Thành lập Đại Học FLC tại Quảng Ninh: Tuyển sinh khóa 1 năm 2020

Cập nhật: 13:07 | 04/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trường Đại học FLC được xây dựng với quy mô dự kiến khoảng 50 ha tại phường Hà Lầm và phường Hà Trung, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký văn bản cho phép Tập đoàn FLC thành lập.

thanh lap dai hoc flc tai quang ninh tuyen sinh khoa 1 nam 2020

Bamboo Airways chính thức khai trương phòng vé 30 Tràng Tiền

thanh lap dai hoc flc tai quang ninh tuyen sinh khoa 1 nam 2020

FLC đề xuất đầu tư dự án 2.590 ha tại Bắc Kạn

thanh lap dai hoc flc tai quang ninh tuyen sinh khoa 1 nam 2020

Tập đoàn FLC đề xuất 3 siêu dự án nghìn hec-ta tại Vũng Tàu

Theo tin từ FLC, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chính thức ký văn bản số 664/TTg-KGVX đồng ý chủ trương cho phép thành lập Trường Đại học FLC tại Quảng Ninh.

thanh lap dai hoc flc tai quang ninh tuyen sinh khoa 1 nam 2020
Đại học FLC dự kiến có quy mô 50ha, tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng

Theo đề án thành lập đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trường Đại học FLC được xây dựng với quy mô dự kiến khoảng 50 ha tại phường Hà Lầm và phường Hà Trung, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư ước tính gần 4.000 tỷ đồng. Dự án hoạt động theo mô hình Đại học tư thục không lợi nhuận.

Với ba chuyên ngành mũi nhọn là công nghệ cao, du lịch và hàng không, trường dự kiến tuyển sinh mùa đầu tiên vào cuối năm 2020 với quy mô tuyển sinh ban đầu là 600 sinh viên sau đó tăng lên 6.100 sinh viên vào năm 2024 và 10.000 sinh viên vào năm 2035.

FLC cho biết, hiện tập đoàn đang nhanh chóng làm việc và thực hiện các thủ tục pháp lý với UBND tỉnh Quảng Ninh để hoàn thành thủ tục giao đất, cho thuê đất và các thủ tục pháp lý khác cho việc khởi công xây dựng trường trong năm nay.

Bên cạnh đó, FLC Group cũng đang xúc tiến đặt quan hệ hợp tác, ký kết MOU với nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo trong lĩnh vực công nghệ cao, du lịch và hàng không trong nước và quốc tế.

Được biết trước đó, không ít doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành bất động sản đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực giáo dục trong đó có Tập đoàn Vingroup với thương hiệu Đại học VinUni (VinUni) sau thành công với hệ thống trường học Vinschool.

Hay Sunshine Group cũng tham gia lĩnh vực này với đã hệ thống trường liên cấp (mầm non - tiểu học) Sunshine School.

Văn Thắng