Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông ngày 7/9/2020

Cập nhật: 15:28 | 07/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Đề xuất chi hơn 8 tỷ đồng sửa chữa hầm chui đường gom đại lộ Thăng Long; Sớm bố trí vốn hoàn trả dự án cải tạo QL4A qua Lạng Sơn;... là những tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông đáng chú ý ngày 7/9.

Đề xuất chi hơn 8 tỷ đồng sửa chữa hầm chui đường gom đại lộ Thăng Long

Sở Tài chính Hà Nội vừa báo cáo UBND TP Hà Nội về chủ trương đầu tư dự án sửa chữa bảo đảm ATGT tại các hầm chui trên đường gom Đại lộ Thăng Long trên địa bàn huyện Hoài Đức nhằm cải thiện điều kiện giao thông trong khu vực, chống xuống cấp công trình, giải quyết bức xúc dân sinh.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã có báo cáo về chủ trương đầu tư dự án sửa chữa các hầm chui tại các vị trí Km11+594, Km15+622 đường gom Đại lộ Thăng Long trên địa bàn huyện Hoài Đức.

Tính toán sơ bộ, tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 8 tỷ đồng từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của ngân sách thành phố. Dự án sẽ sửa chữa mặt đường bê tông trong hầm và mặt đường các lối ra, vào cửa hầm; cải tạo hệ thống thoát nước trong hầm; điều chỉnh, hoàn thiện hệ thống sơn kẻ, biển báo tại các hầm chui…

Nếu đề xuất trên được UBND TP Hà Nội chấp thuận, dự án sẽ được thực hiện ngay trong năm 2020 - 2021.

Sớm bố trí vốn hoàn trả dự án cải tạo QL4A qua Lạng Sơn

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lạng Sơn về việc bố trí vốn để thanh toán chi phí nợ đọng dự án cải tạo nền, mặt đường và công trình Km8-Km29 và Km40-Km66 trên QL.4A (tỉnh Lạng Sơn).

Theo Bộ GTVT, dự án cải tạo nền, mặt đường QL4A đoạn Km8-Km29 và Km40- Km66 được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư dự án tại Quyết định 505 ngày 24/2/2014. Dự án có quy mô đường cấp IV miền núi, tổng mức đầu tư 489 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Dự án khởi công tháng 3/2015, đến năm 2017 đã bố trí cho công trình là 166,5 tỷ đồng.

Trong quá trình xây dựng kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 2016-2020, Bộ GTVT đã dự kiến nguồn vốn để tiếp tục đầu tư hoàn thành và trả nợ cho dự án. Tuy nhiên, do nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí cho Bộ GTVT hạn chế, chỉ đủ cân đối trả nợ đọng xây dựng cơ bản, một phần vốn đối ứng các dự án ODA đang triển khai dở dang,... chưa bố trí được nguồn vốn để trả nợ vốn cho dự án.

Đồng Nai: Lựa chọn nhà đầu tư Dự án BOT đường kết nối vào cảng Phước An

Hồ sơ mời thầu (HSMT) Dự án Xây dựng tuyến đường kết nối vào cảng Phước An (từ nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành đến cảng Phước An) theo phương thức PPP, hợp đồng BOT sẽ bắt đầu được phát hành từ ngày 9/9 đến 10/11/2020, tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai.

Giá bán mỗi bộ HSMT là 20 triệu đồng. Khi tham dự thầu, mỗi nhà đầu tư phải có số tiền bảo đảm dự thầu theo hình thức đặt cọc, ký quỹ hoặc nộp thư bảo lãnh của tổ chức tín dụng hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài là 11 tỷ đồng.

Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.042,708 tỷ đồng. Hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. Thời gian thực hiện Dự án là 18 năm 4,4 tháng. Thời gian thi công là 24 tháng. Thời gian thu phí dịch vụ dự kiến là 16 năm 4,4 tháng. Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối vào cảng Phước An; kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường 319.

Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông ngày 1/9/2020

Nghệ An sẽ thông xe tuyến đường ven biển hơn 500 tỉ đồng đầu năm 2021; Khẩn trương sửa chữa mặt đường Quốc lộ 5;... ...

Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông ngày 31/8/2020

Hòa Bình đầu tư hơn 141 tỷ đồng làm đường giao thông tại huyện Mai Châu; 760 tỷ hoàn chỉnh nút giao Đầm Nhà Mạc ...

Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông ngày 28/8/2020

Tiền Giang: Thông xe kỹ thuật cầu Long Hưng 85 tỷ đồng; Liên danh RCC - NTR trúng gói thầu nâng cấp tuyến đường sắt, ...

Diệp Quỳnh