"Tân binh" làng xe máy ra mắt với ngoại hình thể thao, trang bị hiện đại: Giá bán "đối đầu" Air Blade

Cập nhật: 11:20 | 28/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Không chỉ sở hữu ngoại hình thể thao, cá tính mà chiếc xe này còn được hãng trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng chiếc cốp "siêu to khổng lồ". Hơn thế, xe có giá bán "phải chăng" sẵn sàng so kè Honda Air Blade nếu về Việt Nam.

Mẫu xe máy quyết "tất tay" với Honda Vision nhưng số lượng có hạn

Honda ra mắt mẫu xe máy số với trang bị "chất" như Future: Giá chỉ 32 triệu đồng

Mới đây, tại thị trường Đài Loan hãng xe máy SYM vừa giới thệu mẫu xe máy tay ga được rất nhiều khách hàng ưa chuộng với tên gọi SYM Dijue 125. Để duy trì "sức hút" của dòng xe này, hãng xe Đài Loan quyết định tung ra phiên bản nâng cấp của xe với những cả tiến đáng kể về cả ngoại hình, công nghệ và trang bị hiện đại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngay sau khi được giới thiệu, SYM Dijue 125 đã lập tức đã khiến dân tình phải trầm trồ với loạt trang bị hiện đại được nhà sản xuất cung cấp. Về mặt thiết kế, SYM Dijue 125 mang cho mình kiểu dáng trẻ trung và góc cạnh nhưng không kém phần hiện đại.

Ở phía trước, Dijue 125 được nhà sản xuất trang bị phần mặt nạ với dạng khá giống với mũi chim và đảm nhiệm vai trò là chắn bùn nhưng không hề có sự xuất hiện của dè trước. Đây được xem là điểm khác biệt của mẫu xe ga này so với các mẫu xe tay ga khác. Ngoài ra, chiếc xe này còn được thiết kế đa giác phần đèn pha kết hợp với tổng thể xe trông cực kỳ hài hòa và đem lại cái nhìn cuốn hút, sắc xảo đối với khách hàng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiến về phía sau xe, SYM Dijue 125 được nhà sản xuất trang bị đèn hậu với thiết kế đẹp mắt và bề mặt đèn xi-nhan báo rẽ, đèn phanh phía sau còn có sự xuất hiện của những đường line cực kỳ bắt mắt giúp chiếc xe này càng để lại ấn tượng sâu sắc cho người dùng.

Về trang bị tiện nghi, Dijue 125 được hãng trang bị tích hợp thêm màn hình LCD hiện đại và cổng sạc USB tiện lợi theo xu thế chung của các mẫu xe hiện nay như Honda Air Blade và SH Mode…Phía dưới yên xe được hãng thiết kế phần cốp chứa đồ rất rộng với dung tích 37,5L có thể để vừa hai mũ bảo hiểm 3/4 cùng những vật dụng nhỏ khác.

Về tính năng hiện đại, xe được nhà sản xuất trang bị hệ thống phanh gồm phanh đĩa cho bánh trước cùng với phanh tang trống ở bánh sau. Hơn thế, nhà sản xuất còn tích hợp cho chiếc xe tay ga này hệ thống phanh kết hợp CBS 2.0 giúp quãng đường phanh được rút ngắn đáng kể.

Về giá bán, tại thị trường Đài Loan, SYM Dijue 125 được bán với mức giá niêm yết 58.500 Tân đài tệ (tương đương khoảng 44,7 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu so về ngoại hình, động cơ, trang bị và giá bán thì chiếc xe này được xem là đối thủ "nặng ký" của Honda Air Blade 125 nếu cập bến tại thị trường Việt. Bởi tại Việt Nam, Air Blade 125 là mẫu xe tay ga chiến lược của Honda trong phân khúc tầm trung và được đánh giá là tốt nhất trong tầm giá 4X với loạt trang bị công nghệ hiện đại như: thiết kế đẹp mắt, chìa khóa Smartkey, động cơ eSP tiết kiệm nhiên liệu,…

Về màu sắc, Honda Air Blade 125 2024 bổ sung 3 màu sắc mới gồm: Phiên bản Tiêu chuẩn được trang bị màu Xanh đen và Đỏ đen. Trong khi đó, phiên bản Đặc biệt được hãng trang bị màu Đen vàng.

Về tổng thể, Air Blade 125 được thiết kế theo phong cách 3D cách tân đa chiều được ưa chuộng tại Nhật Bản. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.887 x 687 x 1.092 mm cùng khoảng cách trục bánh xe lên tới 1.286mm và độ cao yên ở mức 775mm. Xe có khoảng sáng gầm ở mức 141mm và trọng lượng ở mức 113kg.

Xe được nhà sản xuất trang bị khung sườn thế hệ thứ 2 đem đến khả năng phân bổ lực đều lên tổng thể xe và mở rộng được nhiều không gian chứa đồ hơn. Phần đầu xe được thiết kế tinh xảo với dãy đèn demi mang hình ảnh "tia chớp" kết hợp với cụm đèn chính dạng khối cực độc đáo. Mặt đồng hồ của xe được nhà sản xuất sử dụng dạng đồng hồ kỹ thuật số màn hình phẳng với nền xanh cho phép hiển thị tốt dưới trời nắng.

Về trang bị, xe được thiết kế phần công tắc Idling Stop cho phép xe tắt máy sau khi dừng 3s giúp tiết kiệm nhiên liệu và đã được bổ sung hệ thống phanh Combi Brake System (CBS) cho phép đồng bộ phanh trước sau. Đây là công nghệ hỗ trợ phanh mới nhất cho các dòng xe tay ga 125cc đang được Honda hỗ trợ.

Chưa dừng lại ở đó, Air Blade 125 còn được hãng trang bị hệ thống giảm xóc sau dạng lò xo đôi cùng với đó là động cơ eSP+ 4 van mới nhất của Honda đem tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá cao. Xe được trang bị xi lanh 124,8 cc kết hợp với đường kính X hành trình 53,5 x 55,5 mm sản sinh công suất 8,75kW (11,7 HP)/8500 vòng/phút. Mô men xoắn khá ấn tượng khi cũng đạt được 11,3 Nm/6500 vòng/phút.

Về tiện ích, Air Blade 2024 được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey cho các phiên bản và có khá tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tiêu thụ 2,26 lít/100km. Phần bình xăng xe được bố trí ở vị trí sườn xe giúp người điều khiển không cần xuống xe mở yên. Hiện tại, Honda Air Blade 125 đang được phân phối tại các đại lý với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt với giá bán niêm yết lần lượt là 42.012.000 đồng và 43.190.182 đồng.

Xe máy điện Komaki LY ra mắt với giá khởi điểm chỉ 22 triệu đồng

Mặc dù là mẫu xe máy điện nhưng chiếc xe này lại được hãng trang bị nhiều tính năng hiện đại mà loạt xe xăng ...

Hé lộ mẫu xe máy sánh ngang SH Mode: Giá bán "níu chân" khách hàng

Mới đây, Honda cho ra mắt "siêu phẩm" xe máy tay ga với ngoại hình cổ điển sánh ngang Honda SH Mode cùng loạt trang ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm