Thị trường chứng khoán ngày 01/8: châu Á xuống thấp nhất hơn 1 tháng sau quyết sách của Fed

Cập nhật: 18:23 | 01/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phiên 01/8, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á nối gót đà giảm trên Phố Wall sau khi Fed giảm lãi suất lần đầu trong hơn 10 năm, song cho biết đây không phải là sự khởi đầu cho một đợt cắt giảm lãi suất kéo dài.

Thị trường chứng khoán ngày 01/8: Nhóm Bluechips kéo VN-Index tăng 6 điểm

VN-Index tăng giảm như thế nào vào tháng Ngâu?

Thị trường chứng khoán ngày 01/8: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Thị trường chứng khoán ngày 01/8: Thông tin trước giờ mở cửa

MSCI châu Á Thái Bình Dương không tính Nhật Bản giảm 0,8% xuống thấp nhất kể từ giữa tháng 6 trong phiên chiều 1/8. Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt giảm gần 0,8% và 0,5%. Hang Seng cũng mất 212 điểm, tương đương 0,7%. Ngoài ra, ASX 200 của Australia giảm 0,3%. Ở chiều ngược lại, Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc lần lượt tăng 0,02% và 0,1%. NZX 50 tăng chưa tới 0,1%.

Thị trường chứng khoán ngày 01/8: châu Á xuống thấp nhất hơn 1 tháng sau quyết sách của Fed
Ảnh minh họa

Sau cuộc họp kéo dài trong hai ngày 30-31/7 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) - bộ phận hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - cơ quan này đã quyết định giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 trong bối cảnh nguy cơ bất ổn kinh tế gia tăng. Nhưng các thị trường chứng khoán vẫn giảm điểm trong sự hoang mang liệu Fed có tiếp tục cắt giảm lãi suất nữa hay không.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng việc Fed quyết định cắt giảm lãi suất nói trên là một sự điều chỉnh giữa chu kỳ trong chính sách tiền tệ của ngân hàng này và đây không phải là sự khởi đầu cho một đợt cắt giảm lãi suất kéo dài.

Ngay sau quyết định trên của Fed được công bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã “phàn nàn” việc ông Powell không đánh tín hiệu cho việc khởi động một chu kỳ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ và kéo dài.

Anh Khang T/h

Tin liên quan