Thị trường chứng khoán ngày 21/8: Trong nước giằng co, châu Á quay đầu giảm điểm.

Cập nhật: 12:18 | 21/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Diễn biến thị trường trở lại với thế giằng co khi lực cung bắt đầu gia tăng và dần chiếm lại ưu thế. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index vẫn giữ được sắc xanh sau khi kết phiên sáng, trong khi HNX-Index kết phiên trong sắc đỏ. Chứng khoán châu Á giảm, chờ biên bản họp Fed, ECB.

thi truong chung khoan ngay 218 trong nuoc giang co chau a quay dau giam diem

Thị trường chứng khoán ngày 21/8: Giữa phiên sáng VN-Index không giữ được mốc 990 điểm

thi truong chung khoan ngay 218 trong nuoc giang co chau a quay dau giam diem

Thị trường chứng khoán ngày 21/8: Thông tin trước giờ mở cửa

thi truong chung khoan ngay 218 trong nuoc giang co chau a quay dau giam diem

Thị trường chứng khoán ngày 20/8: Thống kê giao dịch

Kết phiên sáng, trên sàn HoSE, VN-Index tăng 6,22 điểm tương đương 0,63% lên mức 990,89 điểm. Toàn sàn có 135 mã tăng giá, 146 mã giảm giá, 57 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn HNX, HNX-Index giảm 0,15 điểm tương đương 0,15% xuống mức 102,82 điểm. Toàn sàn có 57 mã tăng giá, 64 mã giảm giá, 48 mã đứng giá tham chiếu.

thi truong chung khoan ngay 218 trong nuoc giang co chau a quay dau giam diem
Ảnh minh họa

Hai cổ phiếu ngành hàng không là VJC, HVN có diễn biến trái chiều khi HVN đều xuất hiện sắc xanh nhẹ dưới 1%, còn VJC thì đứng giá. Cả hai đều đang ở trạng thái giằng co trong những phiên gần đây, song tình huống lại ngược nhau khi VJC dao động ở đỉnh cũ tháng 10/2018 thì HVN dao động tại đáy cũ tháng 04/2019.

Sắc xanh trên hàng loạt các mã như BID, VIC, VCB, GAS, VHM tiếp tục là những lý do giúp củng cố sắc xanh của VN-Index và lan tỏa sự tích cực tới thị trường. Ở chiều ngược lại, đà giảm nhẹ của VNM, ROS không ảnh hưởng mấy đến chỉ số.

Nhóm dầu khí tăng tốc vào cuối phiên sáng, với PVD dẫn đầu tăng kịch trần trong tình trạng trắng bên bán và hơn 750 ngàn cổ phiếu được đặt lệnh ở mức giá trần. PVC, PVS, PVB cũng đã “chạy” và hiện tăng hơn 2% với mức thanh khoản lớn. Với việc hầu hết các mã nhóm này đều đã lao dốc trong một khoảng thời gian dài và đã rớt về những vùng hỗ trợ mạnh, nhiều khả năng các mã đang hồi phục trở lại với một nhịp tăng mới.

Sự phân hóa đang diễn ra với nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp trong phiên sáng nay. NTC, SZC, SIP sau phiên tăng trưởng tích cực ngày hôm qua đã điều chỉnh nhẹ trở lại, với lý do đến từ áp lực chốt lời của nhà đầu tư. Trong khi đó, “nhiệt” trên các mã SNZ, TIP, BCM đã giảm khi đà tăng các mã chỉ còn dưới 2%. HPI là điểm nhấn trong nhóm khi tăng kịch trần. Kết quả kinh doanh quý 2/2019 của mã cũng rất ấn tượng khi lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt hơn 82 tỷ đồng, hoàn toàn vượt trội so với cùng kỳ khi vào quý 2/2018, LNST của công ty ở mức âm hơn 18 tỷ đồng.

Ngành khai khoáng là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 3.43%, còn ngành giảm điểm mạnh nhất thị trường là ngành nông - lâm - ngư khi giảm 1.07%.

Khối ngoại mua ròng hơn 112 tỷ đồng trên sàn HoSE và bán ròng hơn 8 tỷ đồng trên HNX. Lực mua tập trung chủ yếu vào mã CMG trên sàn HoSE. SHB và VCS là hai cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

Tại trị trường châu Á, MSCI châu Á - Thái Bình Dương không tính Nhật Bản giảm 0,2% sau 3 ngày tăng liên tiếp trước đó. Giảm mạnh nhất là khu vực Nam Á, với ASX 200 của Australia giảm 1% và NZX 50 của New Zealand giảm 1,4%. Tại Australia, cổ phiếu của 4 ngân hàng lớn nhất đều giả, trong đó ANZ giảm 0,7%, Westpac giảm 1,1%, Commonwealth Bank giảm 0,4% và National Australia Bank giảm 0,6%. Thị trường chứng khoán Nhật Bản cũng đảo chiều và Nikkei giảm 0,3%. Trong đó, cổ phiếu của các hãng ôtô đồng loạt giảm, với Nissan giảm 1,4%, Mazda giảm 2,4% và Toyota giảm 0,2%. Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt giảm 0,1% và 0,4% khi tổng thống Mỹ quyết tâm đối đầu với nước này trong vấn đề thương mại. Riêng Kospi của Hàn Quốc tăng 0,5%.

Anh Khang T/h

Tin cũ hơn
Xem thêm