lợi khi mà đại đa số các thiết bị điện tử di động ngày nay đều được trang bị cổng sạc type-C.

Samsung A03s phù hợp với những người yêu thích sự bền bỉ và độ hoàn thiện cao ở một mức giá rất hợp lý, pin trâu, cấu hình khỏe, đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng thông thường.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất: iPhone “không có cửa”

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dòng smartphone với những tính năng hiện đại. Sự bão hòa của thị trường khiến bạn ...

Với 10 triệu nên mua iPhone 11 hay Galaxy A73 5G?

iPhone 11 và Galaxy A73 5G là hai mẫu smartphone trong tầm giá 10 triệu đồng đang rất được quan tâm khi sở hữu nhiều ...

Siêu phẩm đẹp như iPhone 13, giá rẻ hơn Samsung Galaxy A33 5G

OPPO A96 được cho là chiếc điện thoại đắt nhất dòng A của OPPO trong thời điểm hiện tại và cũng được nhiều khách Việt ...

Ánh Kim