Thị trường cuối năm 2023, dòng xe máy Honda SH và SH Mode sẽ tạo "cơn sốt giá"?

Cập nhật: 14:00 | 26/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Thông thường, vào cuối năm, các Head Honda có xu hướng tăng giá bán nhiều mẫu xe Honda. Honda SH và Honda SH Mode cũng luôn trong tình trạng này. Liệu những ngày cuối năm 2023, 2 mẫu xe máy này có "chênh giá" cao chót vót hay không?

Mẫu xe máy với tốc độ tối đa 100km/h, trang bị "ăn đứt" Honda SH: Nghe giá "ngã ngửa"

Hé lộ mẫu xe máy "soán ngôi" Honda Lead, trang bị xịn như SH: Giá bán phải chăng

Một trong những dấu hiệu nhận biết mẫu xe máy Honda có đang bị "sốt hàng" hay không có thể dựa trên giá bán bởi thông thường những mẫu xe đẹp, xe cao cấp thường có sự chênh lệch giá bán rất mạnh lên đến hàng chục triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhìn nhận thực tế, đầu năm 2023, mẫu xe máy tay "quốc dân" Honda Vision có thời điểm bị đẩy giá trên 60 triệu đồng tăng gấp đôi so với giá đề xuất của hãng Honda. Nguyên nhân bởi nguồn cung hạn hẹp, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao khiến nhiều đại lý HEAD Honda tăng giá mạnh để hưởng lợi.

Tuy nhiên, 2 dòng xe này lại bị chênh lệch giá quanh năm và không phụ thuộc vào bất kỳ thời điểm nào chính là dòng Honda SH và Honda SH Mode. Bởi hai mẫu xe này thường bị chênh giá ít nhất từ 10 triệu đồng trở lên.

Nhưng hiện nay, mức chênh giá đang có xu hướng giảm và thậm chí có mẫu Honda SH còn giảm dưới mức đề xuất. Cụ thể, SH Mode giữa giá đề xuất của Honda và đại lý hiện đang chỉ chênh 3 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn. Còn bản đặc biệt ABS lại chênh hơn 12 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong đó, mẫu Honda SH 125i và 160i hiện có mức độ chênh giá chỉ 3 triệu đồng nhưng điều rất lạ so với những năm trước đây là mẫu Honda SH 160i thường bị kênh giá lên đến 20 triệu đồng. Một số nhân viên của HEAD Honda cho biết, mức chênh giá này đã giảm nhẹ vài triệu đồng so với đầu năm do nhu cầu mua dòng xe này "yếu dần".

Nhưng thời điểm cuối năm, cận Tết nguyên đán sẽ có xu hướng dòng xe SH kênh giá tăng cao vì người tiêu dùng thường mua xe chơi Tết. Tuy nhiên độ sốt nóng các dòng xe Honda SH khó còn như trước bởi người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu.

Honda Việt Nam cho biết, trong tháng 10, doanh số xe máy bán ra đạt gần 181.000 xe giảm 25,7% so với cùng kỳ và đồng thời con số này cũng giảm 7,5% so với tháng 9/2023.

Mẫu xe máy tay ga nhập khẩu có giá cao ngất ngưởng: Chỉ tiêu thụ 1,69 lít/100 km

Là mẫu xe máy tay ga được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam, Honda Click "được lòng" đa số các chàng trai Việt ...

Nên mua xe máy Honda Vario 160 nhập khẩu hay lắp ráp trong nước?

Honda Vario 160 dòng xe máy được nhập khẩu từ thị trường Indonesia nhằm phục vụ quý khách hàng muốn tìm kiếm những dòng xe ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm