Thị trường chứng khoán 26/8: Kết phiên sáng VN-Index “bốc hơi” gần 13 điểm, châu Á bán tháo

Cập nhật: 13:10 | 26/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong phiên giao dịch sáng, áp lực bán càng lúc càng gia tăng về cuối phiên sáng khiến các chỉ số chìm trong sắc đỏ, VN-Index “bốc hơi” gần 13 điểm. Còn tại các thị trường chứng khoán lớn tại châu Á mất 1 - 3% do giới đầu tư bán tháo.

thi truong chung khoan 268 ket phien sang vn index boc hoi gan 13 diem chau a ban thao

Thị trường chứng khoán 26/8: Giữa phiên sang sắc đỏ tràn ngập, VN-Index lao dốc gần 10 điểm

thi truong chung khoan 268 ket phien sang vn index boc hoi gan 13 diem chau a ban thao

Nhận định chứng khoán ngày 26/8: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

thi truong chung khoan 268 ket phien sang vn index boc hoi gan 13 diem chau a ban thao

Nhận định chứng khoán ngày 26/8: Tiếp tục điều chỉnh do lực bán đang chiếm ưu thế

Kết thúc phiên sáng, trên HoSE, VN-Index giảm 12,69 điểm tương đương 1,28 xuống 979,76 điểm. Toàn sàn có 84 mã tăng giá, 215 mã giảm giá, 39 mã đứng giá tham chiếu.

Trên HNX, HNX-Index giảm 1,1 điểm tương đương 1,07 xuống 102,15 điểm. Toàn sàn có 47 mã tăng giá, 73 mã giảm giá, 37 mã đứng giá tham chiếu.

thi truong chung khoan 268 ket phien sang vn index boc hoi gan 13 diem chau a ban thao

Tâm lý tiêu cực trên các nhóm cổ phiếu nhóm Large Cap là tác nhân chính khiến thị trường giảm sâu trong phiên sáng nay. Điển hình là các “ông lớn” VHM, VIC, VCB, VNM và GAS đều đồng loạt suy yếu với mức giảm trung bình gần 2%. Theo đó, các mã này đã lấy đi của thị trường gần 7 điểm.

Ở chiều ngược lại, dẫu rằng sắc xanh xuất hiện trên các cổ phiếu như VPB, MBB, MWG, PNJ,… Tuy nhiên, nhiêu đó cũng chỉ có thể kìm hãm được phần nào đà giảm nhưng là không đủ để vực dậy được chỉ số VN-ndex.

MBB và VPB hiện đang là hai mã hiếm hoi giữ được sắc xanh trong nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng với mức tăng lần lượt là 0.9% và 1.5%. Các mã còn lại trong nhóm này đều chìm trong sắc đỏ với mức giảm từ 1-2%.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán phiên sáng nay cũng không nằm ngoài tâm lý bi quan của thị trường. Khi các mã này đều đồng loạt giảm điểm ngay từ đầu phiên và tiếp tục giảm sâu hơn. Điển hình như SSI và HCM là hai mã giảm mạnh nhất với mức giảm lần lượt là 3.1% và 2.3%, các mã còn lại như SHS, VND, VCI đều giảm trung bình hơn 1%.

Các mã nhóm vận tải - kho bãi có lẽ là nhóm có diễn biến tích cực nhất trong phiên sáng nay khi sắc xanh lan tỏa lên hầu hết các mã, bất chấp thị trường chung đang có diễn biến khá tiêu cực. Điển hình là GMD, VSC, DVP với mức tăng khá quanh 1%, các mã còn lại đều duy trì được trạng thái tích cực.

Ngành tài chính khác hiện là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 0.91%. Ngược lại, chứng khoán hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 2.39%.

Khối ngoại bán ròng gần 56 tỷ đồng trên sàn HoSE và 0.5 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán tập trung ở cổ phiếu vốn hóa lớn điển hình là HPG, GAS, VNM và chứng chỉ quỹ E1VFVN30 trên sàn HoSE. TNG và SHS hiện đang là hai cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

Tại thị trường châu Á, Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản giảm 0,8% trong đầu phiên 26/8, với tất cả thị trường chứng khoán lớn trong khu vực đều giảm ít nhất 1%. Giảm mạnh nhất khu vực là thị trường chứng khoán Hong Kong, với Hang Seng giảm gần 3,3%, tương đương mất 857 điểm. Chứng khoán Nhật Bản giảm mạnh thứ 2 khu vực với Nikkei 225 mất 2,3%. Các thị trường chứng khoán lớn khác tại châu Á đều giảm ít nhất 1%. Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt giảm 1,3% và 1,5%. Kospi của Hàn Quốc giảm gần 1,6%. Tại Nam Á, ASX 200 và NZX 50 cũng giảm hơn 1%, lần lượt mất 107 điểm và 179 điểm. Tại Đông Nam Á, chứng khoán Malaysia giảm 1%.

thi truong chung khoan 268 ket phien sang vn index boc hoi gan 13 diem chau a ban thao Thị trường chứng khoán 26/8: Thông tin trước giờ mở cửa

TBCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ phiên cuối tuần lao dốc do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, Giá vàng tăng ...

thi truong chung khoan 268 ket phien sang vn index boc hoi gan 13 diem chau a ban thao Lịch chốt quyền cổ tức của 10 doanh nghiệp

TBCKVN - Tổng hợp lịch chốt quyền trả cổ tức bằng tiền của 10 doanh nghiệp niêm yết trên HNX, HOSE và UPCOM.

Anh Khang T/h