Bản tin bất động sản sáng ngày 8/11: Một chung cư chuyển nhượng căn hộ bất hợp pháp

Cập nhật: 09:53 | 08/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 8/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Người dân tự rào đất trong khu đô thị tại Khánh Hòa; Đoạn đường 200m cõng 10 sàn giao dịch, xuất hiện những siêu cò đang thổi giá đất Đông Anh; Chung cư ở TP. HCM chuyển nhượng căn hộ bất hợp pháp...

ban tin bat dong san sang ngay 811 mot chung cu chuyen nhuong can ho bat hop phap

Bản tin bất động sản sáng ngày 7/11: Sẽ thu hồi dự án đất "vàng" nhiều tai tiếng ở Phú Yên

ban tin bat dong san sang ngay 811 mot chung cu chuyen nhuong can ho bat hop phap

Bản tin bất động sản sáng ngày 5/11: Thế chấp 14 lô đất dự án đối ứng BT tại ngân hàng

Khánh Hòa: Người dân tự rào đất trong khu đô thị

ban tin bat dong san sang ngay 811 mot chung cu chuyen nhuong can ho bat hop phap

Hai ngày qua, người dân mua các lô đất trong khu dân cư Cồn Tân Lập (phường Xương Huân, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư làm việc, đồng thời thuê người dùng tôn, thép vây các lô đất bên trong khu dân cư này.

Từ chiều tối 6/11 đến cả ngày 7/11, nhiều tốp công nhân đã được thuê vào bên trong công trường để dựng các khung kẽm, rồi hàn tôn vây quanh từng lô đất bên trong. Một công nhân cho hay các chủ đất thuê họ "rào" lại để giữ đất.

Chi tiết xem tại đây...

Đà Nẵng tiếp tục nghiên cứu cơ hội với cảng Liên Chiểu

Chiều 7/11/2019, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã tổ chức buổi hội thảo quốc tế phản biện phát triển các cảng địa phương, với sự tham gia của khoảng 10 tổ chức, đơn vị tư vấn và hỗ trợ chính sách quốc tế.

Đây là động thái tích cực của địa phương vì đã chú ý lắng nghe và tiếp thu các ý kiến trái chiều về vấn đề xây dựng, củng cố lại hệ thống cảng biển Đà Nẵng.

Tuy nhiên, qua tám ý kiến phát biểu góp ý, thái độ chung của các nhà tư vấn là lưỡng lập, yêu cầu địa phương tiếp tục xem xét, thận trọng về cơ hội đầu tư các cảng biển tại chỗ, nhất là cảng công nghiệp Liên Chiểu.

Các ý kiến vẫn bảo vệ quan điểm Đà Nẵng không nên đánh mất vị thế cảng đầu tàu miền Trung, có chiều dày lịch sử phát triển và những lợi thế cạnh tranh nhất định.

Đoạn đường 200 m cõng 10 sàn giao dịch, xuất hiện những siêu cò đang thổi giá đất Đông Anh

ban tin bat dong san sang ngay 811 mot chung cu chuyen nhuong can ho bat hop phap

Trở lại Đông Anh đúng 1 tháng sau ngày động thổ siêu dự án thành phố thông minh 4 tỷ đô, thị trường bất động sản nơi đây không nóng sốt như những lời đồn thổi. Sàn bất động sản dọc đường gom Vĩnh Ngọc, Hải Bối mọc lên nhan nhản nhưng hầu như vắng khách.

Đáng chú ý, chỉ 1 đoạn đường dài chừng 200m dọc đường gom Võ Nguyên Giáp đoạn đi qua Vĩnh Ngọc, chúng tôi đã đếm được có đến gần 10 sàn bất động sản chen nhau mọc lên, từ những sàn có trụ sở chỉ là quán nước đến những sàn quy mô lớn có đến 40 môi giới trong tòa nhà khang trang lên đến hơn chục tầng.

Chi tiết xem tại đây...

Chung cư ở TP. HCM chuyển nhượng căn hộ bất hợp pháp

ban tin bat dong san sang ngay 811 mot chung cu chuyen nhuong can ho bat hop phap

Sở Xây dựng TP. HCM vừa báo cáo với UBND thành phố về việc xử lý hàng loạt vi phạm tại chung cư Khang Gia ở phường Tân Quý, quận Tân Phú. Ngoài xử lý trách nhiệm chủ đầu tư, cơ quan này đã kiểm điểm bằng hình thức phê bình, rút kinh nghiệm đối với 8 thanh tra viên và công chức Sở Xây dựng do chủ quan trong việc giám sát.

Sở Xây dựng cho biết dù cam kết thực hiện nghiêm kết luận thanh tra nhưng chủ đầu tư là Công ty Khang Gia né tránh, không hợp tác với cơ quan chức năng. Thanh tra sở đã yêu cầu công ty này bàn giao toàn bộ kinh phí bảo trì 2% cho ban quản trị chung cư nhưng chủ đầu tư cố tình trì hoãn.

Ngoài ra, Công ty Khang Gia chưa thực hiện việc thanh lý hợp đồng, trả lại tiền hoặc bố trí nơi ở mới cho các hộ dân đã mua nhà tại các tầng sai thiết kế được duyệt.

ban tin bat dong san sang ngay 811 mot chung cu chuyen nhuong can ho bat hop phap Bản tin bất động sản sáng ngày 7/11: Sẽ thu hồi dự án đất "vàng" nhiều tai tiếng ở Phú Yên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 7/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Quản lý công trình xây dựng nhà ở ...

ban tin bat dong san sang ngay 811 mot chung cu chuyen nhuong can ho bat hop phap Bản tin bất động sản sáng ngày 5/11: Thế chấp 14 lô đất dự án đối ứng BT tại ngân hàng

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 5/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Dự án phá nát núi đồi ở Nha ...

ban tin bat dong san sang ngay 811 mot chung cu chuyen nhuong can ho bat hop phap Bản tin bất động sản sáng ngày 4/11: Thủ tục xây dựng khiến doanh nghiệp ngán ngẩm

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 4/11 có những nội dung đáng chú ý sau: Thủ tục xây dựng khiến doanh nghiệp ...

Quân Vương t/h