Tin tài chính ngân hàng ngày 13/4: Eximbank điều chỉnh lãi suất chung tay chống dịch Covid-19

Cập nhật: 08:30 | 13/04/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 13/4/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Eximbank công bố điều chỉnh lãi suất chung tay cùng khách hàng vượt khó; Con trai Tổng giám đốc VPBank dự chi hàng trăm tỉ mua 12 triệu cổ phiếu VPB;…    

tin tai chinh ngan hang ngay 134 eximbank dieu chinh lai suat chung tay chong dich covid 19

Giá vàng hôm nay 13/4: Có thể tăng cao hơn nữa?

tin tai chinh ngan hang ngay 134 eximbank dieu chinh lai suat chung tay chong dich covid 19

Thị trường chứng khoán ngày 13/4: Thông tin trước giờ mở cửa

Eximbank công bố điều chỉnh lãi suất chung tay cùng khách hàng vượt khó

Ngân hàng tiếp tục đưa ra 2 gói tín dụng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19:

Gói tín dụng 5.000 tỉ đồng với mức lãi suất từ 6,79%/năm đã được triển khai thực hiện cho đến ngày 30/06/2020 với tổng dư nợ đạt trên 2.400 tỷ đồng áp dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs);

Gói tín dụng 3.000 tỉ đồng dành cho các doanh nghiệp lớn với mức lãi suất từ 5.2%/năm được áp dụng cho đến hết năm 2020 với số doanh số đã giải ngân trên 1.200 tỷ đồng.

tin tai chinh ngan hang ngay 134 eximbank dieu chinh lai suat chung tay chong dich covid 19
Ảnh minh họa

Ngân hàng Mỹ lên kế hoạch đối phó nguy cơ phá sản trong ngành năng lượng

Hãng tin Reuters dẫn 3 nguồn thạo tin ngày 11/4 cho biết, một số ngân hàng của Mỹ, gồm JPMorgan Chase & Co, Wells Fargo & Co và Bank of America Corp, đang trong tiến trình thiết lập các cấu trúc độc lập để trở thành các nhà điều tiết lĩnh vực dầu khí trên khắp nước Mỹ.

Theo nguồn tin, các công ty độc lập, có thể do các ngân hàng lập ra trong vài tháng, sẽ hỗ trợ các ngân hàng này giữ lại các tài sản năng lượng từ các công ty phá sản trong khung thời gian 1 năm và sau đó bán lại với giá cao hơn khi lĩnh vực dầu mỏ phục hồi.

Con trai Tổng giám đốc VPBank dự chi hàng trăm tỉ mua 12 triệu cổ phiếu VPB

Ông Nguyễn Đức Giang, con trai ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, Mã: VPB) thông báo đăng kí mua vào 12 triệu cổ phiếu VPB nhằm phục vụ nhu cầu tài chính cá nhân.

Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức khớp lệnh hoặc hoặc thỏa thuận từ ngày 15/4 đến 14/5/2020.

Trước giao dịch ông Nguyễn Đức Giang không sở hữu cổ phiếu VPB nào. Nếu thành công, tỉ lệ sở hữu sẽ tăng lên 0,47%. Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Vinh hiện nắm giữ hơn 32,4 triệu cổ phiếu VPB.

Kiến nghị giảm cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giảm cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính-ngân hàng.

Công văn của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 11 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19, ngành ngân hàng đã triển khai nhiều chính sách và giải pháp cụ thể hỗ trợ cho các đối tượng, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; trong đó có các chương trình miễn, giảm phí giao dịch thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người sử dụng.

Hoàng Hà