Tăng trưởng tín dụng của VietinBank được cải thiên trong tháng 6

Cập nhật: 10:17 | 07/07/2020 Theo dõi KTCK trên

VietinBank vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai các nhiệm vụ quan trọng 6 tháng cuối năm. Tại hội nghị, ông Trần Minh Bình, Tổng Giám đốc VietinBank đã trình bày báo cáo sơ kết hoạt động kinh doanh trong nửa đầu năm.    

Lãi suất HDBank mới nhất tháng 7/2020

Lãi suất Techcombank mới nhất tháng 7/2020

1505 vietinbank 1
Tăng trưởng tín dụng của VietinBank được cải thiên trong tháng 6. (Ảnh minh họa)

Theo đó, tính đến hết tháng 6/2020, dư nợ tín dụng bao gồm cả chi nhánh nước ngoài của VietinBank đạt 946,1 nghìn tỉ đồng, tăng 4,5 nghìn tỉ đồng so với đầu năm (tương ứng tăng 0,48%) và đặc biệt được cải thiện đáng kể trong tháng 6.

Trước đó, tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2020, Chủ tịch Lê Đức Thọ cho biết đến trung tuần tháng 5 tín dụng VietinBank giảm khoảng 2%, nguyên nhân chủ yếu là tổng cầu tín dụng giảm.

Tại ngày 30/6, nguồn vốn huy động thị trường 1 của VietinBank tăng hơn 21 nghìn tỉ đồng so với 2019; cơ cấu nguồn vốn đã có sự chuyển dịch tích cực trong các tháng quí II.

Tổng Giám đốc VietinBank cho biết ngân hàng đã chủ động điều tiết cân đối vốn trong 6 tháng đầu năm và sẽ tiếp tục kiên định điều hành theo hướng tăng cường huy động các nguồn vốn với chi phí thấp, thay thế nguồn chi phí cao; Đồng thời, tận dụng và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nguồn vốn, phù hợp với nhu cầu tăng trưởng tín dụng để kiểm soát chi phí vốn tổng thể, tạo nguồn lực và cơ sở để giảm lãi suất cho vay trong các tháng cuối năm.

Đối với hoạt động quản trị rủi ro, VietinBank đã triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát chất lượng danh mục, thu hồi, xử lí nợ xấu, kiểm soát tỉ lệ nợ xấu trong hạn mức được giao.

VietinBank cho biết đã đã hỗ trợ hạ lãi suất lên tới 2%, trung bình ở mức 0,6%/năm cho gần 9 nghìn khách hàng với dư nợ được miễn giảm lãi suất lên tới hơn 242 nghìn tỉ đồng; cơ cấu gốc và lãi cho hơn 8,4 nghìn tỉ đồng dư nợ gốc, lãi của gần 1,7 nghìn khách hàng. Đồng thời, VietinBank cũng hỗ trợ tối đa cho khách hàng để phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh với tổng doanh số cho vay mới đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch lên tới trên 184 nghìn tỉ đồng.

Theo ban lãnh đạo ngân hàng, trong bối cảnh nhu cầu tín dụng của nền kinh tế sụt giảm trước tác động của dịch bệnh, VietinBank đã triển khai nhiều chính sách miễn, giảm lãi suất, phí dịch vụ để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân. Do đó việc thực hiện các chỉ tiêu qui mô 6 tháng đầu năm 2020 của VietinBank ở mức thấp so với kế hoạch đề ra và so các năm trước. Tuy nhiên, các chỉ tiêu kinh doanh đã có những bước tăng trưởng tích cực trở lại.

Thu Thủy