Tập đoàn Lazada bổ nhiệm CEO mới tại Việt Nam

Cập nhật: 10:29 | 02/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Tập đoàn Lazada vừa công bố bổ nhiệm ông James Dong làm Giám đốc Điều hành (CEO) của Lazada Việt Nam, đồng thời kiêm nhiệm vị trí CEO của Lazada Thái Lan. Việc bổ nhiệm này nhằm tăng cường sức mạnh của Lazada trên toàn khu vực, đưa Lazada Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.    

tap doan lazada bo nhiem ceo moi tai viet nam

Khốc liệt ngành thương mại điện tử: Các ông lớn cùng nhau lỗ

tap doan lazada bo nhiem ceo moi tai viet nam

Quý I/2019 Lazada tiếp tục bị Shopee và Tiki “soán ngôi”

Ông James Dong sẽ thay thế ông Max Zhang trong cương vị là CEO của Lazada Việt Nam. Ông Max Zhang sẽ tiếp tục làm việc tại Tập đoàn Alibaba sau 18 tháng điều hành Lazada Việt Nam.

James bắt đầu làm việc tại Lazada vào tháng 6/2018 với vai trò là CEO của Lazada Thái Lan và được bổ nhiệm vào vị trí CEO của Lazada Việt Nam một năm sau đó (vẫn kiêm nhiệm vị trí tại Thái Lan).

Trước khi làm việc tại Lazada, ông từng là Trưởng Bộ phận Toàn cầu hóa & Phát triển doanh nghiệp cũng như là Trợ lý Kinh doanh của ông Daniel Zhang, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Alibaba - công ty mẹ của Lazada.

James là người định hướng chiến lược toàn cầu hóa và quản lý danh mục đầu tư trong lĩnh vực thương mại điện tử, bao gồm cả việc sáp nhập Lazada. Ông cũng là người kết nối Tập đoàn Alibaba với 10 đối tác toàn cầu. Trước khi gia nhập Tập đoàn Alibaba, James từng là Phó Tổng Giám đốc (Associate Partner) phụ trách mảng Thực tiễn số (Digital Practice) tại Tập đoàn McKinsey.

James tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh doanh tại Đại học Cambridge.

"Dưới sự dẫn dắt của James Dong, Lazada Thái Lan đã đạt được những kết quả kinh doanh rất ấn tượng. Với kinh nghiệm, sự tận tụy và tài năng của James, chúng tôi tin rằng James sẽ tiếp tục có những đóng góp đáng kể, đưa Lazada thành công hơn nữa tại thị trường Việt Nam," ông Pierre Poignant, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Lazada cho biết. Ngoài sự tăng trưởng vượt bậc về kinh doanh, Lazada Thái Lan còn có hệ thống vận hành rất hiệu quả cùng đội ngũ nhân viên tài năng, không ngừng sáng tạo nên những ý tưởng mới, trong đó có shoppertainment (trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí) ấn tượng trong năm vừa qua.

tap doan lazada bo nhiem ceo moi tai viet nam
Tập đoàn Lazada bổ nhiệm CEO mới tại Việt Nam. Ảnh: Nguồn Internet

CEO Lazada Việt Nam đánh giá, thị trường Việt Nam đầy tiềm năng với nhiều cơ hội phát triển. Thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư phát triển công nghệ, hạ tầng logistics cũng như tập trung nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, Lazada cũng hỗ trợ và trao quyền cho nhà bán hàng.

Nói về thị trường cạnh tranh tại Việt Nam, ông James cho biết cạnh tranh tốt cho việc phát triển doanh nghiệp, giúp Lazada luôn tập t rung để nhanh chóng đưa ra những sáng kiến mới, từ đó tiếp tục xây dựng và phát triển doanh nghiệp tốt hơn. Nhờ cạnh tranh, tập đoàn giữ được vị thế thuộc top dẫn đầu thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như Thái Lan.

“Chúng tôi đã có chiến lược rất rõ ràng cho thị trường Việt Nam. Lazada sẽ tạo những giá trị thực tế và lâu dài, hướng đến sự phát triển bền vững cho cả người mua, nhà bán hàng và các thương hiệu đối tác”, tân CEO Lazada Việt Nam cho biết.

Thành lập vào 2012, Lazada là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến số một khu vực Đông Nam Á, có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực, Lazada đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam Á. Từ năm 2016, Lazada là nền tảng chiến lược về thương mại điện tử ở khu vực với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ từ Tập đoàn Alibaba. Tới năm 2030, mục tiêu của Lazada là sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trên toàn Đông Nam Á.

Hoài Sơn

Tin liên quan