Nên mua xe máy Honda Vario 160 nhập khẩu hay lắp ráp trong nước?

Cập nhật: 11:00 | 26/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Honda Vario 160 dòng xe máy được nhập khẩu từ thị trường Indonesia nhằm phục vụ quý khách hàng muốn tìm kiếm những dòng xe thể thao, động cơ mạnh mẽ. Đến cuối năm 2022 thì hãng Honda đã chính thức lắp rắp mẫu xe này tại Việt Nam. Chính vì vậy, khách hàng cũng sẽ có những suy nghĩ trước khi mua hàng đó là "nên mua xe Honda Vario 160 nhập khẩu hay xe được lắp chính hãng"? Cùng tham khảo bài viết dưới đây trước khi có quyết định mua xe máy nhé!

Hé lộ mẫu xe máy "soán ngôi" Honda Lead, trang bị xịn như SH: Giá bán phải chăng

Mẫu xe máy tay ga nhập khẩu có giá cao ngất ngưởng: Chỉ tiêu thụ 1,69 lít/100 km

Về cơ bản thì hai dòng xe máy này không có quá nhiều khác biệt về thiết kế, động cơ, tính năng,... Honda Vario 160 nhập khẩu được sản xuất tại các nhà máy của Honda trên toàn cầu và sau đó nhập khẩu vào Việt Nam. Còn Honda Vario 160 chính hãng là xe được lắp ráp tại nhà máy của Honda Việt Nam. Về giá bán, dòng xe nhập khẩu thường sẽ cao hơn so với xe chính hãng do chi phí vận chuyển, thuế nhập khẩu và chi phí khác. Tuy nhiên, giá cả cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như mức độ cạnh tranh trên thị trường và chính sách giá của từng đại lý.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về chất lượng, đối với dòng chính hãng thì luôn được đảm bảo bởi quy trình sản xuất của Honda Việt Nam và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của Việt Nam. Còn đối với dòng nhập khẩu lại được sản xuất tại các nhà máy của Honda trên toàn cầu và có thể đảm bảo chất lượng cao hơn so với xe chính hãng. Trong đó, thời gian giao hàng của xe chính hãng thường sẽ ngắn hơn so với xe nhập khẩu vì xe chính hãng được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam nên thời gian vận chuyển và thủ tục hải quan sẽ được giảm tối đa.

Về chính sách bảo hành, Honda Vario 160 chính hãng sẽ được đảm bảo bởi đại lý Honda tại Việt Nam, trong khi đó xe nhập khẩu sẽ được bảo hành theo tiêu chuẩn của Honda trên toàn cầu. Tuy nhiên, đối với xe nhập khẩu, việc đưa xe vào bảo hành có thể phức tạp hơn và sẽ mất thời gian hơn bởi những phụ tùng thay thế đa số đều nhập khẩu và có thể phải chờ đợi một thời gian khá dài. Tuy nhiên, các đại lý thường sẽ nhập sẵn phụ kiện để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Ưu điểm và nhược điểm khi mua xe nhập khẩu và xe Honda Vario 160 trong nước

Việc mua xe Honda Vario 160 nhập khẩu hoặc Vario trong nước sẽ có một số ưu điểm và nhược điểm mà mọi người có thể cân nhắc đó là:

Ưu điểm

Xe Honda Vario 160 nhập khẩu thường được sản xuất tại các nhà máy của Honda trên toàn cầu, nơi có quy trình sản xuất và kiểm định chất lượng chặt chẽ nên chất lượng sản phẩm được đảm bảo.

Thiết kế đẹp mắt và đa dạng: Dòng xe nhập khẩu thường có thiết kế đẹp mắt và đa dạng hơn so với xe trong nước và cũng thường được trang bị công nghệ tiên tiến và các tính năng độc đáo hơn so với xe trong nước.

Nhược điểm

Giá thành cao: Dòng xe nhập khẩu thường có giá cả cao hơn so với xe trong nước do phải tính thêm chi phí vận chuyển, thuế nhập khẩu và chi phí khác.

Khó vận hành: Việc bảo dưỡng và sửa chữa xe nhập khẩu có thể khó khăn hơn so với xe trong nước do các linh kiện thay thế không phổ biến trên thị trường Việt Nam. Xe nhập khẩu có thể không phù hợp với thị trường Việt Nam do thói quen sử dụng xe của người Việt khác với các quốc gia khác.

Xe máy không có bảo hiểm bị phạt như thế nào?

Bảo hiểm xe máy là một trong các loại giấy tờ bắt buộc người điều khiển xe phải mang theo khi tham gia giao thông ...

Mẫu xe máy với tốc độ tối đa 100km/h, trang bị "ăn đứt" Honda SH: Nghe giá "ngã ngửa"

Vừa qua, tại thị trường Singapore cho ra mắt mẫu xe máy điện với diện mạo nam tính, khỏe khoắn cùng loạt trang bị hiện ...

Linh Linh (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm