Tin tài chính ngân hàng ngày 18/6: Lãi suất liên ngân hàng sẽ sớm tăng trở lại

Cập nhật: 09:20 | 18/06/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 18/6/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Tín dụng 6 tháng đầu năm tại TP HCM tăng trưởng thấp; Lãi suất liên ngân hàng sẽ sớm tăng trở lại;…    

tin tai chinh ngan hang ngay 186 lai suat lien ngan hang se som tang tro lai

Tin tài chính ngân hàng ngày 17/6: Tín dụng đến ngày 16/6 tăng 2,13% so đầu năm

tin tai chinh ngan hang ngay 186 lai suat lien ngan hang se som tang tro lai

Tin tài chính ngân hàng ngày 16/6: Lãi suất liên ngân hàng xuống thấp kỉ lục

Lãi suất liên ngân hàng sẽ sớm tăng trở lại

Theo Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), trong tuần tới sẽ không còn lượng tín phiếu lớn nào đáo hạn nữa nên thị trường mở sẽ không còn được bơm ròng mạnh như thời gian vừa qua.

Trên cơ sở đó, BVSC cho rằng lãi suất liên ngân hàng có thể sẽ sớm bật tăng trở lại trong những tuần tới.

Tín dụng 6 tháng đầu năm tại TP HCM tăng trưởng thấp

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến cuối tháng 6/2020, dư nợ tín dụng trên địa bàn ước đạt 2,35 triệu tỷ đồng, chỉ tăng 2,52% so với cuối năm 2019. Trong khi cùng kỳ năm ngoái, dư nợ tín dụng trên địa bàn tăng tới 7,51%.

Thống kê cũng cho thấy, một số ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 nên tốc độ tăng trưởng tín dụng chậm. Đơn cử như tín dụng ngành vận tải kho bãi giảm 6,1%; thông tin truyền thông giảm 11%; cung cấp nước, khai khoáng giảm 15,5%; công nghiệp chế biến chế tạo tăng 1%...

tin tai chinh ngan hang ngay 186 lai suat lien ngan hang se som tang tro lai
(Ảnh minh họa)

ADB cung cấp khoản vay 500 triệu USD giúp Philippines đối phó COVID-19

Chính phủ Philippines đã ký một thoả thuận với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về một khoản vay trị giá 500 triệu USD, nhằm hỗ trợ nước này giảm thiểu những tác động từ đại dịch COVID-19, vốn đã gây tổn thương nặng nề cho những người nghèo.

Bộ Tài chính Philippines cho biết, nước này đã tiếp nhận gói hỗ trợ trị giá 500 triệu USD từ ADB để đáp ứng nhu cầu về ngân sách tức thời của nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng COVID-19, thông qua việc ký kết thỏa thuận cho vay dành cho Dự án bảo trợ xã hội mở rộng (ESAP).

HSBC tái khởi động kế hoạch cắt giảm 35.000 việc làm

Bloomberg đưa tin, HSBC đã bắt đầu khởi động lại tiến trình cắt giảm 35.000 việc làm được lên kế hoạch từ 3 tháng trước trong bối cảnh ngân hàng này đang phải vật lộn để tồn tại do lợi nhuận sụt giảm mạnh. HSBC cũng đã tạm dừng hầu hết các hoạt động tuyển dụng mới trong năm nay.

Trước đó, hồi giữa tháng 2, Tổng giám đốc điều hành của HSBC - Noel Quinn đã công bố kế hoạch cắt giảm quy mô của ngân hàng đầu tư và cải tổ hoạt động tại Mỹ và châu Âu, đây là một phần trong cuộc đại cải tổ của ngân hàng dự kiến cắt giảm 35.000 việc làm trong vòng 3 năm tới. Ngân hàng cũng nhắm mục tiêu giảm 4,5 tỷ USD chi phí tại các đơn vị hoạt động không hiệu quả.

Gia hạn giải quyết vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Liên quan vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong, Viện KSND TPHCM đã có Quyết định số 515/QĐ-VKS-P2, gia hạn giải quyết vụ việc. Thời gian gia hạn là 2 tháng, kết thúc vào ngày 8/8 tới. Lý do mà VKS gia hạn do xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp, cần gia hạn thời gian giải quyết.

Thu Thủy