Thị trường chứng khoán ngày 15/7: Diễn biến trái chiều giữa Trung Quốc và các thị trường khác

Cập nhật: 16:32 | 15/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường chứng khoán Trung Quốc phục hồi khi giới đầu tư kỳ vọng chính phủ sẽ tăng cường kích thích để ổn định tăng trưởng kinh tế, trong khi đó các thị trường khác lại giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần.

Thị trường chứng khoán ngày 15/7: HNX-Index không giữ được đà tăng

Thị trường chứng khoán ngày 15/7: Kết thúc phiên sáng sắc đỏ chiếm ưu thế

Thị trường chứng khoán ngày 15/7: Thông tin trước giờ mở cửa

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương không tính Nhật Bản tăng 0,2%. Tuần trước, chỉ số này giảm hơn 1%, dứt chuỗi tăng 5 tuần liên tiếp trước đó. Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt tăng 0,4% và 1%. Hang Seng của Hong Kong cũng tăng 0,3%. Các thị trường chứng khoán khác vẫn giữ đà giảm. Trong đó, Kospi của Hàn Quốc giảm 0,2%. Tại Nam Á, ASX 200 của Australia và NZX 50 của New Zealand lần lượt giảm 0,6% và 0,3%. Thị trường chứng khoán Nhật Bản nghỉ lễ

Chứng khoán Trung Quốc phục hồi khi giới đầu tư kỳ vọng chính phủ sẽ tăng cường kích thích để ổn định tăng trưởng kinh tế. Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại ở 6,2% trong quý II, từ mức 6,4% của quý I. Đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ quý I/1992.

Thị trường chứng khoán ngày 15/7: Diễn biến trái chiều giữa Trung Quốc và các thị trường khác
Ảnh minh họa

Theo dự đoán của Bloomberg Economics, bất kỳ dấu hiệu suy yếu nào cũng sẽ khiến các nhà hoạch định chính sách của Trung Quốc tăng cường kích thích tài chính và tiền tệ.

Cũng theo nhóm phân tích của ANZ, đám mây u ám bao phủ kinh tế Trung Quốc sẽ không biến mất sớm vì những thách thức từ cả trong và ngoài nước. Để ổn định tăng trưởng, ngân hàng sẽ duy trì chính sách tiền tệ điều tiết trong những tháng còn lại của năm 2019.

Cùng với đó, thị trường ngày càng kỳ vọng vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ hạ lãi suất trong cuộc họp cuối tháng 7.

Cuối tuần này, Mỹ sẽ công bố báo cáo bán lẻ và sản lượng công nghiệp trong tháng 6, cung cấp thêm số liệu để giới đầu tư đánh giá về sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới

Anh Khang T/h

Tin cũ hơn
Xem thêm