Tháng 4/2023, lãi suất tiết kiệm Vietcombank giảm mạnh tại nhiều kỳ hạn

Cập nhật: 15:24 | 03/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Khảo sát ngày 3/4, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đã điều chỉnh giảm mạnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm ở nhiều kỳ hạn so với ghi nhận vào đầu tháng trước.

Chủ tịch BRG Nguyễn Thị Nga: Giảm lãi suất không chỉ là chính sách "trên báo, trên TV"

Lãi suất ngân hàng Vietcombank tháng 4/2023 - Khách hàng cá nhân

Cụ thể, lãi suất không kỳ hạn dành cho khách hàng cá nhân được giữ nguyên là 0,1%/năm. Lãi suất tiền gửi của kỳ hạn ngắn 7 ngày, 14 ngày không ghi nhận có điều chỉnh mới, niêm yết ở mức 0,2%/năm.

Lãi suất tiết kiệm Vietcombank giảm mạnh tại nhiều kỳ hạn
Lãi suất tiết kiệm Vietcombank giảm mạnh tại nhiều kỳ hạn. Ảnh minh họa

Cho các kỳ hạn 1 - 60 tháng, tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân đang có lãi suất dao động trong khoảng từ 4,9%/năm đến 7,2%/năm. So với trước, lãi suất ngân hàng có mức giảm 0,2 điểm % tại đa số các kỳ hạn gửi.

Lãi suất tiết kiệm ở kỳ hạn 1 tháng và 2 được giữ ổn định ở mức 4,9%/năm. Tương tự ở kỳ hạn 3 tháng, lãi suất cũng đang duy trì không đổi là 5,4%/năm. Ở kỳ hạn từ 6 tháng trở đi, lãi suất ngân hàng Vietcombank đồng loạt giảm 0,2 điểm % so với cùng kỳ tháng trước.

Khách hàng gửi tiết kiệm ở kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng chỉ còn được hưởng lãi suất là 5,8%/năm. Tại kỳ hạn gửi từ 12 tháng 60 tháng, ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất xuống mức 7,2%/năm.

Nguồn: Vietcombank.
(Nguồn: Vietcombank)

Lãi suất ngân hàng Vietcombank tháng 4/2023 - Khách hàng doanh nghiệp

Biểu lãi suất huy động vốn của Vietcombank dành cho khách hàng doanh nghiệp trong tháng này cũng có một số thay đổi. Phạm vi lãi suất ngân hàng áp dụng cho kỳ hạn 1 - 60 tháng nằm trong khoảng từ 4,6%/năm đến 6%/năm.

Cụ thể, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng giữ nguyên ở mức 4,6%/năm. Tiền gửi ở kỳ hạn 3 tháng nhận lãi suất 5,1%/năm, không đổi so với tháng trước.

Tại kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng, ngân hàng điều chỉnh giảm 0,2 điểm % lãi suất xuống còn 5,5%/năm. Tiếp đó, lãi suất niêm yết ở kỳ hạn 12 - 36 tháng cùng giảm 0,2 điểm % xuống còn 6,2%/năm.

Còn tại kỳ hạn 48 tháng và 60 tháng, lãi suất ngân hàng duy trì không đổi ở mức 6,2%/năm.

Nguồn: Vietcombank.
(Nguồn: Vietcombank).

Lãi suất tiết kiệm online

Đối với hình thức gửi tiết kiệm online, khách hàng có thể tham gia gửi với các kỳ hạn 1 - 24 tháng, lãi suất từ 6%/năm đến 7,4%/năm.

Mức lãi suất cao nhất đang được triển khai tại Vietcombank hiện là 7,4%/năm, áp dụng cho khoản tiền gửi online ở kỳ hạn 12 tháng.

VIB chi tiếp hơn 1.000 tỷ đồng trả cổ tức tiền mặt vào đầu tháng 5

Sau đợt tạm ứng cổ tức 10% đầu tháng 3, ngân hàng VIB sẽ tiếp tục chia cổ tức tiền mặt còn lại của năm ...

NHNN muốn sửa quy định về việc ngân hàng mua, bán trái phiếu doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung quy định tại Điều 4 nhằm góp phần bảo đảm ...

MB, VIB, Sacombank, ACB dẫn đầu về doanh số bảo hiểm mới

Theo báo cáo cập nhật ngành ngân hàng mới đây của Chứng khoán Vietcombank (VCBS), trong năm 2022, các ngân hàng có động lực đẩy ...

Hoàng Hà (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm