Thu giữ lô hàng 10.000 bánh trung thu nhập lậu

Cập nhật: 10:35 | 09/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường, ngày 8/8, Đội Quản lý thị trường số 24 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra và thu giữ lô hàng 10.000 bánh trung thu nhập lậu với mức giá siêu rẻ tại một cửa hàng buôn bán nông sản ở La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.  

thu giu lo hang 10000 banh trung thu nhap lau
Bao bì đóng gói có chữ nước ngoài

Tết Trung thu đang đến gần, cũng là lúc các sản phẩm bánh trung thu giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ xuất hiện trên thị trường. Vừa qua, cơ quan chức năng đã thu giữ 10.000 sản phẩm gồm bánh trứng, bánh nướng, bánh dẻo, tất cả đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Hàng mới được nhập về trong đêm nên vẫn còn nguyên trong các bao tải, nhãn mác cho thấy các loại bánh này đều nhập từ bên kia biên giới và không có thông tin về hạn sử dụng. Theo khai nhận, mỗi chiếc bánh nhập về có giá từ 2.000 - 3.000, điều đáng lo ngại nhất là những chiếc bánh này chưa được một cơ quan quản lý nào đứng ra giám sát chất lượng sản phẩm

Không chỉ có bánh Trung thu, cơ sở này còn bán rất nhiều mẫu mã sản phẩm bánh ngọt khác nhưng hầu hết đều in nhãn mác chữ nước ngoài trên bao bì, có ngày sản xuất nhưng không có ngày hết hạn. Thị trường hiện nay đang nở rộ loại bánh mini và quảng cáo là "bánh nội địa Đài Loan" hoặc "nội địa Trung Quốc". Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ toàn bộ số hàng trên và xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Dương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm