SK Group lập quỹ 860 triệu USD đầu tư vào doanh nghiệp Việt Nam

Cập nhật: 10:27 | 19/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - SK Group phối hợp với Cơ quan Hưu trí Hàn Quốc (NPS) triển khai một quỹ 1.000 tỷ won (860 triệu USD).    

sk group lap quy 860 trieu usd dau tu vao doanh nghiep viet nam

Đá Núi Nhỏ (NNC) tạm ứng cổ tức đợt 2/2019 bằng tiền, tỷ lệ 25%

sk group lap quy 860 trieu usd dau tu vao doanh nghiep viet nam

Vocarimex điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2019, lợi nhuận giảm 38%

Theo thông tin từ tờ Korean Investors, The National Pension Service (NPS) - một công ty quĩ hưu trí của Chính phủ Hàn Quốc vừa hợp tác với SK Group ra mắt quỹ đầu tư giá trị 1.000 tỷ Won (tương đương 860 triệu USD), qua đó tập đoàn xứ kim chi có thể sẽ tăng cường đầu tư vào các doanh nghiệp Việt Nam.

Đây là loại hình quỹ hợp tác doanh nghiệp (COPA), theo đó NPS và SK mỗi bên góp tương ứng 500 tỷ Won. Quỹ sẽ được quản lý bởi hai công ty SKS Private Equity và Stonebridge Capital, theo các nguồn tin của Korean Invetors.

sk group lap quy 860 trieu usd dau tu vao doanh nghiep viet nam
SK Group lập quỹ 860 triệu USD đầu tư vào doanh nghiệp Việt Nam. (Ảnh minh họa)

NPS thành lập các quỹ COPA với các công ty trong nước bao gồm cả Tập đoàn năng lượng, điện lực Hàn Quốc (KEPCO), nhằm giúp các công ty này mở rộng hoạt động đầu tư ra nước ngoài từ năm 2011.

Quĩ COPA NPS - SK được ra mắt sau khi SK Group đầu tư 1 tỷ USD mua lại 6,1% cổ phần của doanh nghiệp tư nhân số một Việt Nam (Vingroup) hồi tháng 5 năm nay. Trước đó, công ty Hàn Quốc cũng đã đầu tư 470 triệu USD đổi lấy 9,4% cổ phần Masan Group vào năm 2018.

Bên cạnh các khoản đầu tư, SK Group còn có thể cùng doanh nghiệp Việt đổ tiền lập công ty mới, được ưu tiên mua cổ phần khi các công ty này thực hiện M&A (mua bán - sáp nhập), và rót vốn vào các công ty con của họ sau khi niêm yết.

Thu Thủy

Tin liên quan