Suzuki Satria F150 - xe máy côn tay nhập khẩu giảm "sập sàn": Hàng ngoại "quyết đấu" hàng nội

Cập nhật: 19:09 | 19/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy côn tay được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam và cũng từng là dòng xe côn có giá cao ngất ngưởng khi liên tục được hãng điều chỉnh tăng giá. Tuy nhiên, thời điểm gần dây, chiếc xe côn này cũng không nằm ngoại lệ khi được nhiều đại lý giảm giá cực sâu dưới mức đề xuất và "quyết" một phen đối với các dòng xe côn tay nội địa tại Việt Nam như Honda Winner X, Yamaha Exciter.

Hé lộ mẫu xe máy điện "vít" 10km chỉ tốn 1.000 đồng: Thu hút khách hàng nhờ giá thành "cực rẻ"

Xe máy Honda Dax 125 ra mắt phiên bản mới: Ngoại hình nhỏ xinh, chỉ "uống" 1,3L xăng/100km

Suzuki Saider R150 là mẫu xe côn tay được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và mang phong cách Hyper-underbone thể thao với những đường nét thiết kế mạnh mẽ nhưng rất thon gọn. Mẫu xe máy này được nhà sản xuất trang bị đèn pha LED, đồng hồ LCD toàn phần cùng với ngăn chứa đồ khá rộng rãi phía dưới yên xe. Về động cơ, Suzuki Saider được hãng trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 147,3cc, loại DOHC và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất tối đa là 13.6 kW/10,000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 13.8 Nm/8,500 vòng/phút.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, sau Tết Nguyên đán dường như nhu cầu mua xe của người dân đang "hạ nhiệt" và diễn biến chung của giá các dòng xe đều có xu hướng giảm. Thậm chí, một số dòng xe nằm dưới giá niêm yết và Suzuki Satria F150 không ngoại lệ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khảo sát tại một số đại lý, hiện hầu hết những đại lý đều bán ra Satria F150 với mức giá rẻ hơn giá niêm yết chính hãng. Về giá bán tại đại lý, đối với phiên bản Đặc biệt (màu Đen trắng, Đen) xe có giá tại đại lý là 46,5 triệu đồng và giảm 6,99 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong khi đó, Suzuki Satria F150 (màu Xanh bạc đen, Trắng đỏ đen, Đen đỏ) có giá tại đại lý là 44 triệu đồng và giảm 4,49 triệu đồng so với giá đề xuất. Giá đã bao gồm VAT, chưa bao gồm thuế trước bạ, các chi phí đăng ký xe và bảo hiểm.

Không chỉ có giá bán rẻ hơn so với giá niêm yết khoảng 4 - 7 triệu đồng mà một số nơi, đại lý bán sản phẩm còn tặng kèm thêm 1 triệu đồng chi phí đăng ký cho người mua xe Satria F150 trong tháng 3/2024 này. Đây được xem là "món hời" đối với những người ưa thích mẫu xe côn tay hyper-underbone này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với mức giá trên, Satria F150 được xem là đối thủ khá nặng ký với dòng xe Yamaha Exciter 155 VVA tại Việt Nam. Mới đây, dòng xe này đã được hãng xe Nhật Bản nâng cấp nhằm tăng sức hút cạnh tranh. Ở lần cải tiến này, Exciter 155 có tên gọi đầy đủ Yamaha Exciter 155 VVA ABS và được mở bán với 4 phiên bản: Tiêu chuẩn, Cao cấp, bản ABS và bản giới hạn.

Về phong cách, chiếc xe không những hướng đến nhóm khách hàng truyền thống mà bản nâng cấp của xe này còn hướng đến nhóm khách hàng GenZ mang tính cách năng động và cá tính. Việc giữ lại kiểu dáng thiết kế thể thao, hầm hố khi bước sang thế hệ mới được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua thể thao và Exciter 155 VVA ABS đã được hãng điều chỉnh một số chi tiết thiết kế như mặt nạ trước có hình dáng khá giống với hình con cú và yếm xe phía trước cũng được vuốt nhọn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần yên xe liền khối, bọc da và vuốt cao về phía sau tạo tư thế ngồi thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau. Phía đuôi xe được hãng tinh chỉnh lại với phần đèn hậu vuốt gọn trông như R1. Ở phiên bản mới này, Yamaha Exciter 155 VVA ABS được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 piston kết hợp đĩa phanh lớn hơn.

Ngoài phanh ABS, mẫu xe máy côn tay này vẫn sở hữu loạt trang bị tính năng hiện đại như màn hình điện tử kỹ thuật số, chìa khóa thông minh Smart Key và kết hợp núm xoay để khởi động, bình xăng 5,4 lít.

Về vận hành, Yamaha Exciter 155 VVA ABS vẫn dùng động cơ xăng dung tích 155,1cc, 4 kỳ vfa làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này sản sinh công suất 17,7 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp.

Về giá bám, Yamaha Exciter 155 VVA ABS tung ra thị trường Việt Nam 4 phiên bản đi kèm mức giá 48 - 55 triệu đồng. So với bản tiền nhiệm, bản tiêu chuẩn của Exciter 155 VVA ABS có giá cao hơn 400 ngàn đồng, trong khi bản giới hạn tăng khoảng 3 triệu đồng.

Honda Wave RSX FI giảm giá cực mạnh tại đại lý

Mặc dù mới ra mắt phiên bản 2024 cách đây không lâu nhưng mẫu xe máy số "bình dân" Honda Wave RSX FI đã được ...

Mẫu xe máy thu hút đấng mày râu nhờ ngoại hình thể thao: Giá bán ngang ngửa Honda Vision

Mới đây, hãng xe máy Suzuki tại thị trường Indonesia vừa giới thiệu mẫu xe tay ga nhỏ gọn nhưng lại mang trong mình ngoại ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm