Techcombank: Hơn 72% tiền gửi đến từ khách hàng cá nhân

Cập nhật: 09:14 | 13/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Theo tài liệu đại hội đồng cổ đông được công bố, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) cho biết trong năm 2019, số dư tiền gửi của ngân hàng tăng trưởng tốt cả ở khách hàng cá nhân và tổ chức.    

techcombank hon 72 tien gui den tu khach hang ca nhan

ĐHĐCĐ ABBank: Kế hoạch lợi nhuận 2020 đạt gần 1.400 tỉ đồng, tạm dừng kế hoạch niêm yết

techcombank hon 72 tien gui den tu khach hang ca nhan

VietinBank duyệt tăng vốn cấp 2 thông qua phát hành trái phiếu

techcombank hon 72 tien gui den tu khach hang ca nhan
(Ảnh minh họa)

Cụ thể, tiền gửi đến từ cá nhân vẫn giữ tỉ trọng lớn, chiếm 72,3% trong tổng tiền gửi khách hàng. Số lượng khách hàng của ngân hàng đã tăng hơn 1 triệu người trong năm 2019, tăng hơn 40% ở cả phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Đây cũng là nguyên nhân chính giúp cho tỉ trọng tiền gửi không kì hạn của Techcombank đã tăng từ 28,7% lên 34,5% trong năm trước. Trong đó, tiền gửi không kì hạn từ nhóm khách hàng cá nhân ghi nhận tăng trưởng tới 83% và đóng góp tỉ trọng 58% trong tổng số dư tiền gửi không kì hạn.

Tỉ lệ CASA cao giúp giảm chi phí huy động và góp phần đáng kể thúc đẩy cải thiện biên thu nhập lãi thuần lên 4,21% trong năm 2019, tăng 0,47 điểm % so với năm trước.

Theo chia sẻ từ phía ban lãnh đạo ngân hàng, phân khúc khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tiếp tục là phân khúc tập trung chiến lược của Techcombank.

Trong năm 2019, dư nợ từ hai mảng này đã tăng trưởng từ 43% - 45% trong năm, khách hàng cá nhân vẫn là mảng chiếm ưu thế về tỉ trọng với 46%.

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm