Ảnh minh họa |
Các thành phần của dự án bao gồm: Nâng cấp đoạn tuyến từ Km59+900 đến Km104+475,75 đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi có bề rộng nền đường 9m, bề rộng mặt đường 6m, gia cố lề 2m, lề đất 1m.
Tốc độ thiết kế 60km/h, bán kính đường cong nằm 60m tại các vị trí địa hình khó khăn, tần suất tính toán thủy văn tại một số đoạn tuyến hiện hữu bị ngập.
Sau 24 tháng thi công, dự án đã về đích đúng tiến độ, giúp kết nối từ khu kinh tế biển Nghi Sơn đi các huyện vùng núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa, Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo và kết nối với nước bạn Lào.
Việc đưa công trình vào khai thác sử dụng có ý nghĩa lớn đối với tỉnh Thanh Hóa. Đây là tuyến đường có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối giao thông với Quốc lộ 1A tại Hà Trung với cửa khẩu Na Mèo và liên kết với các tuyến Quốc lộ 6, 6A, 6B phía Lào, tạo kết nối vùng Bắc Trung bộ của Việt Nam với vùng Đông Bắc Lào, là điều kiện để hàng hóa từ các cảng biển Việt Nam (Nghi Sơn, Hải Phòng, Vũng Áng…), thông thương sang Lào, rút ngắn thời gian, chi phí đi lại với Lào cũng như các nước trong khu vực Tiểu vùng Mê Kông.
Đồng thời, hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực kinh tế trọng điểm mở ra tuyến đường kết nối từ khu kinh tế biển Nghi Sơn đi các huyện vùng núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa, Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo và kết nối với nước bạn Lào. Dự án còn có ý nghĩa rất lớn về an ninh quốc phòng, xóa đói giảm nghèo đối với đồng bào dân tộc các huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa.
Long An: Thông xe cầu Tân An trên Quốc lộ 1 Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ thông xe cầu Tân An bắc qua sông Vàm Cỏ ... |
Chính thức thông xe cầu Thịnh Long - Nam Định KTCKVN- Sau hơn 2 năm thi công, công trình cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định, với tổng mức đầu tư ... |
Sắp thông xe tuyến đường nối 1.825 tỷ tại Bình Định TBCKVN - Dự kiến vào ngày 31/3 tới, tuyến đường nối từ sân bay Phù Cát đến Khu kinh tế Nhơn Hội có tổng vốn đầu ... |
Diệp Vấn (T/H)