Top 5 mẫu xe máy số tiết kiệm xăng nhất năm 2023: Honda "vô địch"

Cập nhật: 08:30 | 08/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Để có sự lựa chọn tốt và dễ dàng khi tìm mua xe máy số tiết kiệm nhiên liệu. Cùng tham khảo bài viết dưới đây những mẫu xe số tiết kiệm xăng nhất năm 2023 nhé!

Yamaha trình làng mẫu xe máy "đốn tim" phái đẹp: Giá bán "thách thức" tiểu SH

Mẫu xe máy số "hút khách" nhờ thiết kế sang trọng: Xứng danh "đàn anh" của Wave Alpha

Honda Air Blade "sale sốc" hàng chục triệu đồng: Thời cho phái mạnh "xuống tiền"!

Honda Super Cub C125 (1,5 lít/100 km)

Trong phân khúc xe máy số tiết kiệm xăng nhất năm 2023, cái tên gây chú ý nhất có lẽ chính là Honda Super Cub C125 với mức tiêu thụ chỉ 1,5 lít/100 km. Ngoài khả năng "ăn" xăng cực ít, mẫu xe số này còn được đánh giá cao chất lượng cũng như tính đặc biệt trên thị trường. Với giá bán tương đương với Honda SH, Super Cub được trang bị một loạt những tính năng đáng giá. Cụ thể:

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

- Khóa smartkey với chức năng cảnh báo chống trộm, xác định vị trí xe thông minh và khởi động hệ thống điện. Hệ thống chiếu sáng trên xe toàn bộ sử dụng bóng LED mang lại hình ảnh hiện đại, tiết kiệm năng lượng điện.

Giá iPhone 7 Plus "lao dốc không phanh" rẻ hơn cả Nokia G22, có nên mua trong tháng 4?

- Đồng hồ analog kết với với màn hình LCD thể hiện các thông số vận hành của động cơ. Xe được trang bị phanh đĩa thủy lực cho bánh trước.

Và sức mạnh của Honda Super Cub C125 đến từ khối động cơ PGM-FI, 4 kỳ, xi-lanh đơn dung tích 123,94 cc và làm mát bằng không khí. Công suất tối đa xe đạt được là 9,2 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại đạt 10,15 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Honda Future 125 FI (1,54 lít/100 km)

Honda Future 125 FI từ lâu là dòng xe số ăn khách ở tầm giá 30 triệu, cạnh tranh trực tiếp cùng Yamaha Jupiter cũng như Jupiter Finn. Ở đời xe hiện tại, Honda Future vẫn có 3 phiên bản với các sự khác biệt về màu sắc cũng như trang bị vành xe. Xe được trang bị cụm đèn pha có thiết kế nổi bật với công nghệ LED mang đến tuổi thọ cao và tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó ổ khóa 4 trong 1 được tích hợp khóa mở yên, giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sử dụng xe. Điều giúp Honda Future FI 125 nằm trong top dòng xe số tiết kiệm xăng nhất năm 2023 chính là khối động cơ phun xăng điện tử Fi, xi-lanh đơn với dung tích 124,9 cc và làm mát bằng không khí.

Xe đạt công suất cực đại 9,1 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút.

Yamaha Jupiter và Jupiter Finn (1,64 lít/100 km)

Hiện tại, Yamaha đang phân phối 2 phiên bản đối với dòng Jupiter, đó là: Jupiter Fi và Jupiter Finn. Cả hai dòng xe này đều có mức tiêu thụ xăng vào khoảng 1,6 lít/100 km. Cả hai đều được trang bị những tính năng cơ bản trên một mẫu xe số phổ thông, cũng như giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Có thể kể đến như: đèn halogen, đồng hồ analog, phanh đĩa cho bánh trước và phanh đùm cho bánh sau.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Riêng Jupiter Finn được trang bị hệ thống phanh kết hợp UBS mới (tương tự như phanh CBS của Honda). Với hệ thống phanh kết hợp UBS, người lái sẽ điều khiển xe an toàn hơn, kiểm soát phanh tốt hơn nhờ sự phân bổ lực giữa bánh trước và bánh sau, nâng cao hiệu quả khi dừng xe hoặc giảm tốc đột ngột.

Về khối động cơ cho thấy, thông số sức mạnh của Jupiter Finn nhỏ hơn đôi chút so với Jupiter Fi. Theo đó, công suất tối đa Jupiter Fi đạt được là 9,9 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút; còn Jupiter Finn đạt công suất 9 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút, mô men xoắn đạt 9,2 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Yamaha Sirius Fi (1,65 lít/100 km)

Là dòng xe số phổ thông được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, Yamaha Sirius rất được lòng người dùng Việt trong phân khúc xe số tiết kiệm xăng nhất năm 2023 cùng với đó là giá bán "vừa túi" với khách hàng Việt. Tương tự như các dòng xe số khác, Yamaha Sirius được trang bị những tính năng cần dùng cho người lái như:

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hệ thống đèn chiếu sáng ổn định nhờ sử dụng nguồn điện xoay chiều từ cuộn phát điện. Như vậy, dù vòng tua máy thấp hay cao thì người lái hoàn toàn yên tâm về khả năng chiếu sáng của đèn pha và đèn hậu.

Phanh trước là dạng đĩa đơn thủy lực và phía sau là phanh tang trống (đối với phiên bản phanh đĩa, vành đúc). Cốp xe rộng rãi, đủ chứa 1 mũ bảo hiểm và một số vật dụng cá nhân.

Honda Wave RSX (1,7 lít/100 km)

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Wave RSX cũng được trang bị các tiện ích đầy đủ cho người lái tương tự như các mẫu xe số phổ thông của Honda. Và điểm góp phần đưa Wave RSX trở thành một trong những mẫu xe số tiết kiệm xăng nhất năm 2023 chính là khối động cơ 110 cc, phun xăng điện tử PGM-FI. Sức mạnh mà xe đạt được với công suất 8,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 8,7 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Honda Air Blade "sale sốc" hàng chục triệu đồng: Thời cho phái mạnh "xuống tiền"!

Honda Air Blade với những ưu điểm riêng biệt phù hợp với đa số người dùng Việt, Honda Air Blade đã gây dựng được thành ...

"Khủng long" nhà Yamaha ra mắt phiên bản mới: Sang trọng hơn, nghe giá "hết hồn"

Mới đây, tại thị trường xe máy Thái Lan, hãng xe Yamaha đã trình làng mẫu R15 phiên bản 2023 với sự thay đổi nhẹ ...

Mẫu xe máy "tự tin" đánh bại mọi đối thủ chỉ "phút mốt": Diện mạo, trang bị không chỗ chê

Đầu tháng 4/2023, giá xe máy Honda PCX 160 mới nhất 2023 với 2 phiên bản phanh ABS tiêu chuẩn và e:HEV đang được bán ...

Thu Uyên (Tổng hợp)

Tin cũ hơn
Xem thêm