"Tân binh" nhà Yamaha ra mắt với động cơ cực mạnh, ngoại hình thể thao: Honda SH "thua xa"

Cập nhật: 11:20 | 20/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy tay ga Yamaha vừa tung ra thị trường siêu phẩm xe tay ga sở hữu thiết kế thể thao "vượt mặt" Honda Air Blade cùng loạt trang bị khiến SH Việt "e dè".

Honda ra mắt mẫu xe máy được xem là "đối thủ cùng nhà" với SH160i

Honda Vision "e dè" trước mẫu xe máy giá rẻ nhưng trang bị "không hề rẻ"

Cụ thể, Yamaha trình làng mẫu xe máy tay ga với tên gọi Yamaha Xmax 2024 tại thị trường Nhật Bản và được nhà sản xuất "khoác lên màu áo" Xám đậm đỏ đậm, Đen, Xám đậm mờ và Xám ML giúp chiếc xe trông cá tính, thể thao và trẻ trung hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về ngoại hình, ở phiên bản 2024, Yamaha Xmax 250 vẫn được hãng giữ nguyên thiết kế cùng với các đường nét đặc trưng vốn có của dòng xe này nhằm mang đến phần ngoại hình trông hầm hố và đầy cá tính. Phần yếm phía trước của chiếc xe này sở hữu thiết kế góc cạnh cùng cụm đèn pha trước sử dụng công nghệ đèn LED, kết hợp đèn định vị tạo hình chữ X.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cùng với đó, xe sở hữu cụm đèn hậu được tạo dáng theo hình chữ X cùng phần đèn xi nhan trước được đặt cao hơn và tích hợp trên hai bên chốt mặt nạ chắn gió thay vì gắn dọc hai bên yếm xe như phiên bản tiền nhiệm.

Chưa dừng lại ở đó, xe được hãng trang bị phần mặt đồng hồ kỹ thuật số TFT-LCD với màn hình cỡ 4.2-inch - phần màn hình này tương tự như màn hình điều khiển của dòng xe ga Tech Max 560. Ngoài ra, màn hình còn được hãng kết nối với ứng dụng Yamaha Y-Connect và Garmin StreetCross cho phép định vị và kết nối với điện thoại thông minh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trọng lượng, Yamaha XMax 250 2024 sở hữu trọng lượng 18 kg cùng dung tích bình xăng 13 lít. Xe có chiều cao yên ở mức 795mm và đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày trong đô thị. Hơn thế, chiếc xe này còn được hãng trang bị nhiều tiện ích có thể kể đến như kính chắn gió, hệ thống khóa thông minh Smartkey, hộc đựng đồ phía trước tích hợp cổng sạc USB cho các thiết bị di động…

Xe vẫn được nhà sản xuất trang bị hệ thống treo XMax 250 được lắp đặt với phuộc ống lồng không thể điều chỉnh và giảm xóc đôi ở phía sau giống như XMax 250 ở phiên bản tiền nhiệm. Phần hệ thống phanh đĩa thủy lực đơn trước và sau với ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn.

"Trái tim" của Xmax 2024 được Yamaha trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 249,8 cc và làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này sản sinh công suất 22,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 24,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Về giá bán, Yamaha Xmax 2024 có mức giá bán lẻ được công bố là 643.000 Yên (tương đương khoảng 99 triệu đồng). Mức giá trên chưa bao gồm thuế.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu so về động cơ và giá bán, Yamaha Xmax 2024 được xem là đối thủ "một chín một mười" với Honda SH 160i. Bởi Honda SH 160 2024 đang mở bán tại Việt Nam được xem là chiếc xe cao cấp nhất trên thị trường. Ở phiên bản mới, mẫu xe tay ga này được hãng thay đổi cả về màu sắc lẫn tính "cách mạng" về công nghệ kết nối Bluetooth cùng tem và cách phối màu giúp dòng xe này thu hút khách hàng hơn so với thế hệ trước.

Về thiết kế ngoại hình, SH 160i 2024 vẫn giữ nguyên nhưng lại được hãng phối màu lại với hoạt tiết tem xe cùng với đó là cụm đèn pha với thiết kế tương tự như thế hệ trước nhưng ở riêng 2 phiên bản Thể Thao và Đặc Biệt. Phần thiết kế tem chữ logo "SH" được dán trên ốp mặt nạ phía trước được chuyển thành màu đỏ cuốn hút tương phản trên nền dàn áo đen bóng tựa như dòng chảy của ánh sáng.

Ngoài ra, trên SH160i 2024 còn hãng trang bị tính năng OTA update - một phương thức truyền tải dữ liệu cho phép khách hàng chủ động cập nhật phần mềm cho thiết bị bluetooth của xe thông qua ứng dụng My Honda+ giúp xe có thể nhận được thông báo cuộc gọi, tin nhắn SMS/SNS trên màn hình đồng hồ xe tương thích với thoại thông minh (thiết bị Apple iOS và Google Android).

Bên cạnh đó, xe còn được hãng trang bị và sở hữu những thay đổi về cách phối màu, tem xe đặc biệt nhất là trên phiên bản Đặc biệt và Thể thao đem lại điểm nhấn ấn tượng cho xe. Về sức mạnh, Honda SH 2024 tiếp tục được hãng trang bị khối động cơ thế hệ mới eSP+ 4 van đánh dấu bước đột phá trong công nghệ động cơ và làm tăng hiệu suất hoạt động cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.

Đối với phiên bản SH160i 2024, xe được nhà sản xuất trang bị động cơ dung tích 156,9 phân khối và làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử sản sinh ra công suất 12,4 kW tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Về giá bán, Honda SH 160i 2024 hiện tại đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản Cao cấp, Đặc biệt, Thể thao và Tiêu chuẩn. Xe có giá niêm yết lần lượt như sau: 100.490.000; 101.690.000; 102.190.000 và 92.490.000 triệu đồng.

Suzuki Satria F150 - xe máy côn tay nhập khẩu giảm "sập sàn": Hàng ngoại "quyết đấu" hàng nội

Là mẫu xe máy côn tay được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam và cũng từng là dòng xe côn có giá ...

Honda Vision "e dè" trước mẫu xe máy giá rẻ nhưng trang bị "không hề rẻ"

Vừa qua, nhà sản xuất xuất xe máy Ấn Độ - TVS giới thiệu hai biến thể mới của mẫu xe Zest 110 với ngoại ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm