Thị trường quà Tết Canh Tý: Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng

Cập nhật: 15:06 | 16/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần, thị trường quà tết cũng đang vào mùa cao điểm, sức mua các mặt hàng tăng mạnh trong những ngày gần đây. Thị trường giỏ quà Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã và giá cả cũng hợp lý phục vụ cho nhiều phân khúc của người tiêu dùng.

thi truong qua tet canh ty nhieu lua chon cho nguoi tieu dung

Không khí Tết ngập tràn phố phường Thủ đô

thi truong qua tet canh ty nhieu lua chon cho nguoi tieu dung

Hà Tĩnh: Bưởi Diễn trăm quả, đào đá hút hàng dịp Tết

Dạo quanh các hệ thống siêu thị vào thời điểm này, có thể thấy không khí mua sắm tết đang rất sôi động. Đặc biệt, khu vực bày bán mặt hàng nhu yếu phẩm và giỏ quà biếu tết có sức mua ngày một tăng.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân, doanh nghiệp làm quà tặng, các trung tâm thương mại, siêu thị đồng loạt tung ra thị trường nhiều giỏ hàng quà Tết với nhiều tên gọi, sản phẩm thiết yếu dùng trong dịp Tết, với nhiều loại giá bán để người tiêu dùng lựa chọn.

Trong các giỏ quà thường có bánh kẹo, mứt, trà, rượu, các loại hạt, lạp xưởng, gạo, cà phê, bánh quy, hướng dương... Tùy vào từng giá tiền trong giỏ quà có thể là những sản phẩm cao cấp nhập ngoại như rượu, hạt mắc ca, mứt trái cây sấy khô...

thi truong qua tet canh ty nhieu lua chon cho nguoi tieu dung
Quà Tết năm nay rất đa dạng về mẫu mã để người dân lựa chọn

Đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết hiện chuỗi đã đưa ra thị trường hàng chục mẫu giỏ quà nhu yếu phẩm đặc trưng ngày tết như bánh, mứt, trà, rượu cùng hạt nêm, nước mắm, dầu ăn… để phục vụ nhu cầu mua sắm của những người tiêu dùng chuộng quà thiết thực. Giá mỗi giỏ quà dao động từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng, cá biệt có những giỏ quà có giá đến 3 hoặc 5 triệu đồng. Để giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn, siêu thị cũng có đầy đủ các giỏ quà Tết có giá cả hợp lý và tính thẩm mỹ cao với hàng nhãn riêng, mức giá từ 150.000 đồng, và phổ thông có giá 299.000 đồng, 499.000 đồng.

Tương tự, chuỗi Co.opmart, Co.opFood… cũng giới thiệu đến người tiêu dùng hơn 50 mẫu giỏ quà tết là nhu yếu phẩm, trong đó có 12 mẫu giỏ quà dành cho đối tượng là công nhân giá từ 125.000 - 299.000 đồng và 38 mẫu giỏ quà giá bán từ 299.000 - 1,9 triệu đồng. Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc marketing của Saigon Co.op, cho biết loại giỏ quà này được các doanh nghiệp, cơ quan đoàn thể đặt hàng số lượng lớn, tiêu thụ khá mạnh, các siêu thị phải tăng ca và nhập hàng liên tục để gói quà tết cho khách.

Tại trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên cũng bày bán hàng chục loại giỏ quà Tết với những tên gọi: Xuân vạn phúc, Xuân an khang, Xuân đắc lộc, Xuân phú quý… cùng các sản phẩm đặc trưng ngày Tết như bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu… Giá bán cũng chỉ từ vài trăm nghìn đồng đến dưới 2 triệu đồng/giỏ, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Bên cạnh các mặt hàng quà biếu truyền thống như mứt, trà... các giỏ quà tại đây "nâng cấp" thêm các sản phẩm bánh kẹo, rượu "ngoại" đáp ứng thị hiếu của một bộ phận khách hàng.

Mặc dù thị trường giỏ quà Tết đa dạng về mẫu mã, chủng loại hàng hóa nhưng các chuyên gia bán lẻ cũng cảnh báo hiện tượng người bán lợi dụng tâm lý người mua để biếu, tặng thường có tâm lý ngại phản hồi để trà trộn bán hàng kém chất lượng. Vì vậy người tiêu dùng nên mua giỏ quà tại điểm bán uy tín, có thương hiệu để tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Nguyễn My

Tin cũ hơn
Xem thêm