Thêm loạt nhà băng chốt ngày tổ chức ĐHĐCĐ, đâu là đại hội được mong đợi nhất?

Cập nhật: 16:29 | 04/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Nhiều ngân hàng đã phát đi thông báo về thời điểm dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024, tuy nhiên đa số tài liệu liên quan đến cuộc họp vẫn chưa được công bố.

Trong tuần qua, đã có thêm một số ngân hàng chốt ngày đăng ký cuối cùng để tham dự cũng như ngày diễn ra cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024.

Cụ thể, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cho biết, ĐHĐCĐ năm nay của ngân hàng này dự kiến sẽ được tổ chức vào 13h30 ngày 25/4 tại Khách sạn Melia, số 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Ngày đăng ký cuối cùng để lập danh sách cổ đông tham dự đại hội là ngày 15/3.

Thêm loạt nhà băng chốt ngày tổ chức ĐHĐCĐ, đâu là đại hội được mong đợi nhất?
Hình minh họa.

Ngoài SHB, một số ngân hàng khác cũng chốt ngày đăng ký cuối cùng để tham dự đại hội, mặc dù vậy các ngân hàng này vẫn chưa có thông báo cụ thể về thời gian, địa điểm tổ chức và các nội dung trong đại hội. Trong đó, ngân hàng OCB và Techcombank cùng chốt ngày 18/3 và SeABank chốt ngày 19/3 là ngày đăng ký cuối cùng để tham dự ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Đáng chú ý, ngân hàng Vietcombank mới đây đã điều chỉnh thời gian dự kiến tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Theo đó, thời gian tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm nay tại Vietcombank được điều chỉnh lùi lại một ngày, từ ngày 26/4 (thứ Sáu) sang ngày 27/4 (thứ Bảy). Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự họp đại hội cũng được thay đổi từ ngày 26/3 sang ngày 27/3, thời gian cụ thể và địa điểm vẫn giữ nguyên. Lý do điều chỉnh được ngân hàng này đưa ra là để đảm bảo công tác chuẩn bị cho tổ chức đại hội.

Trước đó, một loạt các ngân hàng khác cũng công bố lịch họp ĐHĐCĐ thường niên 2024. Tại nhóm 4 ngân hàng quốc doanh, ngoại trừ Vietcombank, ngân hàng BIDV cũng dự kiến tổ chức đại hội vào ngày 27/4 tại Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV, 773 đường Hồng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngày đăng ký cuối cùng để tham dự đại hội là 26/3 nhằm thông qua các báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo hoạt động và phương án phân phối lợi nhuận năm 2022, 2023, phương án trích lập các quỹ năm 2024 và những nội dung khác.

Trong khi đó, Nam A Bank và VIB sẽ là 2 ngân hàng tổ chức đại hội cổ đông sớm nhất khi thời gian diễn ra vào cuối tháng 3 này.

Cụ thể, Nam A Bank thông báo ngày đăng ký cuối cùng là 28/2, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là 27/2. Đại hội đồng cổ đông của ngân hàng dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 29/3, với nội dung và địa điểm tổ chức được thông báo sau.

Vào cuối tháng 1, ngân hàng VIB cũng có thông báo về ngày đăng ký cuối cùng tham dự Đại hội đồng cổ đông là ngày 26/2. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 23/2. Đại hội đồng cổ đông năm nay sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 3, tuy nhiên thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố.

Mặc dù vậy, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đang là cuộc đại hội được nhiều người chờ đợi nhất. Sở dĩ như vậy là do vấn đề cổ tức tại ngân hàng này vẫn luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Mặc dù ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt qua các năm, tuy nhiên lần gần nhất ngân hàng này chia cổ tức đã là từ năm 2015.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, cổ đông Sacombank từng chất vấn lãnh đạo Sacombank vì sao lợi nhuận cao, giá cổ phiếu tăng nhưng nhiều năm liền không chia cổ tức.

Trả lời chất vấn của cổ đông, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Sacombank cho biết, ngân hàng đang trong diện tái cơ cấu. Sacombank đã cơ bản xử lý xong nợ xấu, còn điều kiện duy nhất là đấu giá cổ phần của ông Trầm Bê và bên liên quan. Trong năm 2023, Sacombank sẽ giải quyết xong vấn đề đấu giá số cổ phiếu trên. Khi hoàn thành tái cơ cấu, mới có thể tiến hành chia cổ tức cho cổ đông.

Chủ tịch Sacombank cũng nhấn mạnh 2023 là năm cuối cùng trong quá trình tái cơ cấu và sang năm 2024 sẽ dùng 100% lợi nhuận giữ lại để chia cổ tức.

Như vậy, tại ĐHĐCĐ sắp tới, cổ đông Sacombank có thể sẽ nhận được câu trả lời cụ thể cho vấn đề này. Đại hội dự kiến tổ chức ngày 26/4 tại TP HCM, ngày chốt quyền tham dự là 14/3.

Một ngân hàng bất ngờ tăng mạnh lãi suất huy động từ hôm nay (23/2)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa công bố biểu lãi suất huy động mới với sự điều chỉnh tăng mức lãi suất ...

Nhiều năm không chia cổ tức, ĐHĐCĐ Sacombank sắp tới dự báo sẽ “nóng trở lại”

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HOSE: STB) hiện đang được nhiều cổ đông mong chờ với vấn ...

Vân Anh