Tin tài chính ngân hàng ngày 14/4: HDBank tài trợ gần 3 tỷ đồng máy lọc nước mặn cho người dân ĐBSCL

Cập nhật: 08:28 | 14/04/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 14/4/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: HDBank tài trợ gần 3 tỷ đồng máy lọc nước mặn cho người dân ĐBSCL; TPBank miễn nhiều loại phí hỗ trợ doanh nghiệp;…    

tin tai chinh ngan hang ngay 144 hdbank tai tro gan 3 ty dong may loc nuoc man cho nguoi dan dbscl

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 14/4/2020: USD bật tăng nhẹ

tin tai chinh ngan hang ngay 144 hdbank tai tro gan 3 ty dong may loc nuoc man cho nguoi dan dbscl

KBSV: Thị trường sẽ còn biến động mạnh

HDBank tài trợ gần 3 tỷ đồng máy lọc nước mặn cho người dân ĐBSCL

HDBank trang bị và dành tặng cho bà con 25 máy lọc nước mặn, công suất lọc 750 lít nước/một giờ/máy cho 5 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất của đợt thiên tai lần này gồm Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang và Sóc Trăng thông qua Ủy ban nhân dân huyện, xã.

Giá trị 25 máy lọc nước mặn gần 3 tỷ đồng sẽ góp phần giúp bà con hạ nhiệt cơn khát nước ngọt trong sinh hoạt và một phần cho cây trồng.

tin tai chinh ngan hang ngay 144 hdbank tai tro gan 3 ty dong may loc nuoc man cho nguoi dan dbscl
Ảnh minh họa

TPBank miễn nhiều loại phí hỗ trợ doanh nghiệp

TPBank sẽ áp dụng chính sách miễn 100% các loại phí gồm phí quản lý tài khoản, phí chuyển tiền trong hệ thống và ngoài hệ thống, phí thường niên eBank Biz, phí thanh toán thuế điện tử… Chương trình này được áp dụng với toàn bộ các khách hàng doanh nghiệp của TPBank, bao gồm cả khách hàng hiện hữu và các khách hàng mở mới Tài khoản thanh toán tại TPBank.

Bên cạnh việc miễn thêm nhiều loại phí, thời gian qua, TPBank cũng triển khai nhiều biện pháp để đồng hành cùng các doanh nghiệp gặp khó khăn trong mùa dịch. Ngân hàng đã ban hành chính sách miễn, giảm lãi suất cho vay, đưa ra nhiều gói vay ưu đãi lãi suất với mức ưu đãi từ 1.5-2.5%, tổng số tiền lên tới hơn 12.000 tỷ đồng ở nhiều phân khúc, lĩnh vực khác nhau.

Thu hồi giấy phép văn phòng đại diện của 2 ngân hàng ngoại

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành quyềt định về việc thu hồi Giấy phép Văn phòng đại diện Ngân hàng Kookmin và Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia tại Hà Nội lần lượt vào ngày 8/4 và 10/4.

Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia và Ngân hàng Kookmin có trách nhiệm thực hiện các thủ tục chấm dứt hoạt động, đóng cửa Văn phòng đại diện theo quy định về trình tự, thủ tục thu hồi Giấy phép và thanh lý tài sản của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, trình tự, thủ tục thu hồi giấy phép văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng và các quy định có liên quan của pháp luật hiện hành.

VRB giảm tới 1%/năm lãi suất hỗ trợ khách hàng mùa Covid-19

Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB) cho biết ngân hàng vừa triển khai gói tín dụng có quy mô lên tới hàng ngàn tỷ đồng với lãi suất ưu đãi dành cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân.

Giảm tới 1%/năm lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp vay vốn sản xuất kinh doanh hoặc có dư nợ trung dài hạn tại VRB

Bên cạnh việc cơ cấu lại nợ, giãn thời gian trả nợ gốc và lãi, các khách hàng doanh nghiệp đang vay vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc có dư nợ vay trung dài hạn tại VRB sẽ được hưởng ưu đãi giảm tối đa 01%/năm đối với khoản vay bằng VNĐ và 0.5%/năm đối với khoản vay bằng USD so với mức lãi suất cho vay cùng kỳ hạn đang áp dụng với khách hàng tại thời điểm gần nhất.

Hoàng Quyên