Tin tài chính ngân hàng ngày 29/6: Vietcombank trích dự phòng vượt yêu cầu 4.300 tỉ đồng

Cập nhật: 09:09 | 29/06/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 29/6/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Vietcombank trích dự phòng vượt yêu cầu 4.300 tỉ đồng; Ngân hàng Bản Việt sạch nợ xấu tại VAMC;…  

tin tai chinh ngan hang ngay 296 vietcombank trich du phong vuot yeu cau 4300 ti dong

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/6/2020: USD thế giới tăng nhẹ đầu tuần

tin tai chinh ngan hang ngay 296 vietcombank trich du phong vuot yeu cau 4300 ti dong

10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần từ 22-26/6

Vietcombank trích dự phòng vượt yêu cầu 4.300 tỉ đồng

Đại hội vừa qua, cổ đông Vietcombank đặt câu hỏi rằng: Lượng trích lập dự phòng và tỉ lệ bao nợ xấu của ngân hàng hiện ở mức rất cao, liệu điều này có đúng với qui định pháp luật hay không?

Trả lời, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành cho biết hiện nay, dự phòng phải trích của ngân hàng theo qui định là 12.400 tỉ đồng trong đó có 50% cho dự phòng chung và 50% cho dự phòng cụ thể. Với tỉ lệ bao nợ xấu hiện tại, quĩ dự phòng của Vietcombank đã lên tới 16.700 tỉ đồng, tức ngân hàng đã trích dư 4.300 tỉ đồng.

"Theo quy định là ta không trái vì sẽ kết chuyển dự phòng vào thời điểm 31/12 của năm tài chính. Đây chỉ là khoản tạm trích", ông Thành khẳng định.

tin tai chinh ngan hang ngay 296 vietcombank trich du phong vuot yeu cau 4300 ti dong
(Ảnh minh họa)

Ngân hàng Bản Việt sạch nợ xấu tại VAMC

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2020, Ngân hàng Bản Việt cho biết trong 5 tháng đầu năm, ngân hàng cho biết đã sạch nợ xấu tại VAMC, tiếp tục là ngân hàng tiến nhanh trên lộ trình phát triển ngân hàng số với việc mở rộng nhanh hợp tác với các công ty fintech, cung cấp những tiện ích tiên phong trên thị trường đến khách hàng.

Năm 2020, ngân hàng tiếp tục đặt trọng tâm vào chất lượng tăng trưởng với qui mô tăng trưởng không nóng mà tập trung vào hiệu quả, bền vững; quản lí chặt hoạt động cấp tín dụng và nợ xấu trong bối cảnh mới; đặc biệt phát triển nhanh ngân hàng số để có những dấu ấn đột phá trên thị trường.

Manulife muốn bán bảo hiểm qua VietinBank

Bloomberg dẫn một nguồn tin nội bộ cho biết, Manulife Financial Corp đang nổi lên như là một ứng cử viên hàng đầu trong thỏa thuận phân phối bảo hiểm qua VietinBank.

"Manulife đang cân nhắc một thương vụ với Aviva Việt Nam, trong đó gồm có thỏa thuận bancassurance với đối tác tại Việt Nam của Aviva là VietinBank, để được phân phối sản phẩm bảo hiểm của mình thông qua các chi nhánh của ngân hàng này."

"Hợp đồng này có thể được định giá lên tới vài trăm triệu USD.", nguồn tin giấu tên chia sẻ với Bloomberg.

SeABank triển khai thành công hệ thống phân tích tài chính Oracle OFSAA

Với sự đồng hành của công ty TNHH KPMG (KPMG), ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ứng dụng thành công hệ thống phân tích tài chính Oracle (OFSAA) -PFT dành riêng cho ngành ngân hàng, giúp SeABank có các thông tin phân tích lợi nhuận thấu đáo và toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính của ngân hàng.

Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của TPBank

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s cuối tuần qua đã cập nhật xếp hạng tín nhiệm với các ngân hàng Việt Nam. Theo đó, trong số 18 ngân hàng được tổ chức này đánh giá, TPBank là một trong 4 ngân hàng được giữ nguyên xếp hạng B1 và triển vọng ổn định.

Moody’s đánh giá các chỉ số về mức độ an toàn vốn, khả năng sinh lời tốt bởi phân khúc bán lẻ và SME với biên lợi nhuận cao, bảng cân đối lành mạnh, thanh khoản tốt của TPBank. Đặc biệt, Moody’s nhận định tỷ lệ an toàn vốn của TPBank sẽ duy trì ổn định trong vòng 12 – 18 tháng tới bởi nguồn lợi nhuận lõi của ngân hàng sẽ hỗ trợ khả năng tạo vốn nội tại.

Thu Thủy