Skoda Karoq chính thức "chào sân" tại Việt Nam: Có gì để cạnh tranh Mazda CX-5?

Cập nhật: 14:30 | 24/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Mẫu SUV mới tới từ thương hiệu châu Âu Skoda được kỳ vọng sẽ là làn gió mới ở phân khúc vốn đã rất sôi động. Chiếc ô tô này sẽ cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc ở phân khúc SUV đô thị hạng B, crossover.

Xe điện Audi Q4 e-tron 2025 mạnh mẽ hơn, tuổi thọ pin cao hơn

Volkswagen bản Virtus và Polo: Giá lăn bánh mới nhất cuối tháng 9/2023

Hãng xe đến từ Cộng hòa Czech – Skoda cuối cùng cũng chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Skoda Karoq được quan tâm hơn khi định vị ở giữa phân khúc SUV/crossover cỡ C và B, "chiến địa" vốn dĩ đang rất cạnh tranh với sự góp mặt của hàng loạt mẫu xe. Mẫu ô tô 5 chỗ thuộc nhóm SUV hạng C.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.841 x 1.603 mm, chiều dài cơ sở 2.630 mm, khoảng sáng gầm 164 mm. Thiết kế mẫu xe lấy cảm hứng từ nghệ thuật thủy tinh Bohemian. Đường cắt của đèn pha Full-LED Matrix và 8 dải đèn tạo nên kiểu chiếu sáng độc đáo.

Ngoài ra, đèn pha Full-Led Matrix được trang bị công nghệ cao cấp tự động điều chỉnh hướng sáng và cường độ. Phía đầu xe với các hốc hút gió khí động học, lưới tản nhiệt hình lục giác và cản trước có phần ốp nhựa đen tinh thể pha lê.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe sử dụng La zăng kích thước 18 inch, phần thân xe gồm các đường gân dập nổi, kết hợp với giá nóc xe và đuôi gió sau giúp chiếc xe đạt chỉ số cản gió 0.3Cd. Đuôi xe là hệ thống đèn Full-Led với dòng chữ thương hiệu Skoda to bản.

Nội thất Karoq nổi bật với bề mặt táp-lô trang trí bằng nẹp kim loại trong khi táp-pi cửa có chi tiết ốp gỗ. Những trang bị đáng chú ý khác có ghế trước chỉnh điện 8 hướng, nhớ 3 vị trí. Vô-lăng D-cut tích hợp lẫy chuyển số, màn hình Virtual Cockpit 8 inch sau vô-lăng, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa, phanh tay điện tử cùng cửa sổ trời toàn cảnh. Bên cạnh đó, Karoq cũng sở hữu hệ thống đèn trang trí nội thất LED Ambitient Lighting với nhiều tùy chọn màu, điều hòa tự động Climatronic 2 vùng, hệ thống Air Care tự động chuyển sang chế độ tuần hoàn khí, lọc không khí.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điều hòa không khí tự động Climatronic cung cấp điều hòa không khí hai vùng, có thể thiết lập hai vùng tiện nghi nhiệt tự động trong nội thất: vùng người lái, vùng hành khách phía trước. Hàng ghế thứ hai có cửa gió điều hòa. Hệ thống ghế được thiết kế theo dạng công thái học, bọc da cao cấp, tích hợp tính năng chỉnh điện 8 hướng, nhớ ghế 3 vị trí.

Thể tích khoang để đồ có thể tùy biến từ 521 lít đến 1.630 lít (khi gập hàng ghế thứ 2). Được đánh giá cao ở khả năng vận hành, Skoda Karoq trang bị động cơ xăng tăng áp 1.4 TSI, có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm tại dải vòng tua 1.500 - 3.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động một cầu.

Mẫu xe được trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp như 7 túi khí, cảm biến trước sau, đèn pha thích ứng, cảnh báo điểm mù và va chạm phía sau, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo người lái mất tập trung,…

Skoda Karoq hiện được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản Ambition và Style cùng 9 lựa chọn màu sắc, có giá bản lần lượt là 999 triệu và 1,089 tỷ đồng. Tại thị trường Việt, xe cùng phân khúc với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Peugeot 3008.

Từ năm 2022 đến nay, phân khúc này đón nhận thêm nhiều tân binh gồm Kia Sportage, Ford Territory và gần đây nhất là Haval H6. Trong tương lai, khi dây chuyền lắp ráp của TC Motor tại Quảng Ninh hoàn thiện và đưa vào sử dụng, mẫu xe này sẽ lắp ráp tại Việt Nam. Khi đó, giá bán của mẫu SUV đô thị này kỳ vọng sẽ "mềm" hơn so với hiện tại.

Mẫu xe máy "hạng nặng" với diện mạo thể thao, trang bị hiện đại: Giá khiến mọi đối thủ "e dè"

Mới đây tại thị trường Ấn Độ, mẫu xe máy sportbike Aprilia RS 457 đã chính thức mở bán. Xe sở hữu loạt trang bị ...

Mitsubishi Pajero Sport có giá lăn bánh cực hấp dẫn cuối tháng 9: Nghe là muốn "chốt đơn"

Mitsubishi Pajero Sport là dòng SUV 7 chỗ đã được Mitsubishi Motors trình làng lần đầu tiên vào năm 1996. Pajero Sport hiện hành là ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm