Thị trường chứng khoán ngày 06/8: Châu Á xuống đáy mới, Trung Quốc giảm hơn 1%

Cập nhật: 18:12 | 06/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chứng khoán châu Á hầu hết giảm điểm trong phiên 6/8, trong bối cảnh các nhà đầu tư ngày càng quan ngại về cuộc thương chiến dai dẳng giữa Mỹ và Trung Quốc - hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

thi truong chung khoan ngay 068 chau a xuong day moi trung quoc giam hon 1

Thị trường chứng khoán ngày 06/8: Kết phiên thanh khoản được cải thiện nhưng VN-Index vẫn giảm gần 9 điểm

thi truong chung khoan ngay 068 chau a xuong day moi trung quoc giam hon 1

Thị trường chứng khoán ngày 06/8: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

thi truong chung khoan ngay 068 chau a xuong day moi trung quoc giam hon 1

Thị trường chứng khoán ngày 06/8: Thông tin trước giờ mở cửa

MSCI châu Á Thái Bình Dương không tính Nhật Bản giảm 0,8% trong phiên 6/8, và giảm 3,7% trong cả tuần này. Các thị trường chứng khoán lớn giảm 1 – 2%. Giảm mạnh nhất là chứng khoán Australia, với ASX 200 giảm 2,4%. Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt giảm 1,5% và 1,8%. Hang Seng của Hong Kong cũng mất 175 điểm, tương đương giảm gần 0,6%. Ngoài ra, Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,6%, Kospi của Hàn Quốc giảm 1,5%.

thi truong chung khoan ngay 068 chau a xuong day moi trung quoc giam hon 1
Ảnh minh họa

Chứng khoán châu Á giữ xu hướng giảm khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang. Trung Quốc xác nhận ngừng mua nông sản của Mỹ để đáp trả đòn thuế mới mà Tổng thống Donald Trump công bố vào cuối tuần trước.

Trong một diễn biến mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/8 cáo buộc Trung Quốc thao túng tiền tệ sau khi đồng nhân dân tệ (NDT) trượt xuống mức thấp nhất trong hơn 10 năm qua. Trên trang mạng Twitter sáng 5/8, Tổng thống Trump nêu rõ: "Điều này được gọi là sự thao túng tiền tệ. Đây là một sự vi phạm nghiêm trọng, vốn sẽ làm suy yếu đáng kể đến Trung Quốc qua thời gian".

Nhà chiến lược cấp cao Rodrigo Catril tại National Australia Bank cho biết, Trung Quốc đang lao vào một cuộc chiến thương mại dai dẳng với Mỹ, với những diễn biến gần đây cho thấy hai bên khó có thể sớm đạt một thỏa thuận thương mại. Chuyên gia này dự đoán tình hình căng thẳng sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi tiến triển.

Anh Khang T/h