SoFi thâu tóm công ty thanh toán Galileo với giá 1,2 tỉ USD

Cập nhật: 08:49 | 09/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Công ty tài chính tiền kĩ thuật số có trụ sở tại California Social Finance, SoFi, vừa mua lại nền tảng thanh toán kĩ thuật số Galileo.    

sofi thau tom cong ty thanh toan galileo voi gia 12 ti usd

Giá bitcoin hôm nay 9/4/2020: Tăng nhẹ lên 7.300 USD, thị trường hồi phục

sofi thau tom cong ty thanh toan galileo voi gia 12 ti usd

Giá bitcoin hôm nay 8/4/2020: Giảm về 7.100 USD, thị trường đỏ rực

sofi thau tom cong ty thanh toan galileo voi gia 12 ti usd
SoFi vừa thâu tóm Galileo với giá 1,2 tỉ USD (nguồn: CoinTelegraph).

Trong thông cáo báo chí ngày 7/4, SoFi tuyên bố họ vừa kí thỏa thuận trả 1,2 tỉ USD cho Galileo Financial Technologies. Theo CNBC đưa tin, khoản thanh toán bao gồm 75 triệu USD tiền mặt, 875 triệu USD chứng khoán, và 250 triệu USD nợ tài chính của bên bán.

Động thái này thúc đẩy những thách thức công nghệ đang cạnh tranh với hệ thống ngân hàng truyền thống bằng cách cung cấp một bộ tính năng mạnh mẽ dành cho thiết bị di động và tiền điện tử hướng đến thế hệ Millennials (giới trẻ 8x – 9x).

SoFi cho biết nền tảng giao diện và thanh toán dịch vụ tài chính mạnh mẽ của Galileo, sẽ đẩy nhanh tốc độ đổi mới công nghệ và các dịch vụ cho các đối tác của Galileo và cuối cùng là cho người tiêu dùng.

Galileo hỗ trợ các hoạt động hàng ngày cho một số đối thủ của SoFi, bao gồm Robinhood, Revolut, Varo, Transferwise và Chime bằng cách cung cấp các dịch vụ cốt lõi trên thiết bị di động và máy tính để bàn cũng như thẻ ghi nợ vật lý.

CEO SoFi Anthony Noto cho biết sự hợp tác sẽ giúp phát triển thị trường tài chính hiện tại:

"Cùng với Galileo, chúng tôi hợp tác nhằm xây dựng sức mạnh của công ty chúng tôi nhằm mang lại sự đổi mới về công nghệ tài chính lớn hơn, đưa sản phẩm và dịch vụ này sẵn sàng phục vụ cho cả đối tác hiện tại và tương lai".

Công ty tài chính này có nhu cầu gia tăng rõ rệt kể từ khi ra mắt giao dịch tiền kĩ thuật số miễn phí trên nền tảng SoFi Invest trong tháng 9/2019.

Hồng Giang