Tái cấu trúc Citigroup sẽ hoàn thành trong quý I/2024, tiêu tốn 1 tỷ USD

Cập nhật: 15:15 | 07/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Giám đốc tài chính của Citigroup (C.N) Mark Mason cho biết, đợt tái cấu trúc lớn nhất của ngân hàng trong nhiều thập kỷ sẽ tiêu tốn khoảng 1 tỷ USD cho các chi phí liên quan.

Ông Mason phát biểu tại Hội nghị Dịch vụ Tài chính Hoa Kỳ của Goldman Sachs (GS.N) rằng, việc đại tu dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối quý I/2024. Những thay đổi này bao gồm giảm bớt chi phí quản lý và có khả năng sa thải hàng nghìn nhân viên.

Ông nói thêm, việc đơn giản hóa cấu trúc của ngân hàng sẽ cho phép ngân hàng giảm chi phí hàng năm xuống từ 51 - 53 tỷ USD, giúp Citi tiếp cận các mục tiêu lợi nhuận của mình.

Trung Quốc đẩy mạnh nhập khẩu đồng khi giá tăng, điều gì đang diễn ra trong ngành kim loại màu?
Hình minh họa

Cổ phiếu của ngân hàng này đã tăng gần 4% trong phiên giao dịch buổi chiều, vượt trội so với các ngân hàng lớn.

Ngân hàng duy trì ước tính chi phí năm 2023 ở mức 54 tỷ USD, ngoại trừ đánh giá đặc biệt từ Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang là khoảng 1,65 tỷ USD.

Theo Mason, một số khoản phí tái cơ cấu trị giá khoảng 200 triệu USD có thể sẽ được tính vào quý IV/2023.

Mason cho biết, doanh thu của Citi vào năm 2023 có thể sẽ đạt khoảng 78 tỷ USD, mức thấp hơn so với dự báo trước đó.

Mason cho rằng Argentina là nhân tố làm giảm doanh thu của Citi. Ông nói: “Ví dụ, cuộc bầu cử ở Argentina sẽ gây áp lực lên doanh thu vài trăm triệu đô la”. “Suy nghĩ về tác động tiền tệ, đó là chi phí mà chúng tôi phải trả khi kinh doanh ở đó.”

Kế hoạch tái cấu trúc

Citi đã công bố giai đoạn mới nhất của quá trình tái cơ cấu sâu rộng vào tháng trước, cắt giảm lãnh đạo và luân chuyển giám đốc điều hành trong các bộ phận. Ngân hàng đang giảm các cấp quản lý từ 13 xuống còn 8 như một phần của cuộc đại tu lớn nhất trong nhiều thập kỷ.

Giám đốc điều hành Jane Fraser đặt mục tiêu giảm bớt tính quan liêu và tăng lợi nhuận đồng thời thúc đẩy cổ phiếu của công ty, vốn đang sụt giảm so với các công ty cùng ngành. Fraser nói với các nhà phân tích trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 3 vào tháng 10: “Chúng ta cần thay đổi cách điều hành Citi để thực sự cải tổ bộ máy một lần và mãi mãi”.

Ngân hàng lớn thứ ba của Hoa Kỳ (tính theo tài sản) đã đánh bại ước tính về lợi nhuận quý III, nhờ doanh thu giao dịch, phí ngân hàng đầu tư và lãi thanh toán tăng.

Sàn Đại Liên (Trung Quốc) hạn chế giao dịch quặng sắt sau khi giá tăng "chóng mặt"

Hôm qua, Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) của Trung Quốc đã đặt giới hạn về khối lượng giao dịch đối với hợp ...

“Gã khổng lồ” đất hiếm Trung Quốc muốn hợp tác với Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, cổ phiếu KSV bứt phá sau chuỗi lao dốc

Cổ phiếu KSV bất ngờ bứt phá sau khi nhận được thông tin hỗ trợ từ phía công ty mẹ Vinacomin. Tuần trước, Tập đoàn ...

Trung Quốc sẽ sử dụng nhiều công cụ tiền tệ để đảm bảo thanh khoản

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) mới cho biết, họ sẽ chống lại các rủi ro hệ thống đối với nền kinh tế và ...

Mộc Trà

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm