Tin tức thị trường bất động sản Hà Nội mới nhất ngày 9/11

Cập nhật: 10:39 | 09/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cập nhật tin tức thị trường bất động sản Hà Nội mới nhất ngày 9/11: Giá đất Hà Nội có thể tăng đến 30% từ năm sau; Mỏi mắt tìm căn hộ giá rẻ; Hà Nội yêu cầu hạn chế điều chỉnh, bổ sung khi thực hiện dự án.

tin tuc thi truong bat dong san ha noi moi nhat ngay 911

Bản tin bất động sản sáng ngày 9/11: Dự án "treo" 10 năm bất ngờ khởi động lại

tin tuc thi truong bat dong san ha noi moi nhat ngay 911

Bản tin bất động sản chiều ngày 8/11: Dự án Hồ Mây Park bị “tuýt còi”...

Giá đất Hà Nội có thể tăng đến 30% từ năm sau

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội vừa tổ chức hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố “Về giá các loại đất trên địa bàn TP. Hà Nội áp dụng từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2024”.

tin tuc thi truong bat dong san ha noi moi nhat ngay 911

Theo Dự thảo nghị quyết của HĐND thành phố, việc ban hành giá các loại đất trên địa bàn TP. Hà Nội được áp dụng từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2024, với mức tăng bình quân 30% cho giá các loại đất bao gồm: Đất nông nghiệp; đất ở địa bàn nông thôn; đất thương mại dịch vụ tại nông thôn; đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại dịch vụ tại nông thôn; đất thương mại tại đô thị; đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại dịch vụ tại đô thị.

Việc điều chỉnh giá đất được cho biết nhằm góp phần bình ổn về giá nói chung, đồng thời, bảo đảm nguyên tắc tiếp cận dần với giá đất trên thị trường và sự cân đối giá đất giữa các vùng, miền, địa phương trên địa bàn thành phố.

Dự thảo Nghị quyết bảng giá đất nêu trên sẽ được trình HĐND xem xét, thông qua tại kỳ họp đầu tháng 12/2019.

Mỏi mắt tìm căn hộ giá rẻ

Với mức tài chính dưới 1,2 tỷ đồng, anh Việt đã phải từ bỏ dự định mua căn hộ chung cư sau gần một năm tìm kiếm. Tìm hiểu một vài dự án ở khu vực phía Tây đang mở bán, song căn hộ diện tích hơn 40 m2 cũng đã lên tới 1,5 tỷ đồng. Các căn diện tích lớn hơn cũng xấp xỉ 2 tỷ. Giá bán tính trên mỗi m2 vào khoảng 35 triệu đồng.

tin tuc thi truong bat dong san ha noi moi nhat ngay 911

Có một số dự án nhà ở xã hội tại Bắc Từ Liêm, song sau khi tìm hiểu, anh Việt phải mua chênh cả nửa tỷ đồng mỗi căn, trong khi căn thương mại giá cũng lên tới hơn 30 triệu đồng mỗi m2. Một số dự án khác ở Hà Đông, Chương Mỹ, Quốc Oai... nhưng đều là những dự án mở bán suốt nhiều năm mà vẫn ế hàng, vị trí quá xa. Không còn lựa chọn, anh quyết định mua đất thổ cư ở An Thượng (Hoài Đức).

Cũng có nhu cầu tương tự, anh Quang vào một website mua bán bất động sản lớn nhất thị trường để tìm kiếm mua căn chung cư có giá từ 800 triệu đến một tỷ đồng. Kết quả tìm kiếm cho 700 tin rao, nhưng trong đó chủ yếu là căn hộ đã bàn giao, đang được rao bán lại. Trên thị trường sơ cấp (tức là chủ đầu tư rao bán) hiện chỉ có khoảng 5 dự án nằm tại Bắc Từ Liêm, Long Biên, Hà Đông, Hòa Lạc... và một số ít sản phẩm chung cư mini. Tuy nhiên, đây không phải là những dự án mới mở bán, hầu hết đều được tung ra thị trường 1-3 năm về trước nhưng vẫn ế. Các dự án này đa số cũng là nhà ở xã hội, nằm ở địa bàn xa, hạ tầng kém.

Chi tiết xem tại đây...

Hà Nội yêu cầu hạn chế điều chỉnh, bổ sung khi thực hiện dự án

Đó là một trong những nội dung tại Kế hoạch số 235 vừa được UBND TP. Hà Nội ban hành về tăng cường chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng, quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch được duyệt trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành thành phố khắc phục các hạn chế, yếu kém; nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, tăng cường kỷ cương trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố.

tin tuc thi truong bat dong san ha noi moi nhat ngay 911

Đồng thời đẩy nhanh tiến độ lập, trình cấp thẩm quyền phê duyệt các quy hoạch phân khu, quy hoạch đô thị vệ tinh, hoàn thành trước năm 2020. Các đơn vị được giao kế hoạch quy hoạch khẩn trương lập, trình phê duyệt các quy hoạch đã được giao.

Liên quan đến nâng cao chất lượng các đồ án quy hoạch, đảm bảo sử dụng đất có hiệu quả, Hà Nội yêu cầu hạn chế việc phải điều chỉnh, bổ sung khi thực hiện dự án và phát sinh vi phạm khi xây dựng công trình.

Bên cạnh đó, cần kiểm soát chặt chẽ việc điều chỉnh quy hoạch đảm bảo điều kiện điều chỉnh theo quy định của Luật; thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật và các quy định của địa phương về việc lấy ý kiến của tổ chức, cá nhân, cộng đồng, cơ quan tổ chức có liên quan khi lập, điều chỉnh quy hoạch.

Đối với việc tiếp tục rà soát, cắt bỏ thủ tục hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng và phát triển đô thị nhằm loại bỏ cơ chế xin cho, UBND thành phố giao Sở Tư pháp chủ trì cùng các sở, ngành rà soát rà soát các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng và phát triển đô thị, tham mưu báo cáo UBND thành phố xem xét hủy bỏ các thủ tục hành chính theo lĩnh vực được phân công phù hợp với quy định của pháp luật và các văn bản pháp luật hiện hành, đảm bảo phù hợp thực tiễn.

tin tuc thi truong bat dong san ha noi moi nhat ngay 911

Bản tin bất động sản sáng ngày 8/11: Một chung cư chuyển nhượng căn hộ bất hợp pháp

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 8/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Người dân tự rào đất trong khu ...

tin tuc thi truong bat dong san ha noi moi nhat ngay 911

Tin tức thị trường bất động sản TP. HCM mới nhất ngày 8/11

TBCKVN - Xin hợp nhất ban quản lý 3 khu đô thị; Chủ đầu tư xây “lụi” 43 căn hộ, Sở Xây dựng thành phố ...

tin tuc thi truong bat dong san ha noi moi nhat ngay 911

Giai đoạn 2019 - 2020: Bất động sản biển và khu công nghiệp lên ngôi

TBCKVN - Một số chuyên gia nhận định, bất động sản du lịch ven biển và khu công nghiệp vẫn là những phân khúc hấp dẫn ...

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm